Lexus ES 2022

Lexus ES 2022 thế hệ thứ bảy được thiết lập để xác định lại vị thế của nó trong số những chiếc sedan hạng sang. Từ lâu được biết đến với sự tiện nghi, tinh tế và sang trọng vô song, Lexus ES 2022 dựa trên thế mạnh của mình với khung gầm hoàn toàn mới cho phép thiết kế ngoại thất năng động hơn và sự ra đời của ES F SPORT đầu tiên.

Sự ra đời của Lexus ES mới tiếp tục cam kết của thương hiệu trong việc tạo ra những chiếc xe với sự phấn khích, cảm xúc và đam mê cao độ. Những người mua truyền thống sẽ thấy ES mới rộng rãi hơn và yên tĩnh hơn trong khi một thế hệ khách hàng mới sẽ được giới thiệu một chiếc sedan với hiệu suất sắc nét, công nghệ an toàn chủ động tiên tiến và trình độ thủ công hiếm có trong phân khúc này.

Lexus ES thế hệ thứ bảy sẽ là chiếc đầu tiên được giới thiệu đến các thị trường ở Tây Âu.

Kích thước mới của thiết kế Lexus ES 2022

Yếu tố quan trọng của Lexus ES 2022 được thiết kế lại là nền tảng Global Architecture-K (GA-K) hoàn toàn mới. Không chỉ là một thành tựu kỹ thuật, nền tảng GA-K đã mang lại cho các nhà thiết kế sự linh hoạt để tạo ra một chiếc ES có thể nhìn thấy ấn tượng cũng như cảm giác lái thú vị. Kết quả là một chiếc sedan ES dài hơn (+2,6 inch / 65 mm), thấp hơn (-0,2 inch / 5 mm) và rộng hơn (+1,8 inch / 45 mm) so với trước đây với bánh xe được đẩy gần các góc nhờ đến chiều dài cơ sở dài hơn hai inch và các rãnh rộng hơn phía trước (+0,4 inch / 10 mm) và phía sau (+1,5 inch / 37 mm). Dáng vẻ và tỷ lệ của nó phản ánh khả năng vận hành mới được tìm thấy của nó và mang đến cho Lexus ES vẻ ngoài bắt mắt khiến chủ sở hữu phải nhìn lần thứ hai khi họ bước đi.

Giám đốc thiết kế dự án, Yasuo Kajino, mô tả giao diện của ES là “sự sang trọng đầy khiêu khích”. Kajino nói, “ES luôn là một chiếc sedan sang trọng thanh lịch. Đối với thế hệ này, chúng tôi đã bổ sung các yếu tố thiết kế táo bạo, thách thức những kỳ vọng truyền thống của người mua.”

Sự sang trọng đầy khiêu khích của thiết kế bắt đầu từ phía trước với sự lặp lại mới nhất của lưới tản nhiệt đặc trưng của thương hiệu. Nó đi theo con đường của LC coupe và LS hàng đầu, nhưng bổ sung thêm các dấu hiệu cá nhân độc đáo cho ES như kiểu lưới tản nhiệt dọc và trang trí mạ satin. Chủ đề đó được lặp lại ở mỗi góc của cản để mang đến cho Lexus ES một cái nhìn rộng rãi, được trồng nhằm thúc đẩy sức mạnh và sự ổn định.

Mẫu F SPORT mới được giới thiệu hoàn toàn đi theo một hướng khác, với lưới tản nhiệt vay mượn trực tiếp từ chiếc flagship LS. Thay cho các thanh dọc của mô hình tiêu chuẩn, F SPORT có kiểu lưới bao gồm các chữ “L” lồng vào nhau với lớp hoàn thiện màu đen tuyền và đường viền tối màu. Các đường cắt ở mỗi góc của tấm chắn phía trước cũng có lưới hoàn thiện màu đen, nhưng có các lỗ mở rộng hơn so với mô hình tiêu chuẩn để nhấn mạnh hơn nữa tư thế được neo vững chắc.

Để hoàn thành việc thay đổi mặt trước, nhóm của Kajino đã cho ES đèn pha mỏng với đèn đánh dấu hình chữ “L” đặc biệt. Đèn pha ba chùm tùy chọn tinh chỉnh thêm vẻ ngoài với ba cụm máy chiếu LED nhỏ gọn trong khi thiết kế tiêu chuẩn có thiết kế chùm đèn chiếu LED đơn giữ lại đèn đánh dấu hình chữ “L” đặc trưng.

