Ford Ranger Raptor thế hệ tiếp theo sẽ được thiết lập để có được sức mạnh với động cơ V6 mới, đây ngần như là một sự thay đổi mới, tạo ra một sức mạnh khi lấy đà tăng Tốc, cùng với Động cơ này trong năm 2021 và 2022 Ford sẽ thay đổi liên tiếp cho Ford Everest.
Trên mặt sau độc quyền gần đây của chúng tôi về các hệ truyền động hybrid sắp tới của Ford Ranger và Ford Everest 2022 , các nguồn của chúng tôi đã khai quật thêm thông tin về Ranger Raptor và Everest thế hệ tiếp theo.
Họ đã xác nhận Ranger Raptor sẽ ra mắt tại Hoa Kỳ, nơi cả Ranger Raptor và sắp tới là Everest sẽ cung cấp động cơ 3.0L tăng áp V6. Thị trường Úc sẽ có được một cặp động cơ diesel trong Ranger Raptor.
Những gì chúng ta biết về Ford Ranger Raptor 2021/2022
- Ford Ranger Raptor thế hệ tiếp theo sẽ ra mắt tại Mỹ, tiếp tục củng cố dòng sản phẩm Ranger cho Hoa Kỳ
- Một ảnh chụp màn hình bị rò rỉ xác nhận Ford sẽ sử dụng động cơ tăng áp EcoBoost Eco 2.7oost thế hệ thứ hai cho Ranger Raptor ở Mỹ
- Ford sẽ ra mắt thế hệ tiếp theo của Ranger Raptor tại Úc với động cơ diesel tăng áp 2.0 lít và động cơ diesel tăng áp 3.0 lít
- Ranger Raptor sẽ đón những cú sốc Fox Racing thế hệ mới nhất với công nghệ van trực tiếp
- Ranger Raptor tiếp theo sẽ vượt lên về giá cả và công nghệ nội thất
Ranger Raptor tăng áp xăng và diesel V6
Trước khi chúng tôi bị mắc kẹt trong hệ thống truyền động cho Ranger Raptor, nó đáng để nhanh chóng đi qua lịch sử đằng sau chiếc xe này.
Ranger Raptor dựa trên nền tảng T6 và sử dụng khung gầm được sửa đổi so với Ford Ranger thông thường. Khung gầm bao gồm lò xo cuộn với hệ thống treo Fox Racing thay thế cho lò xo lá nhíp, cùng với phanh đĩa ở phía sau và liên kết của watt.
Rất nhiều bài học từ Ranger Raptor đã được chuyển sang nền tảng T6 được sửa đổi để phục vụ cho Ford Ranger ở Hoa Kỳ. Hiện tại Ranger được bán tại thị trường Mỹ có động cơ xăng EcoBoost tăng áp 4 xi-lanh, dung tích 2,3 lít và hệ thống treo lò xo lá nhíp.
Năm 2018, Ford đã đăng ký trước một bằng sáng chế thiết kế cho Ranger Raptor trên thị trường Mỹ. Chúng tôi biết nó dành cho Hoa Kỳ vì nó có cửa sổ trời trượt phía sau (một tính năng không có ở các nức khác) và bao gồm một số đăng ký bằng sáng chế tương đương của Mỹ.
Năm 2018 tôi cũng có cơ hội phỏng vấn Trevor Worthington, người lúc đó là phó chủ tịch phát triển sản phẩm của Ford tại Châu Á Thái Bình Dương, và hiện là phó chủ tịch của Ford về các chương trình phát triển sản phẩm và phương tiện phát triển toàn cầu.
Vào thời điểm tôi hỏi anh ta (bạn có thể đọc câu chuyện gốc trên CarAdvice tại đây ) về khả năng Ranger Raptor có được động cơ diesel hoặc động cơ xăng, và anh ta tin rằng không có hứng thú với nó.
Vâng, chúng tôi đã không nhìn vào cái đó [đề cập đến động cơ xăng hoặc diesel] bởi vì như tôi đã nói sáng nay, phần lớn trong số 200 thị trường mà chúng tôi bán Ranger, và khi tôi nói đại đa số 99% là tất cả các thị trường diesel, ông nói.
Càng giống như bật lên với thứ gì đó mà mọi người thậm chí sẽ không cân nhắc mua.
Có vẻ như những người mua tiềm năng không thực sự đồng ý với Worthington, với bài viết thu hút hơn 150 bình luận, tiếp tục được thúc đẩy bởi các bình luận ở nơi khác trên internet hỗ trợ một công cụ lớn hơn.
Động cơ diesel 2.0 lít hiện tại trong Ranger Raptor 2342kg thấy nó chạy hết tốc độ 100km / h trong khoảng 10,5 giây, chủ yếu là do trọng lượng tăng thêm so với Ranger Wildtrak 2278kg thông thường.
Vì vậy, điều đó dẫn chúng ta đến ba động cơ sẽ có sẵn cho Ranger Raptor như một phần của phạm vi mô hình 2022.
- Thị trường Úc và châu Á sẽ nhận được động cơ diesel tăng áp 4 xi-lanh 2.0 lít tương tự sản sinh công suất 157kW và mô-men xoắn 500 Nm . Nó sẽ được kết hợp với hộp số tự động 10 cấp và sẽ gửi mô-men xoắn tới các bánh sau, với hệ dẫn động bốn bánh có thể lựa chọn cho các bề mặt không được bảo vệ.
- Thị trường Úc và châu Á cũng sẽ nhận được tùy chọn động cơ diesel tăng áp 3.0 lít, sản sinh công suất 190kW và mô-men xoắn 600 Nm . Động cơ này hiện đang được sử dụng trong F-150 và được kết hợp với hộp số tự động 10 cấp . Nó sẽ có hệ thống dẫn động bốn bánh vĩnh viễn (tương tự như Volkswagen Amarok) với chế độ tầm thấp có thể lựa chọn.
