chiếc crossover Lexus NX 2022 đã nhanh chóng khẳng định mình là một nhân tố quan trọng trong dòng xe Lexus, chiếm hơn 30% doanh số Lexus châu Âu kể từ khi ra mắt. Nó đã thành công trong việc thu hút khách hàng – nhiều người trong số họ mới biết đến thương hiệu – với sự kết hợp của sự sang trọng, thiết kế hiện đại và sang trọng, bao bì thông minh và động lực lái thú vị. Thành công về doanh số của nó còn được hỗ trợ thêm bởi sự lựa chọn của hệ truyền động hybrid và xăng tự sạc xăng-điện, cùng với các tùy chọn dẫn động cầu trước và tất cả các bánh.
Hiệu suất của nó đã mạnh hơn thậm chí Lexus dự đoán, phá vỡ dự báo doanh số bán hàng tại tất cả các thị trường thế giới có mặt, bao gồm cả châu Âu. Để xây dựng trên động lực đó và duy trì sức hấp dẫn mạnh mẽ của Lexus NX, Lexus đã bắt đầu một gói sửa đổi và cải tiến, bao gồm các tính năng trang bị, an toàn, động lực và trang bị ngoại thất và nội thất. NX 2022 mới đã ra mắt châu Âu tại Triển lãm Ô tô Quốc tế Frankfurt 2017 (IAA) và sẽ đến tay các nhà bán lẻ châu Âu từ tháng 11 năm 2017.
Tinh chỉnh kiểu dáng bên ngoài
Bản chất thiết kế mạnh mẽ của NX 2022 vẫn được giữ nguyên, nhưng tạo ra tác động trực quan mạnh mẽ hơn với một số thay đổi chi tiết bao gồm lưới tản nhiệt hình trục chính kiểu dáng mới, cản trước được định hình lại và cụm đèn pha LED với đèn báo rẽ LED tuần tự. Ở phía sau, có những điều chỉnh về hình thức và hoàn thiện của cản sau thấp hơn và cụm đèn mới. Thiết kế bánh xe hợp kim mới cũng đã được sản xuất.
Nội thất: môi trường lái xe đích thực với nhiều tiện ích
Cabin của Lexus NX 200t đã mang lại cảm giác thể thao và sang trọng hơn, đồng thời đánh giá lại một số tính năng của trang bị, bao gồm màn hình đa phương tiện lớn hơn và bảng điều khiển điều hòa đã được sửa đổi, mang lại sự thoải mái khi sử dụng và diện mạo thông minh hơn.
Tùy chọn màu nội thất mới
Có các tùy chọn màu sắc mới cho NX, với việc bổ sung vải bọc và trang trí Rich Cream và Ocher, cùng với các màu White Ocher, Black và Dark Rose đã được thiết lập. Cả hai màu đỏ rực và vàng mù tạt đều mới cho các mẫu NX F SPORT.
Cửa sau chỉnh điện
Lexus NX mới có được sự tiện lợi với cửa sau chỉnh điện với chức năng đóng mở “không chạm”. Khi bạn đến gần chiếc xe với chìa khóa trên người, tất cả những gì bạn cần làm để mở cửa là di chuyển chân xuống bên dưới cản sau, nơi mà chuyển động sẽ được cảm biến thu nhận. Cửa sau có thể được đóng lại bằng một hành động tương tự. Nút dự trữ khóa bên cạnh tay nắm cửa sau sẽ tự động khóa xe.
Hệ thống an toàn Lexus +
Hệ thống an toàn Lexus + được giới thiệu cho NX mới, có sẵn trên toàn bộ mô hình dưới dạng trang bị tiêu chuẩn hoặc như một tùy chọn giá cả phải chăng. Việc cung cấp các tính năng hỗ trợ người lái và an toàn chủ động này phù hợp với cam kết của Lexus trong việc đưa các công nghệ tiên tiến hữu ích đến được với nhiều khách hàng nhất có thể.
Đối với NX mới, Hệ thống An toàn Lexus + cung cấp Hệ thống Va chạm Trước, Kiểm soát Hành trình Thích ứng, Hệ thống Chùm sáng thích ứng, Hỗ trợ Giữ làn đường với Cảnh báo Sway và Hỗ trợ Biển báo. Cảm biến đỗ xe thông minh cũng có sẵn. Bạn có thể tìm thêm thông tin trong chương Hệ thống an toàn Lexus +.
