Năm 2018 Ford Trang Bị Động Cơ Mới Cho EcoSport được giới thiệu tại việt nam với tang dị động cơ hoài toàn mới, có thể là một sự đột phá mớ cho xe EcoSport Với 2 loại động cơ mà Ford giới thiệu là động cơ 1.0L Ecoboost mới, và Động Cơ 1/5L Dragon mới, Viết thiết kế I3, ( ba máy ) và phun nhiên liệu trực tiếp.

Ford Ecosport mới được trang bị động cơ 1.5L I3 (3-Cylinder) hoàn toàn mới thay thế cho động cơ 1.5L I4 (4-Cylinder) hiện tại. Ford Ecosport mới được trang bị động cơ 1.5L I3 (3-Cylinder) hoàn toàn mới. Thân máy được đúc bằng hợp kim nhôm, trọng lượng động cơ giảm tới 10% nhưng công suất tăng 10% và mômen xoắn tăng 7% so với động cơ 1.5L I4 hiện tại – Giúp xe tăng tốc êm và mạnh mẽ , không có cảm giác có độ trễ.

Với hệ thống động cơ này, bạn sẽ yên tâm cùng Ford Ecosport vượt qua những chặng đường mới, chinh phục mọi địa hình mà không còn phải lo ngại gì nữa. Động cơ mạnh mẽ, tiết kiệm nhiên liệu sẽ đưa bạn đến nơi bạn cần đến.

Động cơ 1.5L I3 sử dụng công nghệ van biến thiên kép (Ti-VCT) giúp tiết kiệm nhiên liệu, đồng thời cải thiện hiệu suất của động cơ. Đai dẫn động trục CAM loại ướt ( ngâm dầu/nhớt) – giúp hoạt động êm và có độ bền cao (160,000Km) – giảm chi phí sử dung.

Ngoài ra, động cơ Dragon sử dụng công nghệ van biến thiên kép (Ti-VCT) giúp tiết kiệm nhiên liệu, cải thiện đáng kể hiệu suất của động cơ. Đây cũng là một trong các yếu tố giúp Ford Ecosport Mới giảm 15% lượng khí thải và tiết kiệm nhiên liệu tới 20% trong khi vẫn tăng công suất cho phép người lái trải nghiệm khả năng vận hành đầy mạnh mẽ.

Trang Bị Động Cơ Mới cho EcoSport Động cơ 1.5L I3 Ti-VCT sử dụng công nghệ trục cân bằng để giảm thiểu độ rung lắc và sử dụng cụm bánh răng hình kéo giúp cho các bánh răng luôn luôn được kít chặt để loại bỏ tiếng kêu. (Cụm bánh răng hình kéo bao gồm 2 bánh răng được lắp trên cùng 1 trục. Một bánh răng được lắp trực tiếp vào trục cơ. Một bánh răng có lò xo luôn căng hết cỡ lắp vào trục qua ổ bi có tác dụng giảm chấn).

Trang Bị Động Cơ Mới cho EcoSport trang bị hai phiên bản động cơ: EcoBoost 1.0L và phiên bản động cơ Dragon 1.5L 3 xi-lanh Ti-VCT 122PS. Động cơ Dragon hoàn toàn mới với thân máy được đúc bằng hợp kim nhôm, trọng lượng động cơ giảm tới 10% nhưng công suất tăng 10% và mô-men xoắn tăng 7% so với động cơ 1.5L l4 trước đó. Kết hợp với hộp số tự động thủy lực 6 cấp mới, xe có khả năng tăng tốc êm và mạnh mẽ.

Động cơ 1.0L (I3) Ecoboost (Giảm 25% chi tiết & linh kiện) giảm trọng lượng của động cơ. Thân máy được đúc bằng hợp kim gang. Giúp giảm 50% thời gian cần thiết để làm nóng động cơ (động cơ nóng nhanh hơn ) -Tăng khả năng tiết kiệm nhiên liệu.