Lexus LS 2022
Lexus LS 2022 thế hệ đầu tiên ra mắt vào năm 1989 và xây dựng nền tảng của Lexus với sự đánh giá cao bởi sự yên tĩnh và thoải mái đặc biệt của nó. Giám đốc Thương hiệu và Người điều khiển Bậc thầy Akio Toyoda coi LS-trong tất cả các thế hệ của nó – là “mô hình tạo ra sự chuyển đổi thông qua tinh thần đổi mới liên tục và bằng cách cung cấp các công nghệ mới và giá trị cho thời đại”. Là mẫu sedan hàng đầu của thương hiệu Lexus, LS đã bán được tổng cộng 870 nghìn chiếc, trở nên phổ biến trong suốt hơn 30 năm và ở hơn 90 quốc gia và khu vực. Sự ra mắt vào năm 2017 của LS thế hệ thứ năm, với hình dáng coupe táo bạo và cung cấp trải nghiệm lái xe đầy cảm xúc, đã đánh dấu bước chuyển mình quan trọng.
Đối với bản cập nhật mới nhất này, các kỹ sư đã tập trung vào việc nâng cao mức độ thoải mái, yên tĩnh và tinh chỉnh tổng thể của chiếc sedan để giúp cân bằng một loạt các cải tiến năng động mới do sáng kiến Lexus Driving Signature của thương hiệu. Triết lý này áp dụng điều chỉnh chi tiết, cập nhật linh kiện chu đáo và nâng cấp bề mặt kiểm soát để giúp các sản phẩm Lexus đạt tiêu chuẩn mới về khả năng kiểm soát xe, cân bằng và cuối cùng là sự tự tin của người lái. Mở rộng trên điều này, được phát triển với mục đích tăng cường đáng kể sự yên tĩnh và thoải mái đặc biệt đại diện cho Lexus DNA, là đỉnh cao của kỹ thuật thủ công kỹ lưỡng được áp dụng cho ngay cả các thành phần nhỏ nhất – từ hệ thống truyền động của xe và hệ thống treo đến vị trí của khâu điểm của các chỗ ngồi. LS mới có Lexus Teammate, là công nghệ hỗ trợ lái tiên tiến mới nhất. Để đạt được tính năng hỗ trợ lái xe mang lại cảm giác an toàn cho người ngồi trong xe, Lexus Ls 2022 không chỉ trau dồi kỹ lưỡng hiệu suất cơ bản thiết yếu của xe mà còn kết hợp các công nghệ AI tập trung vào học sâu để dự đoán và phản ứng với các tình huống khác nhau có thể gặp phải trong quá trình lái xe. Hơn nữa, bằng cách áp dụng một cách tiếp cận không khoan nhượng để kiểm soát hệ thống kết hợp vận hành lái xe của các tay lái chuyên nghiệp, việc lái xe an toàn và ổn định tuyệt vời đã được thực hiện ngay cả khi điều kiện đường xá phức tạp. Những tiến bộ này là một phần trong mục đích của Lexus nhằm cung cấp trải nghiệm di chuyển an toàn và chắc chắn, có cân nhắc đến sự nhạy cảm của mọi người.
Ngoài ra, Lexus LS 2022 mới còn có màu Gin-ei Luster, một màu sơn ngoại thất mới giúp tạo ra bóng sâu và các điểm nhấn mạnh mẽ, được kích hoạt bởi công nghệ sơn mới. Ở bên trong, ngoài việc sử dụng màn hình cảm ứng để cải thiện khả năng vận hành, Lexus còn chú trọng đến từng chi tiết thông qua sự hợp tác với các nghề thủ công truyền thống của Nhật Bản như thổ cẩm Nishijin và trang trí lá kim loại, nhằm tạo ra một không gian nội thất chất lượng cao phù hợp với một thương hiệu hàng đầu.
Các tính năng chính của Lexus LS
Hệ thống treo thay đổi linh hoạt mới được phát triển làm giảm lực giảm xóc, trong khi tốc độ lò xo dọc (độ cứng) của lốp chạy phẳng và độ cứng của thanh ổn định mang lại hiệu suất tối ưu. Ngoài ra, lỗ thông hơi bên trong giá đỡ động cơ đã được thay đổi để làm thay đổi đặc tính giảm xóc, dẫn đến giảm rung động truyền đến cabin của xe.