Về mặt cấu hình, ES có hình dáng năng động nhưng linh hoạt bắt đầu với đường mui thấp được tạo ra bởi nền tảng GA-K. Từ đó, đường mái nhà vẫn thấp và bóng bẩy nhờ cột A thả lỏng chảy mượt mà sang cột C nghiêng mạnh. Một đường vai dài, không bị gián đoạn kéo dài từ đỉnh vòm bánh trước đến góc của thùng xe như một sự tương phản với đường vòng cung mượt mà của mui xe và mang lại cho ES cảm giác thể thao tinh tế.

Phía sau của Lexus ES 2022 được làm sạch sẽ và được đục đẽo sắc nét, với đèn hậu LED bao quanh các tấm ốp quý để tạo ra một đường nét phong cách liên tục từ mọi góc độ. Đèn có thiết kế ba chiều hình chữ L đặc biệt tạo chiều sâu bắt mắt cho từng cụm đèn. Đội ngũ của Kajino cũng tích hợp phần hông xe vào phần đuôi xe bằng cách vẽ các đường góc ở vai và cản vào điểm ở mép trong của mỗi đèn hậu. Kết thúc phần đuôi xe là một đường hóa trị thấp hơn làm nổi bật dáng vẻ rộng rãi thông qua việc sử dụng các bộ hoàn thiện ống xả mạ crôm ở mỗi góc. Trên mẫu F SPORT, một cánh lướt gió trên nắp cốp tạo thêm một gợi ý trang nhã về hiệu suất trong khi các điểm nhấn tối màu dọc theo đèn hậu và đường diềm dưới là dấu hiệu tinh tế hơn về bản chất thể thao của nó.

Một loạt các thiết kế bánh xe tăng thêm nét hoàn thiện cho ES mới. Mâm xe 17 inch tiêu chuẩn có thiết kế 5 chấu kép với các điểm nhấn màu bạc sẫm và được gia công hoàn thiện. Cách phối màu tương tự cũng được sử dụng cho la-zăng 18 inch 10 chấu lớn hơn có sẵn trong gói Premium và Luxury. Thiết kế bánh xe năm chấu chia 18 inch bổ sung có sẵn trong gói Luxury và Ultra Luxury có thiết kế đa chấu với lớp sơn bóng cao cấp. Mẫu F SPORT được trang bị bánh xe 19 inch độc đáo tương tự như những chiếc LC và LS. Thiết kế 5 chấu kép được làm nổi bật bởi lớp phủ graphite cao cấp tối màu, đây cũng là điểm độc đáo của F SPORT.

Hàng chục màu tạo nên bảng màu sơn ngoại thất bao gồm một màu xanh lục mới và một màu be mới được thiết kế đặc biệt cho ES. Loại thứ hai được gọi là Moonbeam Beige Metallic và được thiết kế để bắt chước ánh sáng vàng phản chiếu từ tuyết tươi, trong khi loại thứ nhất, Sunlit Green, mô phỏng lại màu nước biển được làm sáng bởi mặt trời. Đối với ES F SPORT, có hai màu độc quyền phản ánh thiết kế năng lượng cao của nó: Ultra Sonic Blue Mica 2.0 là màu sắc sống động phản ánh cả tông sáng và sắc thái tối hơn tùy thuộc vào góc nhìn trong khi Ultra White là màu sáng, tinh khiết màu trắng tương phản hoàn toàn với màu tối của F SPORT.

Hiệu suất biến đổi

Nhóm kỹ sư do Yasuhiro Sakakibara dẫn đầu được giao nhiệm vụ không chỉ cải thiện hiệu suất của Lexus ES mà còn biến đổi nó. Điều đó đòi hỏi phải biến một chiếc sedan vốn được biết đến với sự thoải mái và yên tĩnh thành một chiếc có khả năng mang lại khả năng xử lý năng động như nhau.

Theo Sakakibara, ES này được xây dựng để mang lại mức hiệu suất cơ bản cao hơn bất kỳ phiên bản tiền nhiệm nào.

“Chúng tôi biết rằng chiếc ES này phải mang lại cảm giác nhạy và dễ lái, bất kể nó ở loại đường nào và điều đó chỉ có thể đạt được khi có một nền tảng vững chắc.”

