Động Cơ Diesel EcoBlue 2.0L được tiết lộ lần đầu tiên mẫu xe bán tải Ford Ranger Wildtrak mới sẽ cung cấp nhiều năng lượng hơn, tiết kiệm nhiên liệu hơn, cải tiến nâng cao và công nghệ hỗ trợ lái xe tiên tiến cho khách hàng trên Toàn quốc từ giữa năm 2018.
Phiên bản mới đầy phong cách và linh hoạt của mẫu bán tải bán chạy nhất Việt Nam giới thiệu động cơ diesel EcoBlue 2.0 lít tinh vi của Ford với khả năng giảm xúc tác chọn lọc (SCR) để tối ưu hóa khí thải, mang lại hiệu quả cải thiện 9% khi kết hợp với tiên tiến hộp số tự động 10 cấp mới.
Dòng động cơ Ranger mới sẽ được dẫn dắt bởi phiên bản Bi-turbo mạnh mẽ của động cơ EcoBlue 2.0 lít, cung cấp mô-men xoắn 213 PS và 500 Nm – tăng 13 PS và 30 Nm so với động cơ diesel TDCi 3,2 lít hiện tại – cho khả năng tải trọng lớn hơn.
Có sẵn trong các kiểu thân xe Cab thông thường, Super Cab và Double Cab, Ranger mới có hệ thống dẫn động bốn bánh theo tiêu chuẩn và cung cấp cho người dùng doanh nghiệp và giải trí các công cụ mới để tăng sự tiện lợi và năng suất, bao gồm kết nối SYNC 3 của Ford và FordPass Connect trên tàu công nghệ modem.
Ranger là phương tiện đầu tiên trong lớp cung cấp Hỗ trợ trước va chạm với Phát hiện người đi bộ và Bộ giới hạn tốc độ thông minh theo tiêu chuẩn. Hiện tại Active Park Assistant cũng có sẵn, ngoài hàng loạt các công nghệ lái xe tiên tiến hiện có được thiết kế để giúp lái xe bớt căng thẳng hơn và giúp tránh hoặc giảm thiểu tác động của va chạm.
Roelant de Waard cho biết: “Ford Ranger mới cung cấp cho khách hàng một sự kết hợp tuyệt vời giữa sức kéo, tiết kiệm nhiên liệu và công nghệ hỗ trợ người lái thông minh và động cơ EcoBlue tiên tiến của chúng tôi được trang bị công nghệ SCR mới nhất vượt quá các quy định khí thải nghiêm ngặt mới”. , phó chủ tịch, Marketing, Bán hàng & Dịch vụ, Ford của Châu Âu. “Ford Ranger Raptor mới của chúng tôi sẽ tăng thêm sự phấn khích hơn nữa khi tay đua sa mạc thuần chủng và lối sống cực đoan off-roader được bán cho những người đam mê off-road thực sự cùng một lúc.”
Double Cab, các biến thể Ranger mới công suất cao hiện có công nghệ Active Noise Control để cải tiến tinh tế. Các mẫu Ford Ranger Wildtrak hàng đầu và Ranger Limited sang trọng đều cung cấp các tính năng cao cấp mới, bao gồm cả cánh đuôi dễ nâng.
Mang đến khả năng dẫn đầu trong lớp để lội qua nước sâu tới 800 mm và với khoảng sáng gầm 230 mm, Ranger mới được thiết kế và chế tạo để thoải mái xử lý các địa hình cực đoan cho dù theo đuổi công việc hay lối sống. Góc tiếp cận 29 độ và góc khởi hành 21 độ cho phép người lái xe cảm thấy tự tin khi vượt chướng ngại vật dốc. Sức mạnh trên đường địa hình được kết hợp bởi khả năng kéo tới 3.500 kg và khả năng tải trọng lên tới 1.252 kg.
Ford đã ghi nhận doanh số Ranger hàng đầu của 51.500 chiếc tại châu Âu vào năm 2018, tăng hơn 15% so với năm 2017. Ranger Raptor mới do Ford Performance phát triển – Ranger khó tính nhất và hiệu suất cao nhất từng được bán – cũng được bán để hồi hộp – tìm kiếm khách hàng trên khắp châu Âu vào giữa năm 2019.
Sức mạnh và tinh chế EcoBlue 2.0 lít
Động cơ EcoBlue 2.0 lít mới mạnh mẽ của Ranger – mang lại hiệu suất tối ưu cùng với hiệu quả nhiên liệu được cải thiện – được cung cấp với:
- Động cơ tăng áp biến đổi hình học đơn cung cấp 130 PS; Mô-men xoắn 340 Nm; và từ 209 g / km khí thải CO2 và hiệu quả nhiên liệu 8,0 l / 100 km
- Động cơ tăng áp biến đổi hình học đơn cung cấp 170 PS; Mô-men xoắn 420 Nm; và từ lượng khí thải CO2 216 g / km và hiệu suất nhiên liệu 8,3 l / 100 km
- Công nghệ Bi-turbo với bộ tăng áp áp suất cao hình học biến thiên và hình học cố định cung cấp 213 PS; Mô-men xoắn 500 Nm; và từ khí thải CO2 228 g / km và hiệu quả nhiên liệu 9,2 l / 100 km
Động cơ tăng áp đơn nhỏ gọn đã được thiết kế đặc biệt để cung cấp nhiều không khí hơn ở vòng tua động cơ thấp hơn so với động cơ TDCi 2.2 lít đi, cho cảm giác nhẹ và khẩn cấp trên phạm vi vòng quay.