Bọc ghế có các điểm khâu sâu hơn và đệm ghế bên dưới có uretan có độ đàn hồi thấp. Khả năng hấp thụ rung động và chỗ ngồi mềm mại góp phần nâng cao sự thoải mái hơn nữa.
Trong phiên bản LS 500h hybrid của LS mới, sự hỗ trợ của pin được tăng cường trong quá trình tăng tốc ở tốc độ lái xe thường sử dụng để góp phần tăng tốc không bị căng. Ngoài ra, sự yên tĩnh đã được cải thiện bằng cách giảm số vòng quay động cơ tối đa trong quá trình tăng tốc khởi hành.
Trong phiên bản động cơ xăng LS 500 của LS 2022 mới, mô-men xoắn động cơ ban đầu được cải thiện ở tốc độ lái thường sử dụng dẫn đến phản ứng tăng tốc lớn hơn. Thời gian chuyển số được cải thiện và phạm vi gia tốc rộng hơn cho mỗi số đã dẫn đến việc sang số ít thường xuyên hơn. Những cải tiến này giúp bạn có thể lái xe mạnh mẽ và có chỗ để dự phòng.
Cả phiên bản hybrid và phiên bản động cơ xăng của LS mới đều đã trải qua quá trình điều chỉnh Kiểm soát tiếng ồn chủ động và Tăng cường âm thanh động cơ để cải thiện độ yên tĩnh.
Ổ đĩa nâng cao
Các công nghệ hỗ trợ lái xe tiên tiến mới nhất dựa trên Mobility Teammate Concept cho phép các hệ thống trên xe theo dõi trạng thái của người lái để hỗ trợ người lái một cách thích hợp trong việc nhận biết, phán đoán và vận hành, phù hợp với điều kiện giao thông thực tế. Hỗ trợ các khả năng lái xe như giữ xe trong làn đường của mình, duy trì khoảng cách giữa xe với xe, phân làn, chuyển làn và vượt xe khác khi lái xe trên đường cao tốc và đường dành riêng cho xe cơ giới khác. Để đạt được hiệu quả lái xe do hệ thống thực hiện mà người lái có thể tin tưởng, hiệu suất cơ bản của xe đã được mài giũa để người lái xe cảm thấy yên tâm khi tiếp tục lái xe và hệ thống được thiết kế để ưu tiên sự an toàn khi đưa ra phán đoán. Người lái xe được giải phóng khỏi hoạt động của chân ga, phanh và tay lái,
Công viên nâng cao
Thông qua camera tích hợp và cảm biến siêu âm, các công nghệ hỗ trợ đỗ xe tiên tiến mới nhất hỗ trợ người lái nhận biết, phán đoán và vận hành. Bên cạnh việc hỗ trợ tất cả các thao tác – đánh lái, tăng tốc, phanh và chuyển số – màn hình hiển thị dạng mắt chim còn hiển thị các vị trí vô lăng lý tưởng cho trải nghiệm đỗ xe an toàn và chắc chắn.
BladeScan® AHS
Lexus LS mới có tính năng BladeScan® AHS (Hệ thống chùm sáng cao thích ứng), ra mắt lần đầu tiên trên thế giới trên Lexus RX được thiết kế lại một phần vào năm 2019. Trong hệ thống này, ánh sáng nguồn gốc LED chiếu vào gương dạng phiến quay ở tốc độ cao và được chuyển sang một thấu kính để soi đường phía trước. Trong khi ánh sáng dường như không chuyển động do hiệu ứng hình ảnh dư, BladeScan® AHS kiểm soát chính xác sự phân bố ánh sáng bằng cách đồng bộ hóa chuyển động quay của gương dạng phiến và bật và tắt đèn pha LED. Bởi vì hiệu ứng của chùm sáng cao có thể được mở rộng theo cách tự nhiên hơn, hệ thống chiếu sáng những khu vực có thể khó nhìn thấy với các hệ thống chùm tia cao thông thường, chẳng hạn như vai đường. Nó cũng cho phép người lái xe nhận ra người đi bộ và biển báo đường bộ sớm hơn nhiều,
Gương chiếu hậu kỹ thuật số
Gương chiếu hậu kỹ thuật số có màn hình độ phân giải cao lớn hơn để cải thiện tầm nhìn của khu vực phía sau xe.
