Ford Focus 2019 mới, Ford đã ra mắt công chúng toàn cầu của Ford Focus 2019 hoàn toàn mới, Focus hoàn hảo và có năng lực kỹ thuật nhất từ trước đến nay. Sau khi hợp tác chặt chẽ hơn với khách hàng hơn bao giờ hết, Ford Focus 2019 hoàn toàn mới đã được phát triển từ đầu để cung cấp trải nghiệm lái xe và lái xe tự tin, trực quan và bổ ích nhất cho bất kỳ chiếc xe gia đình cỡ trung nào ở châu Âu.
Giới Thiệu Focus mới 2019
Focus 2019 giới thiệu một triết lý thiết kế mới lấy con người làm trung tâm, hợp nhất phong cách ngoại thất cảm xúc với khí động học hàng đầu; và cung cấp một nội thất cung cấp nhiều không gian hơn kết hợp với vật liệu chất lượng cao và sự khéo léo. Một loạt các công nghệ hỗ trợ lái xe Ford tinh vi nhất từng được cung cấp cho khách hàng của Ford được tích hợp hoàn hảo để mang lại trải nghiệm lái xe trực quan, giảm căng thẳng và tinh tế. Các công nghệ tiên tiến bao gồm:
- Điều khiển hành trình thích ứng (ACC) hiện được cải tiến với Dừng & Đi, Nhận biết Dấu hiệu Tốc độ và Định tâm làn đường để dễ dàng đàm phán lưu lượng dừng bắt đầu
- Hệ thống chiếu sáng phía trước thích ứng của Ford với đèn đường cong Dự đoán dựa trên máy ảnh mới và ánh sáng dựa trên Dấu hiệu điều chỉnh trước các mẫu đèn pha để cải thiện tầm nhìn bằng cách theo dõi các khúc cua trên đường và – lần đầu tiên trong ngành – các biển báo đường bộ
- Active Park Assistant 2 hiện cũng vận hành lựa chọn thiết bị, tăng tốc và phanh để cho phép cơ động hoàn toàn tự động chỉ bằng cách ấn nút
- Màn hình Head-up (HUD) đầu tiên của Ford sẽ được cung cấp tại châu Âu, giúp lái xe tập trung sự chú ý của họ trên con đường phía trước
- Trợ lực lái Evasive, một công nghệ đầu tiên trong phân khúc giúp người lái điều khiển các phương tiện dừng hoặc chậm hơn để tránh va chạm
Ford Focus 2019 hoàn toàn mới vẫn đúng với di sản lái xe hàng đầu trong 20 năm của bảng tên, được cải tiến hơn nữa với ứng dụng Focus đầu tiên của công nghệ Giảm xóc điều khiển liên tục (CCD) cho hệ thống treo trước và sau độc lập; chế độ ổ đĩa mới; một khung con phía sau bị cô lập để sàng lọc lớn hơn; và công nghệ lò xo được Ford cấp bằng sáng chế. Trải nghiệm người sử dụng được tăng cường với các tính năng tiện nghi và thuận tiện bao gồm modem nhúng FordPass Connect để kết nối khi đang di chuyển và một miếng sạc không dây mới cho các thiết bị điện thoại thông minh tương thích.
Các tùy chọn hệ thống truyền lực bao gồm một phiên bản tối ưu hóa hơn nữa của EcoBoost 1.0 lít đã giành nhiều giải thưởng của Ford và động cơ xăng EcoBoost 1,5 lít mới, cả hai đều được cải tiến với ứng dụng khử kích hoạt xi lanh đầu tiên trong ngành của Ford cho động cơ ba xi lanh. Động cơ diesel EcoBlue 1,5 lít và EcoBlue 1,5 lít mới mang lại hiệu quả nhiên liệu cao nhất, và hộp số tự động tám cấp thông minh mới điều chỉnh các mẫu chuyển sang kiểu lái xe, và được điều khiển bằng cách sử dụng Quay số Chuyển số quay thời trang và tiện dụng.
– Ford Focus 2019 hoàn toàn mới của chúng tôi là đỉnh cao của công nghệ và thúc đẩy sự hấp dẫn trong phân khúc của nó”, Joe Bakaj, phó chủ tịch, Phát triển sản phẩm, Ford của châu Âu cho biết. “Cơ hội để chế tạo một chiếc xe hoàn toàn mới từ một mảnh giấy mới không xuất hiện thường xuyên. Chúng tôi đã nắm lấy nó bằng cả hai tay, để phát triển chiếc xe gia đình cỡ trung tốt nhất mà tiền có thể mua được.”
Ra mắt trong các mẫu hatchback năm cửa, wagon và ở các thị trường được lựa chọn theo kiểu thân xe bốn cửa, dòng sản phẩm Ford Focus toàn diện nhất từng được cung cấp với các tính cách độc quyền để bổ sung cho phổ quát nhất về nguyện vọng của khách hàng xe cỡ trung, bao gồm cả Focus Trend sành điệu và Titanium, Ford Focus ST-Line thể thao, Focus Vignale cao cấp và chiếc crossover Focus Active đầu tiên.
Ford Focus 2019 hoàn toàn mới là chiếc xe đầu tiên trên toàn cầu dựa trên nền tảng C2 mới của Ford được thiết kế để tăng cường hiệu suất va chạm; mang lại nhiều không gian nội thất hơn cho các mẫu xe cỡ trung của Ford mà không ảnh hưởng tiêu cực đến kích thước bên ngoài; và hỗ trợ khí động học được cải thiện để tiết kiệm nhiên liệu tốt hơn. Chất lượng và tay nghề tốt nhất từng được cung cấp sau khoản đầu tư 600 triệu euro tại cơ sở lắp ráp Saarlouis của Ford, Đức.
Ford đã bán được gần bảy triệu chiếc xe Focus ở châu Âu và hơn 16 triệu chiếc trên toàn thế giới kể từ khi Ford Focus thế hệ đầu tiên thay đổi trò chơi được giới thiệu vào năm 1998.