Thị trường Mỹ sẽ có được thế hệ động cơ xăng tăng áp kép V6 Nano EcoBoost 2.7 lít của Ford , sản sinh công suất 242kW và mô-men xoắn 542Nm . Nó cũng sẽ được kết hợp với hộp số tự động 10 cấp và cũng sẽ có hệ dẫn động tất cả các bánh vĩnh viễn với chế độ tầm thấp có thể lựa chọn.
- Làm thế nào để chúng ta biết Ford sẽ sử dụng động cơ này? Một ảnh chụp màn hình được gửi tới CarExpert từ một máy tính có chi tiết về động cơ và nguyên mẫu. Ảnh chụp màn hình này là từ máy tính Ford hoặc cơ sở dữ liệu đăng ký và nó gọi ra một nguyên mẫu Ranger 2021 trên nền tảng T6.
- Nó đi xa hơn bằng cách nêu rõ động cơ của chiếc xe, trong trường hợp này là động cơ tăng áp V6 EcoBoost 2.7 lít. Nó cũng đề cập đến việc lái xe bên trái, điều này cho thấy nó dành cho thị trường Mỹ và cho biết chiếc xe sẽ là hệ dẫn động bốn bánh, điều này cho thấy nó sẽ không phải là một thiết lập có thể chuyển đổi như động cơ diesel 2.0 lít hiện có trong Raptor.
- Chúng tôi cũng biết động cơ này hiện đang được thử nghiệm tại Úc nhờ số VIN được in trên màn hình. Số VIN khớp với những chiếc trước đó được sử dụng cho xe do Úc sản xuất. Nó có thể còn sót lại, và gần giống với số VIN được sử dụng trên Lãnh thổ Ford.
- Và làm thế nào để chúng ta biết Ranger Raptor sẽ đến Hoa Kỳ? Ford đã đăng ký bằng sáng chế cho Ranger Raptor vào năm 2018 khi chiếc xe được ra mắt. Họ cũng đã đăng ký bổ sung để đề cập cụ thể đến đăng ký thiết kế phù hợp của Hoa Kỳ. Ngoài ra, những hình ảnh được sử dụng trong đăng ký bằng sáng chế cho thấy việc sử dụng cửa sổ trượt phía sau, hiện đang được trang bị cho Ranger Raptor của thị trường Mỹ, nhưng không phải là Ranger Raptor đặc trưng của Úc.
- Ford có thể đã có ý định ra mắt Ranger Raptor ở Bắc Mỹ trước đó, nhưng có thể đã chờ đợi EcoBoost Nano V6 được thiết kế cho nền tảng T6, điều này có thể dẫn đến quyết định ngừng ra mắt Ranger Raptor ở Mỹ cho đến khi chiếc xe thế hệ tiếp theo này đã sẵn sàng.
Ford Ranger Raptor 2022 sẽ trông như thế nào?
Chúng tôi đã bận rộn tạo ra một hình ảnh máy tính tạo ra chiếc Ford Ranger Raptor 2022 sẽ trông như thế nào. Nó đi theo từ các tín hiệu thiết kế của Ford Ranger và Ford Everest 2022 , nhưng với các yếu tố phong cách khó tính hơn.
Phần đầu xe sẽ có lưới tản nhiệt hình tổ ong với việc sử dụng rộng rãi ánh sáng LED. Chúng tôi nghĩ rằng Ranger Raptor mới sẽ chọn bố trí đèn LED ma trận đa chùm, tương tự như một số xe Đức và dải Focus cao cấp hơn của Ford.
Xung quanh phía sau, đèn LED cũng sẽ có đèn hậu. Biểu tượng phù hiệu và ngụy trang Raptor sẽ có sẵn theo kiểu tương tự như mô hình hiện tại, nhưng phần thú vị nhất là bao gồm một cửa sổ phía sau trượt.
Các vòm bánh xe loe che giấu việc sử dụng hệ thống treo Fox Racing thế hệ tiếp theo bao gồm công nghệ van sống, về cơ bản là Fox Racing nói về giảm xóc thích ứng.
Nó sẽ hoạt động hơi khác so với các hệ thống giảm xóc thích ứng thông thường, với khả năng cung cấp nhiều hành trình hơn cho việc đi đường và bò đá.
Nó cũng sẽ có chế độ ‘nhảy’ giúp hệ thống treo có tác động mạnh với ý định làm dịu cú đánh cho hành khách bên trong cabin.
Ngoài ra, nội thất sẽ có Ford Sync 4, có khả năng sẽ có dạng màn hình dạng máy tính bảng dọc tương tự Mustang Mach-E mới, trong khi phía trước trình điều khiển sẽ là màn hình LCD đầy đủ thay thế đồng hồ đo tương tự hiện tại.
Kiểu dáng Ford Performance dự kiến sẽ được sử dụng trên toàn cabin với sự bao gồm ghế Recaro và lẫy chuyển số lớn hơn cho các mẫu Ranger Raptor.
Ford nói gì?
Chúng tôi đã liên hệ với Ford Australia để xem họ có bất kỳ thông tin nào về thế hệ tiếp theo của Ranger hoặc Bronco hay không, nhưng không ngạc nhiên, họ vẫn kín tiếng.
Giám đốc truyền thông sản phẩm của Ford Australia Damion Smy nói với CarExpert , hiện Chúng tôi không có kế hoạch cụ thể để chia sẻ trên Ranger thế hệ tiếp theo tại thời điểm này. Chúng tôi làm việc không mệt mỏi để đảm bảo mang đến những sản phẩm phản ánh thị hiếu, nhu cầu và mong đợi của người Úc.
Xem Nhanh