Nền tảng đó là khung gầm GA-K mới được phát triển. Đó là một khung xe dẫn động cầu trước đặc biệt cứng được làm từ một số loại thép cường độ cao. Khung gầm GA-K cũng được tích hợp nhiều chất kết dính cấu trúc hơn nhiều so với khung gầm ES trước đó cũng như bổ sung các mối hàn vít bằng laser. Tổng cộng 785 inch chất kết dính được sử dụng trong toàn bộ cấu trúc, nhiều hơn gấp đôi so với số lượng (324 inch) được sử dụng trước đây. Hàn vít bằng tia laze, một phương pháp xây dựng được chia sẻ với LS sedan, được sử dụng ở 120 vị trí trên toàn bộ khung xe GA-K để củng cố thêm cấu trúc đã vững chắc. Các biện pháp bổ sung được sử dụng để cải thiện độ cứng phía trước bao gồm nẹp tháp thanh chống, nhiều tấm gia cố cho bản thân tháp thanh chống và các thanh giằng hỗ trợ tản nhiệt mới.

Việc xây dựng một cấu trúc hoàn toàn mới cũng cho Sakakibara và nhóm của ông có cơ hội giải quyết tiếng ồn và rung động tại nguồn của chúng. Lớp cách âm giảm âm hiện bao phủ 93% sàn xe (tăng từ 68%) trong khi tấm phủ gầm và tấm lót chắn bùn trước giảm hơn nữa tiếng ồn trên đường. Việc lắp đặt bộ giảm chấn hiệu suất được sử dụng để giảm rung động trên tất cả các mẫu xe Ultra Luxury và F SPORT. Các bộ giảm chấn gắn trên khung xe hấp thụ ngay cả những trường hợp nhỏ nhất của việc nén và / hoặc uốn khung để giữ cho chúng không tạo ra bất kỳ cộng hưởng nào có thể tạo ra tiếng ồn bên trong cabin.

Hệ thống treo thích ứng với môi trường xung quanh

Với cơ sở vững chắc để xây dựng, đội ngũ của Sakakibara đã nỗ lực thiết kế hệ thống treo có thể điều chỉnh để mang lại sự thoải mái đặc biệt và khả năng xử lý chính xác. Thiết kế kết quả sử dụng thanh chống MacPherson ở phía trước và một tay đòn sau, thiết lập đa liên kết ở phía sau với các thanh ổn định ở mỗi đầu.

Yoshiaki Ito, trưởng nhóm lái thử, mô tả mức độ thoải mái và tinh tế nâng cao của ES 2022 bằng cách nói: “Chúng tôi muốn mọi loại tài xế cảm thấy kiểm soát hoàn toàn khi họ ngồi sau tay lái của ES. Đó là một mức độ thoải mái mà không chỉ đơn thuần mang lại một chuyến đi suôn sẻ. ”

Mặc dù thiết kế của hệ thống treo trước tương tự như Lexus ES 2022 trước đó, một số thay đổi đã được thực hiện để cải thiện khả năng phản hồi tổng thể. Bản thân góc của thanh chống đã được sửa đổi để căn chỉnh tốt hơn với đường tải từ tay điều khiển phía dưới để cải thiện chất lượng xe trong khi việc tăng góc bánh xe (+2 độ) và vệt bánh xe (+0,3 in) giúp cải thiện độ thẳng- ổn định dòng. Hệ thống giảm xóc điều khiển động mới được phát triển có khả năng đáp ứng những chuyển động dù là nhỏ nhất nhờ một van phụ không chồng chéo cho phép dầu điều tiết chảy theo một trong hai hướng trước khi đi vào van chính.

Thiết kế hệ thống treo sau sử dụng tay đòn sau, thiết lập đa liên kết cũng được hưởng lợi từ khả năng phản hồi của các cú sốc Kiểm soát động mới. Vị trí cao hơn của điểm lắp cánh tay đòn và kích thước ống lót lớn hơn dẫn đến khả năng tốt hơn để giúp giảm bớt các bất thường trên đường. Khoảng cách rộng hơn của các giá đỡ ống lót ổn định cũng góp phần vào việc giảm cuộn tổng thể.

Hệ thống lái trợ lực điện (EPS) kiểu thanh răng mới được sử dụng để mang lại cảm giác lái chính xác hơn. Không giống như ES trước đó sử dụng động cơ hỗ trợ gắn trên cột lái, thiết lập EPS mới gắn động cơ hỗ trợ trực tiếp trên giá lái để trả lại phản hồi chính xác hơn cho vô lăng. Cách bố trí mới cũng cho phép vô lăng có thể điều chỉnh thêm với độ nghiêng bổ sung 1,2 inch và phạm vi ống lồng bổ sung 1,6 inch.