“Tập trung là trái tim của chúng tôi ở châu Âu trong hai thập kỷ. Dẫn đầu gói thiết kế, công nghệ và niềm vui lái xe, nó gói gọn tất cả mọi thứ khách hàng của chúng tôi yêu thích về Ford”, Steven Armstrong, phó chủ tịch nhóm và chủ tịch, Châu Âu Trung Đông và Châu Phi, Ford, nói Công ty ô tô. “Với những chiếc xe gia đình cỡ trung chiếm gần một phần năm doanh số trên khắp châu Âu vào năm ngoái, Focus vẫn quan trọng hơn bao giờ hết đối với công ty và khách hàng của chúng tôi, đó là lý do tại sao chúng tôi dành nhiều năng lượng để phát triển một sản phẩm hoàn toàn mới mô hình đó là một trong những chiếc xe tốt nhất mà chúng tôi từng sản xuất. ”
Thiết kế Focus lấy con người làm trung tâm
Ford Focus 2019 hoàn toàn mới đánh dấu một bước phát triển trong ngôn ngữ thiết kế của Ford. Được tạo ra để mang lại trải nghiệm phong phú cho người dùng với mọi tương tác, triết lý thiết kế “lấy con người làm trung tâm” kết hợp ngôn ngữ hình thức biểu cảm với các thuộc tính hướng đến khách hàng. Amko Leenarts, giám đốc thiết kế, Ford của châu Âu cho biết: “Chúng tôi muốn Focus hoàn toàn mới của chúng tôi trở thành một sản phẩm mà khách hàng yêu thích và luôn yêu thích”. “Trong và ngoài, triết lý thiết kế mới của chúng tôi là tạo ra những khoảnh khắc tương tác đáng nhớ, xây dựng và duy trì mối quan hệ giữa con người và máy móc.”
Trọng tâm đã trưởng thành theo tỷ lệ, để phản ánh một hình bóng thể thao cao cấp hơn trong khi cung cấp sự thoải mái và rộng rãi hơn. Hình bóng mới đặc biệt đạt được chủ yếu thông qua việc định vị các cột A về phía sau; một tỷ lệ cân đối cho phép chúng nhắm vào trung tâm của bánh trước trong khi tấm kim loại cơ bắp của cột C nằm thẳng trên bánh sau. Kết quả mui xe dài hơn và chắn bùn phía trước chảy, cùng với việc giảm đáng kể trong nêm của dây đai, vừa mạnh mẽ và thanh lịch, nâng cao tính cách thể thao và cao cấp của chiếc xe.
Mở rộng chiều dài cơ sở thêm 53 mm cho phép đường kính lốp lớn hơn, cho phép các bánh xe được định vị cao hơn vào tấm kim loại và giảm nhận thức về chiều dài và khối lượng thị giác. Phần nhô ra ngắn hơn và vị trí cabin phía sau mang lại dáng vẻ mạnh mẽ, năng động với ấn tượng nhỏ gọn. Quản lý luồng không khí xung quanh chiếc xe đóng một vai trò quan trọng trong sự phát triển thiết kế của Ford Focus hoàn toàn mới. Một ngoại thất thể thao, điêu khắc cao mang lại hiệu quả khí động học hàng đầu thông qua cấu hình đẹp, thấp hơn; phần nhô ra phía sau ngắn; các góc bị cắt bớt; và tích hợp hài hòa các tính năng khí động học.
Hào phóng trong chuyển động, tấm kim loại được hình thành thông qua điêu khắc thể thao rất căng thẳng. Bề mặt rộng bắt ánh sáng để giải trí trực quan từ trước ra sau. Dự án chắn bùn phía trước dài với sự thuyết phục về phía sau ngồi xổm phía sau, tạo ra một sự linh hoạt thị giác năng động. Bộ mặt của Focus hoàn toàn mới rất đơn giản và hài hòa, toát lên sự hiện diện rõ ràng và quyết đoán. Một lưới tản nhiệt Ford lớn hơn rõ rệt nhưng đáng tự hào có thể tự tin nằm giữa đèn pha nằm ngang, giống như đèn hậu, được đặt càng xa càng tốt để tăng chiều rộng và tư thế. Các đèn hậu hiện có hai mảnh, cho phép mở nắp boong linh hoạt hơn, trong khi các công nghệ chiếu sáng LED cung cấp các chữ ký dễ nhận biết rõ ràng trong ánh sáng ban ngày và bóng tối. Tập lệnh Focus được định vị một cách tự hào trong các chữ cái hoàn thành bằng satin giữa các đèn hậu, khẳng định lại việc thực hiện cao cấp ở phía sau. Focus hoàn toàn mới mang đến sự lựa chọn phù hợp, với các cách thực hiện khác biệt cho Ford Focus Vignale, ST-Line, Active và Titanium phản ánh sở thích và nhu cầu cụ thể của khách hàng. Định danh bao gồm:
- Khẩu độ phía trước thấp hơn của Ford Focus Vignale “từ bờ biển đến bờ biển” được thiết kế để trông giống như ngọc và nghệ thuật hơn; và hạn chế trang trí Vignale như hoàn thiện bằng nhôm satin cho đường ray mái, chèn fascia và rocker, và lưới tản nhiệt Vignale chữ ký
- Bộ khuếch tán phía sau kiểu dáng mạnh mẽ hơn của Ford Focus ST-Line và cánh lướt gió chức năng lớn hơn; khẩu độ phía trước mở hơn được thiết kế để tăng cường hiệu suất và tiết lộ các thành phần động cơ phía sau; và chữ ký đậm Các phần tử cánh dưới ST-Line hướng không khí vào các cửa hút gió
- Ford Focus Active với giải phóng mặt bằng nâng cao và vòm bánh xe màu đen bảo vệ và ốp đá; tấm trượt phía trước và phía sau và chèn rocker sơn màu bạc tương phản; và thiết kế mặt trước bespoke
Một bảng màu gồm 13 màu ngoại thất bao gồm Orange Glow, Desert Island Blue và Dark Mulberry bốn màu độc quyền của Vignale. Triết lý thiết kế lấy con người làm trung tâm mở rộng ra bên trong, mang đến một môi trường hấp dẫn và phù hợp hơn với chất lượng cảm nhận tốt hơn – đạt được bằng cách sử dụng các đường nét đơn giản, sạch sẽ, biểu cảm và tự tin, và các bề mặt tích hợp liền mạch.
