Sau thành công Ford Fiesta Titanium 4 Cửa Mới bằng việc xây dựng được vị thế vững chắc cho mình ở phân khúc sedan hạng B trong những năm vừa qua, Ford Fiesta Titanium Sedan tiếp tục thách thức mọi đối thủ bằng một đợt nâng cấp cả về “An Toàn” lẫn “Công Nhệ Mới”. Không cần lễ lạc ra mắt rình rang, phiên bản Fiesta Titanium 2018 cứ thế xuất hiện tại các đại lý với sức hấp dẫn cực lớn đối với người tiêu dùng nhờ bề ngoài cuốn hút hơn, trang bị nội ngoại thất hiện đại hơn cùng giá bán đầy cạnh tranh.
Ford Fiesta

Cụ thể, Ford Việt Nam sẽ tiếp tục lắp ráp Fiesta mới tại Hải Dương với cả hai phiên bản đều dùng hộp 6 cấp , và giá bán mới cập nhật vào đầu tháng 1. Mẫu xe xuất hiện trong bài đánh giá lần này là chiếc Ford Fiesta Titanium với những “vũ khí” tốt nhất từ Ford Việt Nam để chinh chiến cùng các đối thủ khác ổ phân khúc B. Bên cạnh đó, tôi cũng sẽ lồng ghép thông tin về phiên bản còn lại để bạn đọc Ford Thăng Long có được cái nhìn tổng quan nhất về dòng xe này.
Tổng quan về ngoại hình
Trước hết, đàn em của Civic vẫn giữ nguyên các thông số kích thước sẵn có từ người tiền nhiệm, đó là số đo Dài x Rộng x Cao lần lượt 4.320 x 1.722 x 1.489 (mm), chiều dài cơ sở 2.489 (mm), khoảng sáng gầm xe 155 (mm) và bán kính quay vòng tối thiểu 6,300 (m). Như vậy, Fiesta Titanium tiếp tục duy trì ưu thế nhỉnh hơn Về kích thước rộng của xe, và có khoảng sáng gầm xe không gian nội thất thoải mái hơn lẫn sự cơ động ở các điều kiện đường xấu, còn lại cả hai mẫu xe khá tương đồng về vóc dáng tổng thể.

Về Đầu xe Ford Fiesta Titanium
Diện mạo nam tính sẵn có của Fiesta Titanium nay càng thêm phần điển trai và sang trọng khi mà Ford đã khéo léo tinh chỉnh lại Hệ thống lưới tải nhiệt mới theo những đặc điểm mà vài năm qua họ đã sử dụng cho Focus, Dễ nhận ra nhất là mặt ca-lăng tựa như bộ ria mép to bản giờ đây được thay thế bằng một thanh nẹp chrome gọn gàng cách điệu từ hình tượng đôi cánh, chi tiết này mở rộng về hai bên và nối liền hai đèn chiếu sáng rất hài hòa.
Phần cản trước cũng được gọt đẽo lại đôi chút để giúp Fiesta Titanium trông sắc xảo hơn, ngoài ra còn có một đường viền chrome thanh mãnh kết hợp cùng lưới tản nhiệt cứng cáp giúp nối liền hai cụm đèn chiếu sáng, khiến diện mạo của xe trở nên hài hòa hơn

Nếu phiên bản Fiesta Titanium trang bị tiêu chuẩn đèn pha Halogen cùng đèn LED chạy ban ngày thì phiên bản này đèn pha của xe sở hữu hệ thống đèn tự động cụm đèn hoàn toàn LED, kể cả đèn pha và đèn sương mù đều là LED. Đây rõ ràng là một điểm cộng cực lớn khi chẳng mẫu xe nào ở cùng phân khúc có được hệ thống chiếu sáng hiện đại như thế này, ngay cả các mẫu xe hạng C đắt tiền hơn cũng không.
Tầm quan sát khi di chuyển cùng hệ thống này vào ban đêm phải nói là tốt hơn hẳn sự mong đợi đối với một mẫu xe hạng B như Fiesta 2018. Ánh sáng trắng khi chỉ giúp các vật thể trở nên rõ ràng hơn trước mà tầm chiếu cũng bao quát hơn đèn Halogen thông thường. Và điểm khiến tôi “ưng bụng” hơn cả là vẻ thanh lịch mà Ford mang đến, chẳng cần đầu tư thêm cho việc độ thì bạn cũng đã có ngay một cặp đèn LED đẹp mắt, đầy nổi bật trên đường phố.

