Ford Ranger  2022 mới đi kèm với SYNC4 ra mắt. Đã hơn 11 năm trôi qua kể từ khi chiếc xe bán tải hạng trung thế hệ T6 được bán ra tại Úc và các thị trường khác và Ford cuối cùng đã thay thế nó. Áp dụng thiết kế cải tiến với mặt trước theo phong cách Maverick với đèn pha LED hình chữ C, chiếc xe tải mới ẩn chứa một số thay đổi quan trọng bên dưới lớp da quen thuộc của nó.

Ford Ranger 2022 Động Cơ Mới

Để bắt đầu, chiều dài cơ sở đã được kéo dài thêm 50 mm (gần hai inch) để có chỗ để chân rộng rãi hơn cho ba hành khách ngồi ở phía sau. Có thể thực hiện bằng cách di chuyển bánh trước về phía trước với cùng một lượng, điều này cũng sẽ mang lại hiệu quả tương tự như góc tiếp cận có liên quan để làm cho Ranger có nhiều khả năng hơn khỏi con đường bị đánh bại. Cũng ở phía trước, một cấu trúc thủy điện mới cho phép các kỹ sư giải phóng nhiều không gian hơn trong khoang động cơ cho một động cơ turbodiesel V6 lớn hơn.
Di chuyển ở phía sau, đường ray đã được mở rộng thêm 50 mm (hai inch) để tạo ra một khu vực tải rộng rãi hơn, đủ lớn để chứa một tấm ván ép xây dựng hoặc một pallet cỡ lớn, theo giám đốc kỹ thuật xe Ranger Anthony Hall. Hãy quan sát kỹ hơn và bạn sẽ nhận thấy một bậc phụ tích hợp phía sau bánh sau để dễ dàng tiếp cận giường hơn.

Thiết Kế mới

Nói về điều này, khu vực chất hàng có một tấm lót bằng nhựa đúc chắc chắn mà Ford hứa hẹn sẽ chịu được thử thách của thời gian nhờ kết cấu chắc chắn của nó. Để tăng tính thiết thực, Ranger 2022 có thêm các điểm buộc hàng được gắn trên đường ray ống thép để dễ dàng giữ chặt các mặt hàng quý giá mà bạn đang vận chuyển. Giống như Maverick nhỏ hơn và F-150 lớn hơn có đầy đủ các tính năng tiện lợi, đứa trẻ ở giữa được chiếu sáng 360 độ và cửa hậu thông minh có thể gấp đôi như một bàn làm việc di động với thước đo tích hợp.
Quên nội thất của Ranger cũ đi vì cabin đã được thay đổi hoàn toàn. Ngồi phía trước và trung tâm là hệ thống thông tin giải trí SYNC4 với màn hình cảm ứng 10,1 hoặc 12 inch như trên Edge mới nhất trong khi Expedition và Mach-E có màn hình lớn hơn 15,5 inch. Chiếc xe bán tải mới cũng có một cụm đồng hồ kỹ thuật số hoàn toàn để bắt kịp thời đại.

Nội Thất thay Đổi

Cần số cồng kềnh của thế hệ trước đã không còn, thay vào đó là bộ điều khiển lạ mắt hơn với thiết kế hiện đại hơn rất nhiều. Bạn cũng nhận được bộ chọn chế độ lái được thiết kế lại và phanh tay điện như bạn mong đợi từ một chiếc xe sắp ra mắt vào năm 2022. Ford cho biết người lái và hành khách sẽ cảm thấy như thể họ đang ở trong một chiếc xe hơi thông thường chứ không phải là một chiếc xe tiện dụng nhờ cảm ứng mềm vật liệu và một loạt các tiện nghi. Để có một chuyến đi êm ái hơn, bộ giảm chấn của hệ thống treo sau đã được di chuyển ra ngoài đường ray khung.
Chiếc xe tải được tân trang lại cũng được trang bị công nghệ, bao gồm đèn pha LED ma trận và camera 360 độ. Ranger tiếp theo hỗ trợ cập nhật qua mạng (còn gọi là Ford Power-Up) và cung cấp cho chủ sở hữu khả năng sử dụng ứng dụng điện thoại thông minh để điều khiển từ xa ánh sáng xung quanh mà chúng tôi đã đề cập trước đó. Khách hàng sẽ được lựa chọn từ hai thiết lập dẫn động bốn bánh, hệ thống sang số điện tử hoặc hệ thống 4×4 toàn thời gian phức tạp hơn.