Thiết kế đơn giản, ít lộn xộn hỗ trợ một bầu không khí êm dịu hơn. Cửa trước bây giờ chảy trôi chảy phía sau bảng điều khiển cho hiệu ứng trực quan rộng rãi, cao cấp, bao quanh. Bảng điều khiển phía trên và nội thất cửa được xây dựng từ vật liệu cảm ứng mềm mại cho cảm giác cao cấp hơn. Các yếu tố trang sức tinh xảo phản ánh thiết kế sản phẩm tiêu dùng cao cấp đương đại, với mặt kính được đánh bóng và hoàn thiện trong số những sản phẩm được cung cấp cho bảng điều khiển phía hành khách trang trí giáo, trang trí cửa và thanh ghi thông gió.
Cũng như bên ngoài, nội thất của các dẫn xuất Focus hoàn toàn mới có các yếu tố và vật liệu thiết kế độc đáo cho một đặc điểm riêng biệt, bao gồm hoàn thiện hiệu ứng gỗ mịn và da cao cấp cho Vignale, hoàn thiện hiệu ứng sợi carbon thể thao và khâu màu đỏ cho ST-Line, và các vật liệu và bề mặt có kết cấu chắc chắn hơn cho Active.
“Những khu vực ‘bận rộn’ nơi các cấu trúc và vật liệu khác nhau gặp nhau trong một không gian đã biến mất,” Leenarts nói. “Thay vào đó, các vật liệu được lựa chọn đặc biệt để pha trộn và bổ sung tốt hơn cho nhau, nhấn mạnh đến sự khéo léo và chất lượng được cải thiện.”
Công nghệ truyền cảm hứng Trên Focus
Ford Focus hoàn toàn mới giới thiệu một loạt các tính năng tiên tiến hơn bất kỳ chiếc xe Ford nào trước đây, mang các công nghệ đồng nghĩa với tự động hóa cấp 2 cho một chiếc xe gia đình. Các công nghệ Ford Co-Pilot360 tinh vi tăng cường bảo vệ, lái xe và đỗ xe, và được thiết kế để giúp trải nghiệm lái xe thoải mái hơn, ít đòi hỏi hơn và an toàn hơn. ACC với Dừng & Đi, Nhận biết Dấu hiệu Tốc độ và Định tâm Làn đường giúp xe duy trì khoảng cách lái xe thoải mái so với các phương tiện phía trước; giúp giảm căng thẳng trong các chuyến đi đường dài bằng cách giúp giữ cho phương tiện tập trung trong làn đường của nó; và có thể điều chỉnh tốc độ xe trong giới hạn pháp lý bằng cách giám sát các cổng bên đường và trên cao để biết các biển báo tốc độ bên cạnh việc sử dụng thông tin từ hệ thống điều hướng trên tàu. ACC hoạt động ở tốc độ lên tới 200 km / h (125 dặm / giờ).
Tính năng Dừng & Đi mới cho phép hệ thống ACC đưa phương tiện dừng hoàn toàn trong giao thông dừng khởi động bằng cách sử dụng tới 50% tổng lực phanh và tự động kéo đi nếu thời gian dừng dưới 3 giây. Để dừng thời lượng lớn hơn 3 giây, người lái có thể nhấn nút vô lăng hoặc nhẹ nhàng áp dụng lực kéo tăng tốc. Công nghệ Lane Centering giám sát vạch kẻ đường và có thể áp dụng mô-men xoắn nhẹ nhàng nhưng rõ ràng cho hệ thống lái để giúp người lái ở giữa làn đường của họ bất cứ khi nào hệ thống ACC được kích hoạt. Được thiết kế để hỗ trợ người lái ở tốc độ lên tới 200 km / h (125 dặm / giờ), công nghệ này sẽ đưa ra cảnh báo bằng hình ảnh và âm thanh nếu phát hiện thiếu đầu vào vô lăng từ người lái.
“Hãy nghĩ lại khi bạn thực hiện bài kiểm tra lái xe của mình và bạn phải tập trung như thế nào để an toàn trên đường. Lái xe không trở nên ít đòi hỏi hơn – chúng ta đã quen với áp lực hơn. Các công nghệ như Stop & Go và Lane- Việc định tâm sẽ làm giảm nhu cầu đối với người lái xe, giúp họ tập trung sự chú ý và bớt căng thẳng hơn, và tự tin hơn khi lái xe, “Helmut Reder, giám đốc dòng xe toàn cầu C, Ford của châu Âu cho biết.
Hệ thống chiếu sáng phía trước thích ứng của Ford với ánh sáng đường cong dự đoán và ánh sáng dựa trên Dấu hiệu lần đầu tiên điều chỉnh trước các mẫu đèn pha để có thể quan sát tối đa trước khi chạm vào đường cong, đường giao nhau hoặc bùng binh. Hệ thống này sử dụng camera hướng về phía trước để theo dõi các vạch kẻ đường phía trước lên tới 65 mét, cho phép ánh sáng từ đèn pha chiếu vào góc trước để cải thiện tầm nhìn khi tiếp cận, thay vì chỉ dựa vào đầu vào tay lái của người lái. Sự tích hợp được Ford cấp bằng sáng chế về khả năng đọc biển báo đường bộ để tối ưu hóa các chùm tia cho phép chùm tia được mở rộng tại các điểm giao nhau và đường vòng để chiếu sáng tốt hơn các mối nguy hiểm không theo hướng di chuyển.
Các công nghệ chiếu sáng Focus hoàn toàn mới bao gồm Hệ thống chiếu sáng phía trước thích ứng điều chỉnh góc và cường độ chùm đèn pha để phù hợp với môi trường lái xe, và chùm sáng cao không có ánh sáng giúp loại bỏ cảm giác vô tình làm lóa mắt những người lái xe khác và giúp người dùng nhìn rõ hơn về phía trước vào ban đêm, được hỗ trợ bởi đèn pha full-LED tiên tiến sử dụng cấu hình trống có thể điều chỉnh sáng tạo để linh hoạt hơn và chuyển tiếp nhẹ nhàng hơn, ít gây mất tập trung hơn.