Ngoại thất
NX kết hợp đường viền mái thấp với dáng xe mạnh mẽ hướng về phía trước. Cánh trước và sau loe mạnh mẽ được kết hợp với thân xe hình kim cương, với những đường nét đặc trưng được tạo ra từ lưới tản nhiệt trục chính.
Những yếu tố cơ bản này đã được giữ nguyên trong Lexus NX 200t 2022 mới, nhưng những thay đổi đã được thực hiện để khuếch đại những phẩm chất đã giúp chiếc xe trở nên phổ biến với khách hàng. Đáng chú ý nhất là lưới tản nhiệt trục chính có một diện mạo mới giúp gắn kết nó chặt chẽ hơn với các mẫu SUV khác của Lexus – RX và LX. Điều này giới thiệu một loạt các thanh ngang kéo dài xuống mép dưới của lưới tản nhiệt. Những điểm bên dưới điểm chốt trung tâm trong trục chính được đặt cách xa nhau hơn, điều này nhấn mạnh chiều rộng của chiếc xe và tăng thêm sức mạnh thị giác cho kiểu dáng phía trước của nó. Hiệu quả được nâng cao nhờ việc bổ sung các cửa hút khí bên mới, lõm sâu và góc cạnh.
Những thay đổi bên trong đã được thực hiện đối với đèn pha LED để phù hợp với Hệ thống Chùm sáng thích ứng mới, một phần của gói Hệ thống An toàn Lexus + của NX mới.
Phần trên của cản trước đã được định hình lại để đường nét của nó kết hợp tốt hơn với kiểu dáng của mui xe và cửa trước. Kết quả là một hình dạng tổng thể đẹp hơn với tính khí động học tốt hơn.
Mặt bên kiểu dáng đẹp được tạo điểm nhấn bởi đường viền mái đổ về phía sau xe. Vòm bánh xe loe, đi kèm bánh xe 17 hoặc 18 inch, tạo cho chiếc xe dáng vẻ vạm vỡ, cơ bắp.
Liên kết với thiết kế lưới tản nhiệt trục chính ở phía trước, phía sau NX có đèn kết hợp hình chữ L với đèn LED liền mạch.
Khí động học
NX đạt được sự cân bằng lý tưởng về khí động học và thiết kế, có hệ số cản 0,32 Cd. Việc sử dụng cánh gió phía sau tạo ra luồng không khí êm ái từ phía sau xe, nhờ vào mép sau của vây hơi hếch lên.
Đèn và đèn
Tiêu thụ năng lượng thấp Đèn LED đóng vai trò trung tâm trong việc xác định thiết kế của Lexus NX 2022.
Mỗi cụm đèn pha có tới sáu đèn LED độ sáng cao, trong đó có ba đèn chùm thấp hình chữ L. Có 23 đèn LED trong đèn chạy ban ngày và 16 đèn khác trong mỗi đèn báo rẽ tuần tự.
Các mẫu xe cao cấp hơn có đèn sương mù LED thích ứng khi vào cua ở tốc độ thấp: khi đèn báo rẽ hoạt động, hai đèn LED sẽ tự động điều chỉnh để cung cấp khả năng chiếu sáng tốt hơn ở khúc cua hoặc đường giao nhau phía trước.
NX có đặc điểm đèn sau độc đáo, luồng ánh sáng không bị gián đoạn xuyên suốt từ cửa sau đến thân xe.
Thiết kế bánh xe mới
NX được hưởng lợi từ hai thiết kế bánh xe hợp kim 18 inch mới được tạo ra cho các mẫu Luxury và F SPORT, cả hai đều có sự kết hợp nổi bật giữa lớp hoàn thiện bằng kim loại sáng và tối. Tất cả các mô hình trong phạm vi đều được trang bị hợp kim đúc, đường kính 17 hoặc 18 inch tùy theo cấp.
Nội địa
Trong cabin, buồng lái được thiết kế giúp người lái tỉnh táo và thoải mái, được hỗ trợ bởi công nghệ HMI giúp giảm thiểu sự phân tâm bằng cách thực hiện các công tắc và điều khiển nhanh chóng và đơn giản để sử dụng.
Bảng điều khiển trung tâm có một khung màu bạc nổi bật được gắn vào bảng điều khiển và hai bên là các miếng đệm da mềm mại và hỗ trợ tương phản. Các mẫu xe cao cấp có các chi tiết chèn bằng gỗ, trong khi các chi tiết trang trí bằng nhôm và sợi carbon được sử dụng trong F SPORT.