Kiểm soát bổ sung của F SPORT

Trên mẫu F Sport, hệ thống treo có thể thay đổi thích ứng (AVS) được cung cấp để thay thế Hệ thống giảm xóc điều khiển động bằng bộ giảm chấn có thể điều chỉnh. Tương tự như các hệ thống được cung cấp trên LC coupe và LS sedan, hệ thống AVS trên ES có khả năng điều chỉnh 650 cấp độ để mang lại chất lượng xe tối ưu và khả năng kiểm soát chính xác. Các điều chỉnh dựa trên thông tin từ các cảm biến đo cả tải trọng g tuyến tính và thẳng đứng, tốc độ của xe, góc lái, tốc độ chệch hướng và áp suất xi lanh chính cùng với thông tin từ máy tính điều khiển động cơ và máy tính điều khiển trượt.

Tất cả các phiên bản của Lexus ES 2022 đều cung cấp hệ thống Chọn chế độ lái cho phép người lái điều chỉnh cài đặt của xe theo các điều kiện đường khác nhau. Các mẫu xe không có AVS cung cấp các chế độ Eco, Normal và Sport trong khi các mẫu xe được trang bị AVS ​​thay thế chế độ Sport bằng Sport S đồng thời bổ sung thêm Sport S + và Custom.

Ở chế độ Eco, mức tiêu thụ nhiên liệu được ưu tiên hơn bằng cách giảm phản ứng của động cơ với ga và ngăn chặn việc sử dụng hệ thống kiểm soát khí hậu. Trên những chiếc xe không có AVS, chế độ Sport sẽ tăng tốc phản ứng của bướm ga, thay đổi chương trình chuyển số và thay đổi hệ thống hỗ trợ lái để tăng khả năng kiểm soát, trong khi những chiếc xe được trang bị AVS ​​chỉ điều chỉnh cài đặt ga và hộp số khi ở chế độ Sport S. Để lái xe mạnh mẽ hơn, chế độ Sport S + điều chỉnh các thông số ga, hộp số và lái cùng với bộ giảm chấn thích ứng. Ở chế độ Custom, người lái có thể chọn ba chương trình động cơ và hộp số (Eco, Normal, Sport), hai chương trình lái và hệ thống treo (Normal, Sport) và hai chương trình khí hậu (Eco, Normal).

Thêm sức mạnh và hiệu quả thông qua công nghệ

Nhiều nâng cấp cho các bộ phận chuyển động cùng với việc tăng đường đỏ từ 6.200 vòng / phút lên 6.600 vòng / phút dẫn đến tổng công suất 302 mã lực tại 6.600 vòng / phút và mô-men xoắn 267 lb-ft tại 4.700 vòng / phút. Cả hai con số đều tăng đáng kể (+ 34hp, +19 lb-ft) so với động cơ V6 trước đó. Hiệu suất nhiên liệu cũng tăng lên, với ước tính sơ bộ của nhà sản xuất là 22 mpg trong thành phố, 33 mpg trên đường cao tốc và 26 mpg khi lái xe kết hợp.

ES 250 sẽ có mặt tại châu Âu với động cơ xăng 2,5 lít bốn xi-lanh hoàn toàn mới, hiệu suất cao và hộp số tự động Direct Shift tám cấp mới. Được chế tạo bằng nhôm nhẹ, nó có thiết kế hành trình dài, ghế van nạp được ốp la-de và điều khiển van biến thiên thông minh tiên tiến (VVT-i) để đạt được tốc độ đốt cháy cao. Nó có hiệu suất nhiệt tổng thể cao là 38%.

Truyền động linh hoạt hơn cho khả năng lái và quãng đường tối đa

Để bổ sung sức mạnh cho động cơ V6 cập nhật, hộp số tự động 8 cấp Direct Shift hoàn toàn mới được sử dụng trên tất cả các ES 350. Hộp số mới được phát triển sử dụng một bộ biến mô siêu mỏng và một ly hợp khóa đa đĩa để duy trì kết nối trực tiếp trong hầu hết các tình huống lái xe. Kết quả là một hộp số tự động có cảm giác trực tiếp của thiết kế ly hợp kép cùng với sự mượt mà của hộp số tự động biến mô truyền thống.

So với hộp số tự động 6 cấp trước đây, hộp số Direct Shift 8 cấp có phạm vi tỷ số rộng hơn được thiết kế để trả lại quãng đường đi được cải thiện và khả năng vận hành nhanh nhạy hơn. Ví dụ, tỷ số truyền đầu tiên trong 6 cấp trước là 3,30: 1 trong khi 8 tốc độ mới cung cấp 5,51 hộp số đầu tiên. Trên bản cao cấp, 8 tốc độ mới cho phép động cơ chạy thấp hơn từ 250-300 vòng / phút ở tốc độ 60 dặm / giờ so với tốc độ 6 nhờ tỷ số truyền động cuối cùng cao hơn (2,56) nhờ tỷ số truyền linh hoạt hơn.