Ford Focus cũng là chiếc xe Ford đầu tiên ở châu Âu cung cấp màn hình Head-up (HUD), giúp người lái xe để mắt trên đường bằng cách chiếu thông tin hữu ích vào tầm nhìn của họ. Hệ thống tối đa hóa hiệu quả với một trong những trường quan sát lớn nhất của bất kỳ HUD nào có sẵn ở châu Âu, đo 6 độ 2,5 độ. Hệ thống này cũng là một trong những hệ thống sáng nhất hiện có, có thể điều chỉnh theo 16 mức tăng lên tới 10.000 candela mỗi metre2.
Các bộ lọc đặc biệt cho màn hình polycarbonate có thể thu vào làm cho nó trở thành loại đầu tiên có thể đọc được bởi người dùng đeo ống kính phân cực. Tùy thuộc vào đặc điểm kỹ thuật của xe, lựa chọn cấu hình của thông tin dự kiến bao gồm tốc độ – nội dung duy nhất luôn có mặt; Nhận biết biển báo giao thông; ACC; dẫn đường; Chỉ số thay đổi; hệ thống giải trí; và thông báo khẩn cấp.
Active Park Assistant 2 giúp việc đỗ xe trở nên dễ dàng hơn: cung cấp các thao tác tự động hoàn toàn vào các chỗ đỗ xe song song và vuông góc chỉ bằng một nút bấm. Được kích hoạt bởi khả năng sang số của hộp số tự động tám cấp mới của Ford, hệ thống xác định chỗ đỗ xe phù hợp và người lái có thể điều khiển chuyển động của xe bằng cách chỉ cần chọn trung tính và giữ một nút điều khiển trung tâm duy nhất.
Chiếc xe sau đó kiểm soát hoàn toàn việc lựa chọn bánh răng tiến và lùi, bướm ga và phanh, cũng như lái – điều khiển vào không gian chỉ dài hơn 110 cm so với xe và trên dốc lên tới 12% với tốc độ lên tới 4 km / h (2,5 dặm / giờ ), trước khi tham gia công viên. Công nghệ này cũng có thể giúp lái xe thoát khỏi chỗ đỗ xe song song bằng cách sử dụng Hỗ trợ đỗ xe hoàn toàn tự động.
Cũng được tăng cường hơn nữa, Công nghệ hỗ trợ trước va chạm của Ford với công nghệ Phát hiện người đi bộ và người đi xe đạp có thể phát hiện những người ở trong hoặc gần con đường phía trước hoặc ai có thể băng qua đường của xe. Hệ thống sẽ tự động áp dụng hệ thống phanh nếu phát hiện va chạm tiềm ẩn và người lái xe không phản ứng với các cảnh báo; Bây giờ cũng có thể phát hiện người đi xe đạp; và các chức năng trong bóng tối bằng cách sử dụng ánh sáng từ đèn pha.
Các công nghệ bổ sung được thiết kế để giúp Trình điều khiển tập trung tránh tai nạn và mất tập trung bao gồm:
- Hỗ trợ lái Evasive, được thiết kế để hoạt động ở tốc độ thành phố và đường cao tốc, sử dụng radar và camera để phát hiện các phương tiện di chuyển chậm và đứng trước và hỗ trợ lái để cho phép người lái điều khiển xung quanh xe nếu sắp xảy ra va chạm
- Hệ thống thông tin điểm mù với cảnh báo giao thông chéo, cảnh báo người lái xe lùi ra khỏi chỗ đỗ của các phương tiện có thể sớm vượt qua phía sau và lần đầu tiên có thể áp dụng phanh để tránh hoặc giảm thiểu tác động của va chạm nếu tài xế không phản ứng để cảnh báo
- Camera quan sát phía sau rộng, cung cấp tầm nhìn gần 180 độ về phía sau xe để cải thiện tầm nhìn khi lùi xe từ chỗ đỗ xe hoặc đường lái xe
- Wrong Way Alert, lần đầu tiên dành cho khách hàng ở Đức, Áo và Thụy Sĩ, sử dụng camera gắn trên kính chắn gió và thông tin từ hệ thống điều hướng của ô tô để cung cấp cho người lái xe những cảnh báo rõ ràng và bằng mắt
- Ford MyKey, cho phép chủ sở hữu lập trình chìa khóa cho người lái xe trẻ tuổi có thể ức chế các cuộc gọi điện thoại đến; hạn chế tốc độ tối đa; ngăn chặn việc vô hiệu hóa các tính năng hỗ trợ và an toàn cho người lái xe; giảm âm lượng tối đa của hệ thống âm thanh và vô hiệu hóa hoàn toàn hệ thống âm thanh nếu người cư ngụ không sử dụng dây an toàn
Nếu tai nạn xảy ra, công nghệ Phanh sau va chạm mới giúp giảm tác động của va chạm thứ cấp tiềm năng bằng cách tự động áp dụng áp lực phanh vừa phải khi phát hiện sự cố va chạm ban đầu; làm chậm phương tiện có khả năng làm giảm thương tích cho người cư ngụ và làm hỏng thêm phương tiện. Ford dự đoán xếp hạng an toàn năm sao cho Focus hoàn toàn mới, được hỗ trợ bởi khả năng tải va chạm phía trước tăng 40% từ nền tảng C2 hoàn toàn mới.
Năng động và đáp ứng
Khung gầm hoàn toàn mới được bổ sung các công nghệ lái tiên tiến mang đến trải nghiệm lái xe vui vẻ, năng động, hấp dẫn và bổ ích hàng đầu cho khách hàng Focus năm cửa và wagon hoàn toàn mới, bên cạnh sự tinh tế hơn. Ford Focus hoàn toàn mới giúp tăng cường di sản được thiết lập bởi mẫu thế hệ đầu tiên thay đổi trò chơi, với khung phụ mới được cách ly cho cấu hình treo sau độc lập tay ngắn (SLA) giúp tối ưu hóa cả sự thoải mái và phản ứng của xe với đầu vào của người lái.