Thay đổi dễ dàng nhận ra ở góc nhìn từ bên cạnh là tạo hình đa chấu của la-zăng hợp kim 16-inch nay trở nên điệu đà hơn hẳn, thậm chí khiến tôi liên tưởng đến một vài mẫu xe Hàn khác. Trong khi đó các đường gân dập nổi quen thuộc vẫn được giữ nguyên, đi cùng các trang bị tiêu chuẩn ở cả hai phiên bản gồm có tay nắm cửa mạ chrome sang trọng, gương chiếu hậu tích hợp đèn báo rẽ và chỉnh/gập điện.

Ngoài ra, Fiesta Titanium vẫn giữ cho mình một phong cách thể thao và năng động mà không đối thủ nào cùng phân khúc có thể theo kịp nhờ vào hai đường gân dập nổi lộ rõ ở thân xe. Một chạy dọc dưới hay tay nắm cửa và nhập vào cụm đèn hậu, một chạy sát bên dưới mép cửa nhập vào cản sau.
Phần đuôi của Fiesta Titanium 2018 nhìn chung giống đến 90% so với thế hệ trước, từ cụm đèn hậu cỡ lớn góc cạnh được “liên kết” bởi một thanh nẹp chrome, logo Ford, tên xe, dòng chữ iTitanium cho đến ăng-ten radio kiểu vây cá mập đã làm nên những dấu hiệu nhận dạng rất riêng cho đối thủ chính của Vios.
Nội thất Tổng quan khoang xe Fiesta Titanium

Nếu như bề ngoài của Ford Fiesta 2018 đã trẻ trung và chỉnh chu hơn thì bên trong cabin, Ford mạnh dạn khắc phục những hạn chế vốn có để từ đó cùng với những ưu điểm khác nhằm giúp khách hàng hoàn toàn hài lòng khi trải nghiệm và sử dụng. Còn với cá nhân tôi, nội thất với tông màu be chủ đạo của phiên bản Titanium có thể gọi là một bước nhảy vọt rất xa, đưa Fiesta tách biệt hoàn toàn với phần còn lại của phân khúc.
Ghế ngồi và không gian hành khách Fiesta Titanium
Đầu tiên hãng xe Mỹ mang đến lựa chọn ghế da pha nỉ ở Fiesta Sport 1.0 hoặc ghế da pha nỉ ở Sport 1.5 5 cửa. Điểm đáng khen là lớp da ghế thật sự tạo được cảm giác cao cấp và dễ chịu khi tiếp xúc với cơ thể, những đường chỉ khâu thì chắc chắn và kĩ lưỡng. Ghế người lái có thể tùy chỉnh 6 hướng, ghế phụ 4 hướng, và tất cả đều là chỉnh cơ.

Ở hàng ghế sau không gian rộng rãi tiếp tục hiện hữu, ngay cả các hành khách cao trên 1m70 vẫn có thể thoải mái khi ngồi tại đây mà chân và đầu vẫn còn rất nhiều khoảng trống. Không chỉ vậy Forda còn bổ sung thêm hai chi tiết mới rất đáng giá giúp các hành khách ở phía sau luôn cảm thấy thoải mái và dễ chịu trong mỗi chuyến đi: Ba tựa đầu có thể tùy chỉnh được độ cao và bệ tì tay kiêm hộc để ly ở vị trí giữa băng ghế. Như vậy sẽ không ai có thể phàn nàn rằng Fiesta rộng rãi thoải mái nhưng đi đường trường mau bị mỏi người được nữa.

Tiêu hao nhiên liệu
Theo như công bố từ nhà sản xuất, hai phiên bản Fiesta 2018 có được các mức tiêu thụ nhiên liệu ở điều kiện hỗn hợp – đô thị – ngoài đô thị Thì đã được khảng định là dòng xe tiết kiệm nhiên liệu bậc nhất ở việt nam hiện nay mà người dùng đánh giá qua những cuộc thi, mà câu lạc bộ Ford Fiesta Thường tổ chức hàng năm.
Có lẽ câu nói chính xác nhất dành cho Ford Fiesta 2018 chính là ”Biết người biết ta trăm trận trăm thắng” khi mà đứng giữa thời điểm quan trọng của thị trường ô tô Việt Nam, mẫu sedan đã tự hoàn thiện mình bằng các thay đổi xác đáng. Tôi có thể mạnh dạn nói nói rằng Ford Fiesta 2018 thật sự là một chiếc xe xuất sắc nhất thời điểm hiện tại của phân khúc B, một sản phẩm tầm 600 triệu mà bất kì khách hàng nào cũng phải ngắm nghía qua khi có nhu cầu mua xe.
Xem Nhanh