Mặc dù chương trình chuyển số của hộp số có thể được thay đổi thông qua hệ thống Chọn chế độ lái, nó cũng sử dụng AI Shift Control mọi lúc để điều chỉnh các điểm chuyển số của hộp số theo ý định của người lái. Bằng cách liên tục theo dõi tốc độ xe và vị trí bướm ga, hệ thống AI Shift Control có thể chuyển số sớm trong quá trình lái xe thư giãn hoặc giữ bánh răng lâu hơn khi nó góp phần mang lại cảm giác dễ đoán và dễ đoán hơn. Một hệ thống liên quan được gọi là Direct Connected Downshift cho phép hộp số bỏ qua các bánh răng khi phát hiện thấy các khe hở bướm ga lớn, chẳng hạn như khi thực hiện một động tác vượt trên đường cao tốc.

Một thế hệ mới của ổ lai

Hệ thống dẫn động lai thế hệ thứ tư mới được sử dụng trong Lexus ES 300h. Ngoài việc mang lại hiệu suất mạnh mẽ hơn và tiết kiệm nhiên liệu mẫu mực, Hệ thống truyền động lai mới nhất đã được thiết kế để giúp loại bỏ cảm giác dây chun liên quan đến một số hệ thống hybrid.

Động cơ xăng 4 xi-lanh, dung tích 2,5 lít hoàn toàn mới (A25A-FXS) chạy trên chu trình Atkinson được kết hợp với một động cơ điện nhỏ hơn, công suất lớn hơn và một bộ truyền động hybrid hoàn toàn mới. Kết quả nội bộ sơ bộ là tổng công suất toàn hệ thống là 215 mã lực và nhà sản xuất ước tính là 44 mpg kết hợp (4,7 l / 100km).

Động cơ khí sử dụng nhiều nhôm mới mang lại hiệu quả vượt trội bằng cách kết hợp thiết kế đốt cháy tốc độ cao với một số hệ thống biến thiên được thiết kế để tiết kiệm năng lượng. Kết quả là một động cơ có dịch chuyển gần giống với phiên bản tiền nhiệm nhưng cung cấp thêm khoảng 20 mã lực và thêm 12 pound mô-men xoắn.

Transaxle mới ngắn hơn một inch (1,2) so với phiên bản tiền nhiệm nhờ sự sắp xếp mới của các động cơ điện đặt chúng vào cấu hình nhiều trục thay vì thiết lập đồng trục trước đây. Bộ bánh răng hành tinh truyền thống đã được thay thế bằng một bánh răng trục song song và một bánh răng đa chức năng kết hợp một bánh răng hành tinh chia công suất, bánh răng đỗ và bánh răng truyền động ngược thành một bộ nhỏ gọn.

Pin hyđrua kim loại niken cung cấp năng lượng cho động cơ điện đã được chuyển từ cốp xe xuống bên dưới ghế sau. Điều này có thể thực hiện được nhờ chiều cao của pin giảm 4,7 inch và áp dụng hệ thống làm mát nhỏ gọn hơn. Việc di chuyển bình ắc quy dưới yên xe không chỉ giúp giải phóng không gian cốp mà còn cải thiện khả năng phân bổ trọng lượng từ trước ra sau của ES để xử lý tốt hơn.

Một số tính năng mới đã được tích hợp vào ES 300h để cải thiện sự hài lòng và mức độ tương tác khi lái xe nói chung. Hệ thống điều khiển hybrid hiện được thiết kế để mang lại cảm giác tăng tốc tuyến tính hơn bằng cách căn chỉnh tốc độ động cơ chặt chẽ hơn với tốc độ của xe để giảm cảm giác dây chun thường liên quan đến hệ thống hybrid. Sử dụng chế độ lái Thể thao giúp tăng cường khả năng tăng tốc bằng cách tăng mô-men xoắn ở tốc độ thấp hơn trong khi cần số mái chèo có thể được sử dụng để di chuyển qua sáu bánh răng mô phỏng để kiểm soát chính xác hơn.

Một hệ thống mới có tên Auto Glide Control (AGC) cũng đã được thêm vào ES 300h để cải thiện hiệu quả khi xe ở chế độ lái Eco. AGC được thiết kế để giải quyết tình huống mà người lái xe đánh giá sai lực cản do phanh tái tạo gây ra khi họ đến gần điểm dừng và sau đó di chuyển qua lại giữa bàn đạp phanh và bàn đạp ga để bù đắp. Với tính năng Auto Glide Control, Lexus ES sẽ vào chế độ “duyên dáng” khi người lái nhả chân ga để cho phép ES giảm tốc độ dễ đoán hơn và giảm sự kém hiệu quả liên quan đến các ứng dụng chân ga và phanh lặp lại.