Hệ thống SLA mang lại sự cân bằng mong muốn giữa tuân thủ phía trước và phía sau so với những va chạm lớn hơn trên đường, cho những chuyến đi mượt mà hơn. Ống lót đa hợp có các đặc điểm độ cứng khác nhau khi được nhấn theo các hướng khác nhau – tách khung phụ ra khỏi cấu trúc cơ thể để cách ly tốt hơn các va đập nhỏ hơn và cải thiện tiếng ồn, độ rung và độ khắc nghiệt. Hình dạng SLA độc đáo cho các mẫu wagon Focus tái định vị các bộ giảm chấn giúp chiếc xe vẫn nhanh nhẹn và phản ứng nhanh ngay cả khi khởi động đầy tải, và giúp tối đa hóa không gian khởi động với diện tích sàn tải rộng hơn.
Một cấu hình hệ thống treo phía sau chùm xoắn nhẹ cũng được cung cấp; được tinh chỉnh để mang đến đặc tính riêng biệt và động lực lái xe mà khách hàng mong đợi từ Focus. Được cải tiến bằng cách sử dụng cùng công nghệ lò xo vectơ lực được cấp bằng sáng chế của Ford, hỗ trợ trải nghiệm phản ứng nhanh, hấp dẫn và thú vị của Fiesta ST hoàn toàn mới, cấu hình chùm xoắn được thiết kế để bổ sung cho EcoBoost 1.0 lít nhẹ hơn và 1.5- lít truyền động EcoBlue.
Công nghệ lò xo tiên tiến áp dụng lực vectơ cho hệ thống treo sau, cho phép các lực vào cua đi thẳng vào lò xo để tăng độ cứng ngang, và cải thiện độ ổn định, nhanh nhẹn và phản ứng nhanh hơn cho trải nghiệm lái xe thú vị hơn. Việc cải tiến các mẫu xe năm cửa được trang bị hệ thống treo SLA được tăng cường hơn nữa với sự ra mắt đầu tiên của công nghệ CCD của Ford dành cho Focus, cứ sau 2 mili giây sẽ giám sát hệ thống treo, thân xe, tay lái và phanh và điều chỉnh phản ứng giảm xóc cho chất lượng xe vượt trội.
Công nghệ này cũng giúp giảm tác động của việc lái xe qua ổ gà, bằng cách phát hiện mép của ổ gà và điều chỉnh bộ giảm xóc để bánh xe không rơi vào đó. Bởi vì lốp xe và bánh xe không rơi quá xa, chúng không va vào phía đối diện ổ gà một cách gay gắt. Hệ thống treo sau có thể đáp ứng thậm chí nhanh hơn, với tín hiệu từ bánh trước cung cấp cảnh báo trước cho bánh sau trước khi nó chạm tới ổ gà.
Hệ thống CCD cũng hỗ trợ công nghệ Drive Mode. Các chế độ Bình thường, Thể thao và Sinh thái được cung cấp lần đầu tiên trên Ford Focus 2019, cho phép người lái điều chỉnh ngay bàn đạp ga, hộp số tự động tám cấp, Tay lái trợ lực điện tử (EPAS) và các đặc điểm ACC để phù hợp với tình huống lái xe. Khi được trang bị CCD, Focus cũng cung cấp Chế độ lái thoải mái và sinh thái, và sẽ điều chỉnh ký tự hệ thống treo phù hợp.
Một hệ thống EPAS gắn trên cột mới và phần mềm mới mang lại cảm giác nhanh nhạy, trực quan và hấp dẫn hơn cho trải nghiệm lái tuyệt vời, được bổ sung bởi các tính năng nâng cao tiện nghi bao gồm Torque Steer Compensation. Focus cũng ra mắt hệ thống Ford Stability Control được phát triển nội bộ được thiết kế riêng để hỗ trợ cho động lực lái xe của Ford và có tính năng Điều khiển Vector Torque. Khoảng cách phanh từ 100 km / h (62 dặm / giờ) được giảm tới 1 mét, được hỗ trợ bởi Bộ trợ lực phanh điện mới cho các mẫu xe chọn tạo áp lực nhanh hơn và mang lại cảm giác chân đạp tự tin và nhất quán hơn trong phạm vi điều kiện hoạt động rộng hơn .
Ford Focus là chiếc xe đầu tiên được sản xuất sử dụng nền tảng C2 hoàn toàn mới của Ford – kết hợp với cấu trúc thân xe hoàn toàn mới – cho phép các kỹ sư tăng cường độ cứng để đáp ứng tốt hơn. Độ cứng xoắn được cải thiện 20% so với Focus thế hệ trước và độ cứng của các điểm đính kèm hệ thống treo riêng lẻ được tăng lên tới 50%, giảm flex để kiểm soát cơ thể tốt hơn.
Focus hoàn toàn mới có một phương pháp cải tiến để tăng độ cứng của cấu trúc phía sau, được phát triển cho mẫu Ford Focus RS được hoan nghênh. Một bọt đùn được chèn ướt vào khoang dưới thân sau trong quá trình lắp ráp, sau đó khô và nở ra dưới sức nóng của quá trình sấy sơn để mang lại độ cứng cục bộ lớn hơn 10% với trọng lượng bổ sung tối thiểu.
Từ Ford Focus ST-Line thấp hơn 10 mm với lò xo, giảm chấn và thanh ổn định độc đáo, đến Focus Focus nâng cao hơn 30 mm với các khớp tay trước và sau độc đáo, khung gầm của mọi dẫn xuất đã được điều chỉnh để mang lại đặc tính Focus dễ nhận biết ngay lập tức .
“Tập trung và trải nghiệm lái xe vui vẻ hàng đầu lớp luôn song hành và chúng tôi không có ý định để bất kỳ đối thủ cạnh tranh nào đánh cắp vương miện đó,” Reder nói. “Khung gầm hoàn toàn mới của chúng tôi kết hợp với các công nghệ tinh vi như Chế độ lái và Giảm xóc được kiểm soát liên tục mang đến sự nhanh nhẹn và phản ứng nhanh của một chiếc hatchback nóng, với một chiếc xe điều khiển lớn.”