Ngoại thất
Lexus từ lâu đã dành nhiều nỗ lực cho việc phát triển lớp sơn hoàn thiện màu bạc. Bởi vì màu bạc mời gọi màu sắc được coi là một kết cấu, nó thể hiện một gam màu quan trọng trong việc theo đuổi bản chất của thiết kế màu sắc. Bảng điều khiển ngoại thất màu Gin-ei Luster mới được áp dụng bằng phương pháp Sonic, phương pháp này làm cô đặc lượng sơn của sơn có chứa vật liệu bức xạ (mảnh nhôm). Màu mới cũng sử dụng công nghệ sơn mới nhất, trong đó một lớp phủ bay hơi bằng nhôm được trải trên các bề mặt với mật độ cao. Với kết cấu mịn như gương, hoàn toàn không có hạt, đặc điểm đáng chú ý nhất của Gin-ei là ánh sáng lấp lánh tuyệt đẹp được tìm thấy trong các điểm nổi bật của nó và cảm giác chiều sâu được tạo ra bởi bóng sâu của nó.
Nội địa
Nội thất, đã được phối hợp để bổ sung cho ngoại thất, cũng thể hiện nhiều biểu hiện khác nhau giữa sự chuyển giao của thời gian. Trang trí có sẵn lần đầu tiên trong “Nishijin & Haku” (với “haku” là từ tiếng Nhật có nghĩa là “lá kim loại”). Bằng cách thể hiện sự tồn tại của ‘con đường ánh trăng trên biển’ được hình thành bởi ánh sáng lấp lánh trên những con sóng ánh trăng qua những sợi bạc của thổ cẩm Nishijin và sự lấp lánh của lá bạch kim, Lexus đã nhằm mục đích mang lại bầu không khí thoải mái và thư giãn. là trải nghiệm di động vô song, của một thương hiệu hàng đầu thực sự. Hệ thống đa phương tiện có màn hình cảm ứng mới và tương thích với SmartDeviceLinkTM, Apple CarPlay và Android AutoTM. Trong số các tính năng khác, sự thuận tiện đã được tăng cường đáng kể
Những thay đổi chính trong phiên bản mới nhất của LS
Vị trí của một đường ký tự theo chủ đề dọc ở các phần góc của cản trước thể hiện sự xuất sắc của tư thế xe. Và tạo cho cản trước một cấu trúc trong đó đường viền mạ crôm ở cạnh dưới của nó bao quanh hai bên thể hiện sự sống động.
BladeScan® AHS được lắp đặt bên dưới cụm đèn ba bóng được thiết kế mới, nhỏ gọn và đèn chiếu xa có thiết kế chữ “L” nổi bật. Đèn pha sâu và lưới tản nhiệt phụ vuông vắn đặt ra bên ngoài giúp hình thành tư thế tự tin cho chiếc xe. Ngoài ra, màu sắc của lưới tản nhiệt đã được thay đổi thành kim loại tối để có vẻ ngoài sang trọng hơn, tạo vẻ thanh lịch hơn phù hợp với một sản phẩm hàng đầu
Đường viền chrome bên trong đèn kết hợp phía sau đã được chuyển sang màu Piano Black để tăng sự hài hòa với đèn pha, cũng như tăng cường cảm giác về sự hiện diện của chiếc xe.
Trong phiên bản F Sport của LS mới, phần trang trí của lưới tản nhiệt phụ bao quanh hai bên để làm nổi bật dáng xe rộng rãi. Các yếu tố khác giúp làm nổi bật hình ảnh năng động hơn của F Sport bao gồm màu dành riêng cho lưới tản nhiệt trục chính và bánh xe 20 inch.
Các nút điều khiển trên vô lăng và bảng điều khiển trung tâm được sơn màu đen đồng nhất để cải thiện tầm nhìn và tạo ấn tượng rõ ràng. Ngoài ra, một công tắc để hiển thị trên màn hình cảm ứng điều khiển các bộ phận sưởi ghế thường được sử dụng và sưởi vô lăng đã được thêm vào bảng điều khiển trung tâm để cải thiện khả năng vận hành.