Động Cơ V6 Mới

Về động cơ, động cơ diesel 2,5 lít nội tuyến cũ được thay thế bằng động cơ diesel V6 mới với dung tích 3.0 lít. Con số sản lượng chưa được cung cấp, nhưng giám đốc chương trình Ranger Pritika Maharaj cho biết nó giống như một chiếc xe tải lớn hơn khi được trang bị động cơ mạnh mẽ hơn. Để tham khảo, Power Stroke có sẵn cho F-150 cỡ lớn tạo ra 250 mã lực và mô-men xoắn 440 pound-feet (597 Newton-mét). Ford cho biết họ đã điều chỉnh đầu đốt dầu đặc biệt cho ứng dụng mới, vì vậy các con số có thể thay đổi.
Ngoài ra còn có một cặp động cơ diesel 4 xi-lanh, dung tích 2.0 lít nhỏ hơn với thiết lập tăng áp đơn và tăng áp kép. Cái trước sẽ được cung cấp ở hai trạng thái điều chỉnh trong khi cái sau có thể liên quan đến động cơ diesel tăng áp kép của Ranger Raptor sắp ra mắt có công suất 210 mã lực và 369 lb-ft (500 Nm). Ngoài ra, Ford sẽ bán chiếc xe bán tải đã được đại tu của mình với động cơ xăng EcoBoost 2,3 lít.

Thiết kế Các phiên bản

Tính sẵn có sẽ tùy thuộc vào thị trường vì không phải tất cả các hệ thống truyền động sẽ được cung cấp ở hơn 180 quốc gia nơi nhà sản xuất ô tô Dearborn dự định bán Ranger mới. Dựa trên loại động cơ được lắp đặt dưới mui xe, sẽ có hộp số sàn sáu cấp hoặc số tự động với cùng một số cấp, cộng với số tự động 10 cấp mới nhất.
Về các cấp độ trang trí, những hình ảnh chính thức mô tả XLT cùng với Sport và Wildtrak dành cho địa hình. Cái đầu tiên có sẵn ở Hoa Kỳ, nhưng hai cái còn lại chỉ được cung cấp bên ngoài Hoa Kỳ. Logic cho chúng ta biết chiếc Wildtrak sơn màu cam sẽ rất có ý nghĩa ở đây vì những chiếc xe tải và SUV ngoài trời đang là xu hướng thịnh hành ngày nay. Bức chân dung gia đình ở trên cũng cho thấy một phiên bản cơ sở tuyệt đẹp được sơn màu trắng với thép, nắp gương không sơn và đèn pha halogen trong khi thiếu đèn sương mù.

Chuẩn Bị Lắp Ráp

Ford sẽ lắp ráp Ranger 2022 từ đầu năm tới tại các nhà máy của hãng ở Thái Lan và Nam Phi với các kiểu thân xe Extended Cab và Super Cab. Người châu Âu sẽ không thể đặt hàng một chiếc cho đến cuối năm 2022 và những chuyến giao hàng cho khách hàng đầu tiên ở Lục địa già sẽ bắt đầu vào đầu năm 2023. Chúng tôi đã liên hệ để tìm hiểu về sự ra mắt của xe tải tại Hoa Kỳ, nhưng một người phát ngôn chỉ cho biết chúng tôi, công ty sẽ tiết lộ chi tiết về tính khả dụng ở Bắc Mỹ vào một ngày sau đó.

Lưu ý cuối cùng, Ranger thế hệ tiếp theo cũng sẽ đóng vai trò là nền tảng cho Amarok mới , sẽ được công bố vào một thời điểm nào đó vào năm sau. Hãng xe Đức đã hứa rằng nó sẽ có “dấu ấn thiết kế rõ ràng của VW” cũng như “điểm nhấn không thể bắt chước về mặt thiết kế và trang trí” để tạo khoảng cách với Ranger. Amarok sẽ được Ford chế tạo tại Nam Phi. Ngoài ra, chiếc xe tải của Ford sẽ một lần nữa sinh ra một mẫu SUV body-on-frame tương đương với Everest .