Kết nối và thoải mái trên Focus
Rộng rãi, thiết thực và được kết nối tốt – nội thất Ford Focus hoàn toàn mới có kỹ thuật cải tiến và các công nghệ tiện nghi và tiện nghi tiên tiến giúp chiếc xe hòa nhập hoàn toàn vào cuộc sống của khách hàng.
Focus giới thiệu công nghệ modem nhúng FordPass Connect cho khách hàng Ford ở châu Âu, biến chiếc xe thành một điểm truy cập WiFi di động với khả năng kết nối cho tối đa 10 thiết bị. Ngoài việc giúp lái xe lên kế hoạch cho các hành trình nhanh hơn, ít căng thẳng hơn với các bản cập nhật Live Traffic cho hệ thống điều hướng và cho phép người cư ngụ truyền phát giải trí khi di chuyển, FordPass Connect cho phép một loạt các tính năng tiện lợi thông qua ứng dụng di động FordPass, bao gồm:
- Định vị xe, giúp chủ sở hữu tìm thấy chiếc xe của họ trong khu mua sắm rộng rãi
- Tình trạng xe, để kiểm tra mức nhiên liệu, trạng thái báo động, tuổi thọ dầu và nhiều hơn nữa
- Mở khóa cửa, để từ xa cho phép truy cập vào Focus của bạn
- Remote Start, dành cho các mẫu Focus với hộp số tự động tám cấp
- Chức năng eCall, tự động quay số các dịch vụ khẩn cấp trong trường hợp xảy ra tai nạn nghiêm trọng và cho phép người cư ngụ được kết nối trực tiếp với các dịch vụ khẩn cấp bằng cách nhấn nút SOS trong bảng điều khiển trên cao
Cũng giúp người lái kết nối khi di chuyển và vẫy tay với một mớ dây cáp trong bảng điều khiển trung tâm, một miếng sạc không dây mới bên dưới bảng điều khiển cho phép người sử dụng dễ dàng sạc điện thoại thông minh tương thích. Các pad tự động phát hiện các thiết bị tương thích để bắt đầu sạc.
Các thiết bị có thể vẫn được kết nối qua Bluetooth với hệ thống liên lạc và giải trí SYNC 3 của Ford trong khi sử dụng sạc không dây. Được hỗ trợ bởi màn hình cảm ứng màu 8 inch có thể được vận hành bằng các cử chỉ chụm và vuốt, và tương thích với Apple CarPlay và Android Auto ™, SYNC 3 cho phép người lái điều khiển các chức năng âm thanh, điều hướng và khí hậu cộng với điện thoại thông minh được kết nối bằng lệnh thoại đơn giản.
Một hệ thống âm thanh B & O PLAY mới sẽ giúp người cư ngụ tận dụng tốt nhất từ âm nhạc được phát qua FordPass Connect hoặc các thiết bị điện thoại thông minh. Hệ thống 675 watt có mười loa, bao gồm một loa siêu trầm gắn khởi động 140 mm và một loa tầm trung ở giữa bảng điều khiển, và đã được hiệu chỉnh cụ thể cho các kiểu thân xe năm cửa và wagon của Ford Focus 2019 cho một trong những kiểu thân xe tốt nhất trải nghiệm âm thanh của bất kỳ chiếc xe, hãy để một chiếc hatchback cỡ trung.
Tiện nghi là chìa khóa cho trải nghiệm người sử dụng Focus hoàn toàn mới và tinh tế hơn. Người ngồi ở ghế trước sẽ được tận hưởng phòng vai rộng rãi 1.421 mm và vị trí bảng điều khiển được tối ưu hóa cho không gian rộng hơn. Phanh đỗ xe điện – tiêu chuẩn với hộp số tự động tám cấp và cho các mẫu cao cấp với hộp số tay – và Quay số Shift Gear cũng giải phóng thêm không gian cho người lái và hành khách phía trước. Bảng điều khiển trung tâm hẹp hơn – được kích hoạt bằng cách chuyển các công tắc và điều khiển sang màn hình cảm ứng – có miếng đệm đầu gối mềm mại để thoải mái hơn.
Đối với hành khách ngồi phía sau, không gian bổ sung được phân phối bởi chiều dài cơ sở dài hơn và sàn phẳng. Độ hở đầu gối được cải thiện hơn 50 mm so với Focus đi ra, cho 81 mm tốt nhất trong lớp. Phòng vai được tăng gần 60 mm so với Focus đi ra. Ấn tượng về sự rộng rãi được tăng cường với thiết kế cửa sau có các cửa sổ kéo dài vào trụ phía sau cho cảm giác rộng mở hơn, và một mái nhà toàn cảnh có thể mở được.
Được phát triển dành riêng cho nền tảng C2 mới, hệ thống thông gió và điều hòa không khí sưởi ấm Ford Focus làm nóng và làm mát cabin nhanh hơn với máy nén 140 cc mạnh mẽ hơn, và có các dòng làm mát linh hoạt hơn và đường dẫn khí mượt hơn để vận hành êm hơn. Focus thậm chí còn có tính năng định hình đặc biệt cho gương cửa, được thiết kế để giúp giảm thiểu hiệu ứng nhói tự chọn có thể xảy ra khi một cửa sổ được hạ xuống ở tốc độ – tin tốt cho những người nuôi chó.
Nói về chủ sở hữu chó, có nhiều tin tốt hơn cho họ: không gian khởi động xe ngựa được thiết kế để thoải mái chứa một chuồng chó, với chiều cao tải tăng 43 mm; chiều dài đến ghế sau tăng thêm 25 mm; và – với hàng ghế sau được gập lại thông qua việc kéo công tắc bằng tính năng Easy Fold Seats mới – chiều dài đến ghế trước tăng 175 mm cho dung tích hơn 1.650 lít.
Công nghệ cổng sau rảnh tay của Ford cho phép truy cập vào không gian khởi động của xe bằng một chuyển động đá đơn giản dưới cản sau và các kỹ sư đã đưa ra một giải pháp cho thách thức về nơi đặt nắp tonneau sau khi tháo ra: giờ đây nó nằm gọn bên dưới linh hoạt mới tải sàn, và dễ dàng hơn để loại bỏ với một bản phát hành dây kéo đơn giản.