Trong biến thể Bi-turbo đứng đầu phạm vi, hai bộ tăng áp hoạt động nối tiếp ở tốc độ động cơ thấp hơn để tăng cường mô-men xoắn và khả năng đáp ứng. Ở tốc độ động cơ cao hơn, turbo nhỏ hơn được bỏ qua và turbo lớn hơn cung cấp tăng tốc để cung cấp công suất cao.
Ngoài hộp số sàn 6 cấp chuyển động mượt mà, hệ truyền động 170 PS và 213 PS cung cấp hộp số tự động 10 cấp hàng đầu của Ford, với hiệu suất và độ bền được chứng minh trong các ứng dụng đa dạng như mẫu bán tải Ford F-150 và Ford Mustang mới. Tỷ lệ và tính năng trải rộng hơn bao gồm lập lịch chuyển đổi thích ứng thời gian thực cho phép truyền để thích ứng với điều kiện thay đổi – cho phép lựa chọn thiết bị tối ưu để thực hiện, tiết kiệm nhiên liệu hoặc sàng lọc trong bất kỳ kịch bản lái xe nào.
Dữ liệu kỹ thuật của Ford, dựa trên chu kỳ lái xe trong thế giới thực, cho thấy sự cải thiện về hiệu suất nhiên liệu lên tới 9% khi sử dụng hộp số tự động 10 cấp và 4% cho các phiên bản hệ truyền động thủ công so với các hệ truyền động tương đương.
Động cơ EcoBlue 2.0 lít có các cải tiến giảm ma sát bao gồm thiết kế trục khuỷu bù 10 mm giúp giảm lực cọ sát vào thành xi lanh của khối sắt bốn xi lanh được giảm kích thước, và một van tàu được tối ưu hóa có mô-đun trục cam một mảnh.
Tinh chế nâng cao được hỗ trợ bằng công nghệ áp điện sử dụng các tinh thể phản ứng điện để kiểm soát chặt chẽ việc cung cấp nhiên liệu – thường thấy trong các động cơ xe khách cao cấp – được tích hợp vào thân của các bộ phận phun của động cơ.
Giữ trình điều khiển kết nối
Ford Ranger mới giới thiệu các tính năng kết nối tiên tiến để giữ cho chủ sở hữu và nhà khai thác kết nối khi di chuyển. Modem trên xe FordPass Connect biến Ranger thành một điểm truy cập Wi-Fi di động có khả năng kết nối với tối đa 10 thiết bị hỗ trợ Wi-Fi và cũng cho phép truy cập một loạt các tính năng thông qua ứng dụng di động FordPass – làm cho quyền sở hữu phương tiện và kinh nghiệm vận hành dễ dàng và hiệu quả hơn cho người lái xe chủ sở hữu và người lái xe, bao gồm:
- Tình trạng xe, cho phép người lái giám sát từ xa các hạng mục như mức dầu, áp suất lốp và quãng đường trước khi khởi hành
- Định vị phương tiện, giúp tài xế tìm xe trong bãi đỗ xe bận rộn hoặc địa điểm làm việc không quen thuộc
- Khóa / mở khóa từ xa, cho phép người lái cho phép đồng nghiệp truy cập hoặc giúp người lái yên tâm rằng xe đã bị khóa
Các công nghệ tiên tiến khác bao gồm hệ thống liên lạc và giải trí SYNC 3 của Ford có thể được vận hành bằng cách sử dụng các lệnh đơn giản, bằng giọng nói hoặc qua các cử chỉ chụm và vuốt trên màn hình cảm ứng tám inch và tương thích với Apple CarPlay và Android Auto ™; và hệ thống MyKey của Ford cho phép các nhà quản lý đội xe lập trình chìa khóa để hạn chế tốc độ và âm lượng radio của tài xế và để bật vĩnh viễn các tính năng an toàn chủ động.
Trải nghiệm lái xe thông minh hơn, an toàn hơn
Ranger mới là phương tiện đầu tiên trong lớp cung cấp hỗ trợ Pre-Collision hỗ trợ phát hiện người đi bộ và công nghệ giới hạn tốc độ thông minh theo tiêu chuẩn, giúp lái xe tránh hoặc giảm thiểu ảnh hưởng của tai nạn và tránh bị phạt quá tốc độ.
Công nghệ Phát hiện Người đi bộ của Ford sử dụng camera và radar hướng về phía trước để phát hiện người đi trên đường và tự động áp dụng phanh nếu người lái không phản ứng với các cảnh báo. Nếu hệ thống phát hiện người đi bộ và xác định rằng một vụ va chạm đã sắp xảy ra, trước tiên người lái xe sẽ nhận được cảnh báo bằng âm thanh và cảnh báo bằng hình ảnh trong cụm công cụ.