Lexus NX mới cung cấp nhiều lựa chọn màu sắc hơn cho nội thất, bổ sung thêm chất liệu bọc và trang trí Rich Cream và Ocher với các màu Trắng Ocher, Đen và Hồng đậm hiện có. Các mẫu NX F SPORT mới có sẵn với nội thất Đỏ rực và Vàng mù tạt.
NX cung cấp không gian rộng rãi cho mọi người, với không gian tốt nhất trong phân khúc ở các khu vực quan trọng. Đường mui cao mang lại khoảng sáng gầm đặc biệt và khoảng không đầu gối phía sau thậm chí còn lớn hơn ở một số mẫu SUV lớn hơn.
Không gian hành lý rộng rãi và thiết thực, đủ rộng để xếp các túi golf sang một bên. Dung tích tải (đo VDA) là 475 lít. Sự tiện lợi cũng được đáp ứng với tùy chọn ghế sau gập điện có thể mở rộng không gian tải với sàn phẳng chỉ trong 10 giây.
Tính năng dễ chịu tải đã được cải thiện hơn nữa với sự ra đời của cửa sau chỉnh điện trên NX mới, cùng với chức năng đóng mở “không cần chạm”. Khi bạn đến gần chiếc xe với chìa khóa trên người, tất cả những gì bạn cần làm để mở cửa là di chuyển chân xuống bên dưới cản sau, nơi mà chuyển động sẽ được cảm biến thu nhận. Cửa sau có thể được đóng lại bằng một hành động tương tự. Nút dự trữ khóa bên cạnh tay nắm cửa sau sẽ tự động khóa xe.
Đồng hồ đo và công tắc
Lexus đã thực hiện một số thay đổi chi tiết đối với thiết bị đóng cắt và điều khiển của Lexus NX mới để cải thiện chất lượng công thái học của chúng.
Thay đổi nổi bật nhất là tăng kích thước cho màn hình đa phương tiện trung tâm. Trong trường hợp của Lexus Premium Navigation, màn hình đã tăng từ 7 lên 10,3 inch, trong khi đối với Lexus Display Audio, mức tăng từ 7 lên 8 inch.
Bảng điều khiển khí hậu ở bảng điều khiển trung tâm đã được hợp lý hóa với một số nút bấm được thay thế bằng một loạt bốn công tắc bật tắt, hoàn thiện bằng họa tiết Lexus chữ “L” nhỏ bằng kim loại.
Đồng hồ kim ở trung tâm bảng điều khiển đã được làm lớn hơn và rõ ràng hơn. Đồng thời, dễ đọc hơn, giờ đây nó có bộ điều khiển GPS tự động điều chỉnh thời gian hiển thị khi xe đi qua các múi giờ khác nhau trên thế giới.
Chỉ báo hệ thống hỗn hợp hiển thị sản lượng điện và tái tạo trong thời gian thực, với mặt số tự động chuyển sang máy đo tốc độ khi chọn chế độ SPORT.
Chỉ báo Lái xe Tiết kiệm hỗ trợ lái xe hiệu quả với môi trường, bằng cách hiển thị phạm vi tăng tốc cho Lái xe Tiết kiệm và trạng thái tăng tốc trong thời gian thực.
Màn hình hiển thị đa thông tin đầy đủ màu TFT LCD 4,2 inch được đặt ở vị trí trung tâm trong cụm đồng hồ, với khả năng chiếu sáng xung quanh liên kết với công tắc Chọn Chế độ Lái xe, thay đổi màu sắc cho từng chế độ. NX cũng có các công tắc cảm ứng tĩnh điện ở đèn pha để vận hành đèn bên trong.
Chuỗi ánh sáng chào đón là một phần của sự chú ý đến từng chi tiết: khi bạn đến gần NX mang theo chìa khóa, tay nắm cửa sẽ tự động được chiếu sáng, cùng với Giao diện cảm ứng từ xa bên trong xe.
CÔNG NGHỆ ON-BOARD
Lexus NX 200t có nhiều tính năng công nghệ mới giúp cuộc sống trên tàu dễ dàng hơn, đầy đủ thông tin hơn và thú vị hơn.