Tương lai của nội thất Lexus

Tất cả nội thất Lexus đều được thiết kế để pha trộn giữa buồng lái lấy người lái làm trung tâm với các khu vực rộng rãi và thoải mái cho hành khách. Khái niệm này đã được giới thiệu trong LC coupe, được tinh chỉnh trong LS sedan và bây giờ được mở rộng sang ES. Lexus gọi khái niệm này là “Seat in Control”, một ý tưởng đơn giản có nghĩa là ngay từ khi bạn bước vào, tất cả các điều khiển bạn cần đều nằm trong tầm tay và mọi thông tin bạn muốn đều ở chế độ hiển thị. Tay vịn trượt thoải mái dưới khuỷu tay của bạn và có thể ấn các nút mà không cần rời tay khỏi bánh xe.

Trong ES, ý tưởng được thực hiện một bước xa hơn bằng cách đặt tất cả các màn hình hiển thị thông tin chính trong tầm nhìn của người lái. Điều này bao gồm bảng điều khiển LCD siêu sắc nét có máy đo tốc độ tương tự lớn, đồng hồ tốc độ kỹ thuật số và màn hình hiển thị đa thông tin dễ đọc. Các mẫu tiêu chuẩn sử dụng màn hình 7 inch trong khi màn hình F-SPORT có kích thước 8 inch và có vòng trung tâm có thể di chuyển tương tự như loại được sử dụng trong LC. Nhấn một nút trên vô lăng và vòng tròn trượt qua để mở thêm không gian cho màn hình hiển thị đa thông tin ở bên trái màn hình.

Một phương tiện khác để giảm sự phân tâm của người lái là màn hình hiển thị head-up tùy chọn chiếu thông tin xe liên quan lên kính chắn gió. Hoàn toàn có thể điều chỉnh để phù hợp với thông số ưa thích của người lái, màn hình hiển thị màu sắc.

cung cấp diện tích tầm nhìn lớn nhất trong hạng sang. Ngoài các chức năng cơ bản như tốc độ, mức nhiên liệu và vị trí chuyển số, màn hình head-up còn có khả năng hiển thị các biển báo giới hạn tốc độ, cảnh báo hỗ trợ giữ làn đường và chỉ đường điều hướng.

Nếu cần thêm thông tin, Hệ thống Đa phương tiện Lexus nằm trên cao trên bảng điều khiển ở vị trí giúp giảm thiểu sự phân tâm. Có kích thước rộng 8 inch trên các mẫu tiêu chuẩn và rộng 12,3 inch với gói Điều hướng có sẵn, màn hình Electro Multi Vision (EMV) có đồ họa sắc nét, dễ đọc và hệ thống menu được sửa đổi. Hệ thống định vị tùy chọn kết hợp thông tin trên tàu với dữ liệu dựa trên đám mây để có chỉ đường chính xác nhất có thể. Bảng điều khiển Giao diện cảm ứng từ xa (RTI) được cập nhật hiện có nhiều diện tích bề mặt có thể sử dụng hơn và phản hồi rung để giúp sử dụng dễ dàng hơn.

Một cabin thoải mái hơn cho tất cả

Những gì người lái nhìn thấy cũng được nâng cao bởi những gì họ cảm thấy, vì vị trí lái trong Lexus ES đã được tinh chỉnh với góc vô lăng tự nhiên hơn, vị trí bàn đạp được sửa đổi và ghế trước điều chỉnh điện 10 hướng tiêu chuẩn. Bản thân vô-lăng được vay mượn trực tiếp từ LS và có vành hình công thái học cùng các chi tiết sưởi và trang trí gỗ tùy chọn. Ghế có sưởi cũng có sẵn cho người lái và hành khách phía trước cùng với hệ thống thông gió kiểu hút mới giúp cải thiện khả năng làm mát trong thời tiết nóng bức.

Sự thoải mái cho hành khách ở hàng ghế sau từ lâu đã trở thành dấu ấn của ES và mẫu xe thế hệ thứ bảy được xây dựng dựa trên di sản đó bằng cách duy trì không gian rộng rãi. Mặc dù mái nhà kiểu dáng đẹp, khoảng không gian đã được tăng lên một chút thông qua việc sử dụng một điểm hông thấp hơn và một tấm chắn đầu được cấu hình cẩn thận.