Sức mạnh của sự lựa chọn
Khách hàng Focus hoàn toàn mới có thể chọn từ một loạt động cơ xăng Ford EcoBoost và động cơ diesel Ford EcoBlue tiên tiến mang đến sức mạnh tối ưu và tinh tế; và đáp ứng các tiêu chuẩn khí thải Euro 6 nghiêm ngặt mới nhất được tính toán bằng cách sử dụng Quy trình thử nghiệm phương tiện nhẹ hài hòa thế giới (WLTP). Hệ thống truyền động được hỗ trợ bởi Dừng khởi động tự động tiêu chuẩn để giảm chi phí vận hành; và hướng dẫn sáu tốc độ trơn trượt và hộp số tự động tám tốc độ mới để bay dễ dàng.
EcoBoost 1.0 lít đã giành nhiều giải thưởng của Ford được cung cấp với 85 PS, 100 PS và 125 PS, và động cơ EcoBoost 1,5 lít mới được cung cấp với 150 PS và 182 PS.
Tiết kiệm nhiên liệu và khí thải CO2 từ cả hai động cơ xăng EcoBoost đều được tăng cường bằng cách sử dụng hệ thống khử kích hoạt xy lanh đầu tiên trong ngành của Ford cho động cơ ba xi-lanh, có thể tự động dừng một trong các xi-lanh của động cơ khi không cần công suất đầy đủ, như khi dừng hoặc bay với nhu cầu ánh sáng trên động cơ. Công nghệ này có thể giải phóng hoặc tái tham gia một xi-lanh trong 14 mili giây – nhanh hơn 20 lần so với chớp mắt – không ảnh hưởng đến hiệu suất hoặc sàng lọc.
Các công nghệ Core EcoBoost bao gồm tăng áp tiên tiến, phun nhiên liệu trực tiếp áp suất cao và Timing Cam biến thiên độc lập Twin, cũng có tính năng cho cả hai động cơ. Phát thải hạt được giảm bằng cách sử dụng công nghệ lọc hạt khí tiêu chuẩn. EcoBoost 1.0 lít được tăng cường hơn nữa để cung cấp lượng khí thải CO2 dự kiến từ 107 g / km cho mẫu xe năm cửa sử dụng:
- Đầu xi-lanh đảo chiều từ đó khí thải thoát ra phía sau, để khởi động nhanh hơn công nghệ giảm phát thải
- Một đường ray nhiên liệu áp suất cao hiện cung cấp áp suất phun lên tới 250 bar, giúp giảm lượng khí thải hạt
- Giai đoạn cam rộng, nhiễu loạn xi lanh được tối ưu hóa và tỷ lệ nén cao hơn để đốt cháy hiệu quả hơn
- Pít-tông làm mát phòng trưng bày có vòng piston ma sát thấp để tiếp tục giảm ma sát giảm năng lượng trong động cơ
Động cơ EcoBoost 1,5 lít mới cung cấp lượng khí thải CO2 từ mức dự kiến 122 g / km cho mẫu xe năm cửa, với các tính năng bao gồm:
- Một sự kết hợp mới giữa phun nhiên liệu cổng và phun nhiên liệu trực tiếp giúp cung cấp năng lượng và khả năng đáp ứng cao bên cạnh hiệu quả nhiên liệu được nâng cao, với sự gia tăng đặc biệt về hiệu quả nhiên liệu khi tải động cơ nhẹ
- Kiến trúc ba xi-lanh ma sát thấp mang lại mô-men xoắn cao tự nhiên ở vòng tua thấp
- Một ống xả tích hợp giúp cải thiện hiệu suất nhiên liệu bằng cách giúp động cơ đạt nhiệt độ tối ưu nhanh hơn và cung cấp mô-men xoắn nhanh hơn bằng cách giảm thiểu khoảng cách khí thải đi lại giữa xi-lanh và tăng áp
- Cấu trúc hoàn toàn bằng nhôm để giảm trọng lượng
Động cơ diesel EcoBlue tăng áp mới tiên tiến của Ford được thiết kế để cung cấp công suất cao hơn, mô-men xoắn cao hơn ở vòng tua thấp, và nâng cao hiệu quả nhiên liệu và sàng lọc cho người lái xe tốc độ cao hơn. EcoBlue 1,5 lít mới được cung cấp với 95 PS và 120 PS, cả hai đều cung cấp mô-men xoắn 300 Nm, và với lượng khí thải CO2 từ mức dự đoán 91 g / km cho mẫu xe năm cửa. Động cơ EcoBlue 2.0 lít cung cấp 150 PS, mô-men xoắn 370 Nm và lượng khí thải CO2 từ mức dự kiến 112 g / km cho mẫu xe năm cửa.