Nếu người lái không phản hồi, hệ thống sẽ rút ngắn thời gian cần thiết để áp dụng phanh bằng cách giảm khoảng cách giữa má phanh và đĩa. Nếu vẫn không có phản hồi từ người lái, hệ thống phanh được áp dụng tự động và tốc độ xe bị giảm.
Bộ giới hạn tốc độ thông minh kết hợp các công nghệ Giới hạn tốc độ và Nhận biết tín hiệu giao thông của Ford, để giúp đảm bảo tốc độ tối đa của Ranger mới được tự động điều chỉnh để duy trì trong giới hạn tốc độ thay đổi.
Trình điều khiển kích hoạt Bộ giới hạn tốc độ thông minh bằng cách sử dụng điều khiển tay lái để đặt tốc độ tối đa cho xe. Hệ thống sử dụng camera gắn trên kính chắn gió để theo dõi các biển báo đường và khi giới hạn tốc độ thấp hơn tốc độ cài đặt tối đa đó, sẽ làm chậm xe theo yêu cầu. Khi giới hạn tốc độ tăng, hệ thống cho phép người lái tăng tốc tới tốc độ đã đặt, miễn là không vượt quá giới hạn tốc độ mới.
Lần đầu tiên, Ranger mới cung cấp hệ thống khởi động Ford KeyFree System và nút khởi động Ford Power, và khóa đuôi xe hiện được tích hợp vào hệ thống khóa trung tâm. Công nghệ Active Park Assistant có sẵn giúp điều khiển xe vào chỗ đỗ song song, trong khi người lái điều khiển tăng tốc và phanh.
Các công nghệ hỗ trợ lái xe tiếp tục mang đến sự thoải mái và tiện lợi cho người lái, bao gồm Cảnh báo giữ làn đường và Hỗ trợ giữ làn đường, Điều khiển hành trình thích ứng với Cảnh báo chuyển tiếp, Nhận biết biển báo giao thông, cảm biến đỗ xe trước và sau, camera chiếu hậu Hệ thống kiểm soát ổn định với giảm thiểu tái đầu tư và kiểm soát lắc lư rơ moóc.
Trải nghiệm lái Ranger mới cũng được cải thiện với hệ thống treo được điều chỉnh để mang đến một chuyến đi tinh tế hơn. Tốc độ lò xo và giảm xóc được điều chỉnh để mang lại chuyến đi và xử lý duy nhất cho từng nhân vật của biến thể.
Thiết kế cứng cáp, hiện đại.
Kiểu dáng Ranger mới quyết đoán mang đến sự hiện diện mạnh mẽ trên đường. Các cải tiến bao gồm thiết kế cản trước sửa đổi và lưới tản nhiệt mới, thanh ngang trung tâm giờ chia dọc theo chiều dài của nó thành hai phần mỏng. Các tùy chọn màu cao cấp mới bao gồm Diffuse Silver và Blue Lightning, và các phiên bản cao hơn có đèn pha xenon cao cấp và đèn chạy ban ngày LED.
Nội thất tiện nghi và giống như xe hơi hiện được cung cấp với môi trường Ebony Black, và các bề mặt được sơn sẽ có độ sáng và độ sâu lớn hơn. Các mô hình được trang bị hộp số tự động 10 cấp cũng có núm chọn bánh răng cao cấp hơn. Ranger Limited sang trọng có ghế da màu đen và giới thiệu thiết kế bánh xe hợp kim 17 inch độc quyền.
Ford Ranger Wildtrak mới nổi bật nổi bật giữa đám đông với màu ngoại thất Saber Orange đặc biệt, và một hiệu ứng titan tối màu độc đáo tương phản cho lưới tản nhiệt hình thang và cửa hút gió bên ngoài đặc biệt. Màu nhấn hiệu ứng titan tương tự tiếp tục đến gương bên, tay nắm cửa, lỗ thông hơi bên và đường ray giường tải, cho một diện mạo táo bạo và thể thao.
Nội thất mới của Wildtrak mang đến sự hấp dẫn, thể thao cao cấp hơn; nổi bật với các yếu tố chrome tối màu, một ngọn giáo trang trí hoàn thiện sáng bóng và ghế bọc da một phần cao cấp được chạm nổi với đồ họa Wildtrak.
Cả Limited và Wildtrak đều có một cánh đuôi nâng dễ dàng mới được trang bị một thanh xoắn giúp giảm đáng kể nỗ lực cần thiết để nâng đuôi xe trở lại vào vị trí đóng của nó.
“Ford Ranger mới đã sẵn sàng cho nhu cầu của thế giới hiện đại, nó đủ cứng và đủ khả năng để chuyên chở cả tuần, sau đó mang ván trượt phản lực đến hồ hoặc xe đạp bốn bánh đến đường mòn vào cuối tuần”, de Waard nói.
Xem Nhanh