Do hệ thống treo sau được cấu hình lại, khoang chứa hàng đã được tăng lên so với mẫu xe trước. ES giờ đây tự hào có không gian cốp xe 16,7 feet khối cùng với các túi bên dưới sàn bổ sung cho các vật dụng nhỏ hơn. Mẫu xe hybrid cũng có cùng kích thước chở hàng vì bộ pin được đặt bên dưới ghế sau. Một tùy chọn mở cốp rảnh tay cũng đã được thêm vào để giúp chất hàng hóa dễ dàng hơn trước. Kho nội thất cũng đã được cải thiện với việc bổ sung bảng điều khiển trung tâm bản lề kép dễ tiếp cận hơn và thùng cửa có khả năng chứa 20 oz. chai nước uống hoặc máy tính bảng 9,7 inch.

Một cái nhìn và cảm nhận sang trọng

Ngoài hàng loạt màu sơn bắt mắt có trên ngoại thất của ES, nội thất còn có ba cách phối màu, bốn kiểu trang trí và ba tùy chọn chất liệu khác nhau cho ghế. Mẫu xe F SPORT tiến thêm một bước với tùy chọn màu Circuit Red độc quyền, bổ sung thêm ghế và tấm cửa màu đỏ cho một cái nhìn ấn tượng hơn.

Cùng với trang trí màu đen sọc tiêu chuẩn, ES cung cấp ba loại trang trí gỗ: Linear Dark Mocha, Linear Espresso và Matte Bamboo. Ngoài ra còn có một đường viền kim loại hoàn toàn mới là tiêu chuẩn trên mẫu F SPORT có tên Hadori Aluminium. Lấy cảm hứng từ quy trình đánh bóng thanh kiếm cổ đại, trang trí Hadori Aluminium có hoa văn độc đáo tạo thêm vẻ ngoài ba chiều tùy thuộc vào góc nhìn. Hiệu ứng này rất tinh tế nhưng cho thấy mức độ chi tiết và sự khéo léo mà nhóm của Kajino đã đưa vào để mang lại cho F-SPORT một vị trí độc nhất trong dòng sản phẩm.

Công nghệ kết nối và đơn giản hóa

Duy trì kết nối chưa bao giờ quan trọng đối với chủ sở hữu Lexus ES 2022, vì vậy hiện nay có nhiều cách để tương tác với công nghệ một cách an toàn và tiện lợi. ES 2022 mới là sản phẩm Lexus đầu tiên cung cấp chức năng điện thoại Apple CarPlay ™, cho phép người lái điều khiển iPhone® của họ thông qua màn hình hiển thị bảng điều khiển hoặc điều khiển bằng giọng nói Siri Eyes Free®. Các mẫu xe ES với tùy chọn màn hình định vị 12,3 inch sẽ cung cấp CarPlay bắt đầu từ khi ra mắt, trong khi hệ thống hiển thị Đa phương tiện Lexus tiêu chuẩn sẽ bổ sung chức năng CarPlay bắt đầu từ sản xuất tháng 10.

ES cũng được hỗ trợ Amazon Alexa®, vì vậy trình điều khiển với điện thoại Android (dự kiến ​​tương thích với iPhone vào cuối năm 2018) có thể sử dụng các lệnh ngôn ngữ tự nhiên để điều khiển nhiều chức năng khác nhau. Chức năng đó bao gồm các lệnh từ xe đến nhà và từ nhà đến xe, vì vậy những chủ sở hữu có thiết bị hỗ trợ Alexa trong nhà có thể tương tác với Lexus ES của họ trước khi họ ngồi sau tay lái.

Hệ thống âm thanh Pioneer 10 loa là tiêu chuẩn trên tất cả các mẫu xe trong khi hệ thống Mark Levinson 17 loa có sẵn dưới dạng tùy chọn. Cùng với công suất 1.800 watt, hệ thống Mark Levinson còn mang công nghệ Clari-Fi ™ vào cabin giúp tăng chất lượng âm thanh của các nguồn âm thanh kỹ thuật số có độ trung thực thấp.

Wi-Fi trên bo mạch do Verizon cung cấp cũng là tiêu chuẩn trên ES. Lexus Enform Safety Connect được cung cấp cho 10 năm sở hữu đầu tiên với quyền truy cập vào các trung tâm phản hồi của Lexus Enform 24/7/365. Với Lexus Enform Service Connect – hiện cũng được miễn phí trong 10 năm sở hữu đầu tiên – ES có thể gửi cảnh báo về việc bảo dưỡng theo khuyến nghị của nhà máy cụ thể, đồng thời cảnh báo cho nhà bán lẻ Lexus ưu tiên nếu chọn tham gia ứng dụng di động MyLexusandBeyond (dành cho thiết bị iOS) hoặc LexusDrivers. Trang web com có ​​thể được sử dụng để đặt lời nhắc và cảnh báo về các vấn đề bảo trì và dịch vụ.