EcoBlue 1,5 lít hoàn toàn mới có các công nghệ tiên tiến, bao gồm:
- Tuần hoàn khí thải áp suất thấp kết hợp với làm mát bằng không khí bằng nước để đốt cháy hiệu quả hơn và giảm khí thải
- Một ống nạp tích hợp cho hơi thở động cơ được tối ưu hóa
- Tăng áp quán tính thấp cho phản ứng turbo nhanh hơn, dễ điều khiển hơn, với các vật liệu động cơ tên lửa được thiết kế cho các ứng dụng nhiệt độ cao
- Một hệ thống phun nhiên liệu áp suất cao, phản ứng nhanh hơn, êm hơn và cung cấp nhiên liệu chính xác hơn
Ngoài một hệ thống nạp tích hợp với cổng hình ảnh phản chiếu để thở động cơ được tối ưu hóa; tăng áp quán tính thấp; hệ thống phun nhiên liệu áp suất cao, phản ứng nhanh hơn, êm hơn và cung cấp nhiên liệu chính xác hơn; và xử lý giảm phát thải xúc tác chọn lọc tiêu chuẩn góp phần giảm NOX được cải thiện, EcoBlue 2.0 lít có nhiều cải tiến giúp giảm ma sát, bao gồm:
- Thiết kế tay quay bù 10 mm giúp giảm thiểu tải trọng bên piston, giảm lực cọ xát vào thành xi lanh
- Pít-tông thép – được sử dụng lần đầu tiên trong động cơ diesel của Ford – để tối ưu hóa kích thước và ít bị giãn nở khi nóng
- Đường kính trục khuỷu tối thiểu
- Một thiết kế vành đai dầu cho trục cam và đai truyền động bơm dầu
Hộp số tự động tám cấp chuyển đổi nhanh mới của Ford được thiết kế để tiếp tục tối ưu hóa hiệu quả nhiên liệu và mang lại hiệu suất nhạy bén. Có sẵn với các loại EcoBoost 125 PS 1.0 lít, EcoBoost 150 PS 1.5 lít, EcoBlue 120 lít 1.5 lít và động cơ EcoBlue 150 PS 2.0 lít, các tính năng bao gồm:
- Lập kế hoạch thay đổi thích ứng, đánh giá các phong cách lái xe riêng để tối ưu hóa thời gian sang số. Hệ thống có thể xác định độ dốc lên dốc và xuống dốc và vào cua cứng, và điều chỉnh chuyển số phù hợp để có trải nghiệm lái xe ổn định, hấp dẫn và tinh tế hơn
- Kiểm soát chất lượng thay đổi thích ứng, đánh giá thông tin về xe và môi trường để giúp điều chỉnh áp lực ly hợp để chuyển số trơn tru nhất quán. Công nghệ cũng có thể điều chỉnh độ mượt của ca để phù hợp với phong cách lái xe
Hộp số tay sáu cấp mới nhất của Ford cũng nâng cao trải nghiệm lái với chất lượng sang số được cải thiện; giảm tiếng rên rỉ và tiếng kêu; và một kiến trúc ma sát thấp có các loại dầu có độ nhớt thấp, vòng bi được tối ưu hóa ma sát và trong một số trường hợp ống lót Teflon.
Focus hoàn toàn mới mang lại hiệu quả nhiên liệu và cải thiện lượng khí thải CO2 10% trên phạm vi, theo dữ liệu của Ford, được hỗ trợ bởi tính khí động học được chế tạo tỉ mỉ dẫn đến hệ số kéo tốt nhất trong lớp là 0,250 cho Ford Focus bốn -Cửa và 0,273 cho các mô hình năm cửa Focus. Các tính năng khí động học bao gồm:
- Công nghệ màn trập lưới tản nhiệt hoạt động tiêu chuẩn tự động đóng để giảm lực cản khi không cần luồng gió làm mát đến bộ tản nhiệt, giờ đây có tính năng niêm phong và ống dẫn được cải thiện
- Công nghệ rèm khí dẫn luồng khí qua các bánh trước để giảm nhiễu loạn
- Các tính năng tách khí được tích hợp vào cản sau và các bộ đèn, ngoài ra còn được tối ưu hóa thiết kế cánh lướt gió phía sau và cửa sổ, để hạn chế các xoáy gây ra kéo
- Bảo vệ bên dưới cho đường hầm trung tâm, bình xăng và trục sau
Hiệu quả nhiên liệu được cải thiện hơn nữa bằng cách giảm trọng lượng lên tới 88 kg tương tự, so với Focus đi. Ngay cả cấu trúc phanh cũng được cải tiến để mang lại hiệu quả nhiên liệu: phản ứng nhanh hơn của Bộ trợ lực phanh điện cho phép giải phóng mặt bằng nhiều hơn giữa má phanh và đĩa để giảm lực kéo.
Sản xuất tại Châu Âu
Ford Focus hoàn toàn mới được sản xuất bằng các quy trình đầu tiên trong ngành tại cơ sở lắp ráp Saarlouis của Ford, Đức – mang đến chất lượng và tay nghề tốt nhất của Ford Focus.
Một cơ sở tạo hình nóng 6.000 metre2 mới cho phép các thành phần thép boron siêu nhẹ, siêu bền được sản xuất tại chỗ, và là dây chuyền sản xuất nóng đầu tiên trong ngành có tính năng tự động dỡ hoàn toàn để đạt hiệu quả tối ưu.
Lò nung bốn mươi mét sử dụng khí đốt và cảm ứng từ để làm nóng các tấm thép boron đến 930 độ C, khiến chúng đủ dẻo để được đúc bằng 1.250 tấn máy ép. Các tấm làm mát bằng nước sau đó được cắt chính xác thành hình dạng cuối cùng của chúng bên trong các tế bào đặc biệt, mỗi tấm chứa một tia laser cắt xuyên qua thép boron với chùm tia 3.000 độ C.
Một hình thức mới và quy trình xuyên nâng cao cải thiện sự phù hợp và hoàn thiện của toàn bộ mặt trước Focus bằng cách sử dụng máy ảnh để đo vị trí tối ưu cho vị trí của các lỗ lắp, trong phạm vi dung sai 0,1 mm. Để đảm bảo độ chính xác tối đa, một hệ thống camera thứ hai giám sát vị trí của thiết bị và có thể điều chỉnh dung sai 0,1 mm để tính toán sự giãn nở và co lại khi thay đổi nhiệt độ. Quá trình cho phép các lỗ lắp được định vị với độ chính xác 0,5 mm.
Ứng dụng đầu tiên của Ford về công nghệ hàn laser mới hoạt động với tốc độ, tính linh hoạt và hiệu quả cao hơn, và có khả năng cung cấp các đường hàn được lắc lư để có thêm sức mạnh. Cũng được giới thiệu là hệ thống hàn laser ba tiêu cự tiên tiến – nhanh nhất tại Ford với tốc độ hoạt động 60 mm mỗi giây – cho các khớp nối sạch hơn, mạnh mẽ và chính xác hơn giữa mái và thân xe.
“Sự đổi mới trong mọi lĩnh vực đã giúp chúng tôi tạo ra một Focus hoàn toàn mới với sự khéo léo chưa từng có và mang lại trải nghiệm lái xe và người lái tuyệt vời,” Bakaj nói. “Focus hoàn toàn mới là sự hoàn thành lời hứa của Focus và cho đến ngày hôm nay, đặt ra chuẩn mực cho những người khác làm theo. Tôi vô cùng tự hào về đội đã giúp cung cấp những gì tôi tin là chiếc xe tốt nhất chúng tôi từng làm.”
Xem Nhanh