Với Lexus Enform Remote (miễn phí cho năm đầu tiên), khách hàng có thể xem và điều khiển từ xa một số khía cạnh của Lexus ES bằng ứng dụng di động dành cho thiết bị iOS và Android. Các chức năng bao gồm khóa / mở cửa từ xa; khởi động / dừng từ xa cho động cơ và kiểm soát khí hậu; công cụ tìm xe, giám sát tài xế của khách và hơn thế nữa. Điều hướng đi kèm với Lexus Enform Dynamic Navigation với bản dùng thử kéo dài ba năm và Lexus Enform App Suite 2.0 miễn phí.

Tiêu chuẩn đi kèm an toàn vô song

Một yếu tố của ES đã không được thay đổi hoàn toàn là sự cống hiến của nó cho sự an toàn. Tất cả các phiên bản của ES thế hệ thứ bảy đều có Hệ thống An toàn Lexus + 2.0 là trang bị tiêu chuẩn. Đã là một trong những hệ thống phức tạp nhất của loại hình này, LSS + 2.0 bổ sung thêm các khả năng mới giúp mở rộng hơn nữa các tình huống và phạm vi tốc độ mà nó được thiết kế để cung cấp thêm sự an toàn cho người lái và hành khách.

Một ví dụ về tính năng này là tính năng phát hiện người đi xe đạp ban ngày, là một phần của Hệ thống trước va chạm (PCS) nâng cao sử dụng cả radar sóng milimet và cảm biến camera một mắt. Trước đây được thiết kế để phát hiện một phương tiện hoặc người đi bộ phía trước, Hệ thống Trước Va chạm giờ đây cũng có khả năng phát hiện một người đi xe đạp phía trước. PCS cũng đã được cải tiến để giúp phát hiện người đi bộ phía trước trong một số tình huống thiếu sáng bằng cách tăng độ nhạy và dải động của máy ảnh.

Hệ thống Hỗ trợ Khởi hành Làn đường (LDA) có sẵn trước đây vẫn là một phần không thể thiếu của LSS + 2.0. Nó được thiết kế để cảnh báo cho người lái xe khi phát hiện xe đang đi chệch làn đường của mình bằng cả cảnh báo âm thanh và cảnh báo xúc giác. Nó cũng có khả năng cung cấp một số trợ lực lái nhất định để giúp xe không đi chệch làn đường được đánh dấu.

Một tính năng mới cho LSS + 2.0 là Hỗ trợ theo dõi làn đường (LTA). Giống như hệ thống Hỗ trợ khởi hành làn đường, hệ thống Hỗ trợ theo dõi làn đường mới được thiết kế để phát hiện dấu hiệu làn đường để xác định vị trí làn đường. Nếu vạch kẻ đường không được phát hiện, trong một số điều kiện nhất định, LTA cũng có khả năng bám theo xe phía trước khi được sử dụng kết hợp với hệ thống Kiểm soát hành trình ra đa động (DRCC).

Phiên bản nâng cao của Hệ thống kiểm soát hành trình bằng radar động mọi tốc độ sử dụng cảm biến radar phía trước tiên tiến hơn được thiết kế để tăng tốc và phanh mượt mà hơn khi giao thông đông đúc. Cũng được bổ sung thêm là một tính năng Hỗ trợ Biển báo Đường (RSA) mới được thiết kế để đọc các biển báo đường nhất định và hiển thị chúng trên màn hình hiển thị đa thông tin hoặc màn hình hiển thị head-up nếu được trang bị.

Chương tiếp theo của ES

Lexus ES 2022 mở ra kỷ nguyên mới cho một trong những mẫu xe phổ biến nhất của thương hiệu. Giống như LS hàng đầu, ES sedan mới đáp ứng nhu cầu thu hút nhiều đối tượng khách hàng hơn. Nó cung cấp mọi thứ mà người mua Lexus truyền thống mong đợi cùng với các yếu tố sẽ thu hút những người chưa từng xem xét thương hiệu trước đây. Phong cách và hiệu suất năng động hơn, vật liệu cabin độc đáo được lắp ráp bởi những người thợ thủ công giỏi nhất và công nghệ mới nhất đã thêm một chương vào câu chuyện của ES.

Trả lời