Chủ sở hữu NX có thể sạc lại điện thoại thông minh và các vật dụng tương thích khác chỉ bằng cách đặt chúng vào khay sạc chuyên dụng được đặt thuận tiện giữa các ghế trước mà không cần kết nối cáp. Trong NX mới, khay đã được làm lớn hơn để có thể chứa các thiết bị cầm tay thế hệ mới.
Để cải thiện khả năng kết nối, các cổng USB trên NX mới đã được chuyển đến vị trí trung tâm thuận tiện hơn và có cường độ dòng điện cao hơn để các thiết bị có thể được sạc nhanh hơn.
Khách hàng cũng có thể chỉ định Màn hình quan sát toàn cảnh 360 độ giúp người lái có thể quan sát toàn cảnh chiếc xe khi di chuyển ở tốc độ thấp hoặc khi lái xe địa hình ở tốc độ chậm. Màn hình cho phép người lái xe nhìn thấy các chướng ngại vật vẫn bị che khuất trong các điểm mù khi sử dụng camera quan sát phía trước và phía sau thông thường; nó cũng hoạt động cùng với hệ thống hỗ trợ đỗ xe và Cảnh báo giao thông phía sau của Lexus NX 2022.
Các mẫu xe cao cấp được trang bị Màn hình hiển thị Head-Up 6,2 inch, chiếu một loạt thông tin lên phần dưới cùng của kính chắn gió, bao gồm tốc độ xe, vòng tua máy, hướng dẫn điều hướng và cài đặt âm thanh. Trên NX mới, đơn vị này được tích hợp liền mạch vào phần trên cùng của bảng điều khiển.
NX mới được hưởng lợi từ bàn di chuột Lexus Remote Touch Interface hoàn toàn mới (đi kèm với gói Lexus Premium Navigation), một thiết kế được giới thiệu vào đầu năm nay trên các mẫu xe hàng đầu Lexus LS và LC mới. Bề mặt miếng đệm đã được làm lớn hơn để dễ sử dụng hơn và phần chiếu nghỉ tay đã được gia công lại để hỗ trợ cổ tay tốt hơn.
Lexus NX 200t có hai hệ thống âm thanh: hệ thống âm thanh Pioneer Premium 10 loa và hệ thống Âm thanh vòm Mark Levinson 14 loa. Âm thanh Mark Levinson, được thiết kế riêng cho xe, sử dụng công nghệ Clari-Fi tiên tiến giúp cải thiện chất lượng âm thanh phát lại của các tệp nhạc kỹ thuật số nén.
ĐỘNG HỌC LÁI XE
NX đã được thiết kế để mang lại cảm giác lái hấp dẫn và nhanh nhẹn, cũng như mức độ thoải mái khi lái xe. Những thay đổi chi tiết đã được thực hiện đối với hệ thống treo, chủ yếu để đạt được độ cứng cao hơn, giúp mang lại khả năng phản hồi và ổn định xe tốt hơn. Hệ thống treo có thể thay đổi thích ứng đã được nâng cấp, được hưởng lợi từ hệ thống kiểm soát biến thiên liên tục mới để cung cấp mức độ kiểm soát cao hơn và sự thoải mái khi lái xe với độ lăn bánh giảm.
Huyền phù
Lexus 2022 đã đánh giá lại toàn diện hệ thống treo của NX mới, giới thiệu những điều chỉnh chi tiết đối với tốc độ lò xo, vật liệu ống lót và giá đỡ linh kiện để tối ưu hóa hiệu suất và đạt được độ ổn định cao hơn nữa, cả khi lái xe trên đường thẳng và vào cua.
Thanh ổn định phía sau đã được sửa đổi, với tốc độ lò xo tăng 22%. Góc cuộn đã được triệt tiêu để đảm bảo tư thế quay đầu tuyệt vời, đồng thời việc tối ưu hóa phân bổ cuộn phía trước và phía sau giúp cải thiện khả năng truy xuất dòng, do đó xe phản hồi trung thực với đầu vào của người lái.
Để mang lại cảm giác thoải mái nhất cho chuyến đi, ngay cả dầu và phớt dầu trong giảm xóc trước cũng đã được thay đổi để giảm ma sát, loại bỏ những rung động nhỏ do mặt đường gây ra.
Lexus NX 200t có hệ thống treo trước dạng thanh chống MacPherson và hệ thống xương đòn kép ở phía sau, được tối ưu hóa cho sự nhanh nhẹn, ổn định và thoải mái khi lái xe. Bằng cách tách các lò xo cuộn phía sau và bộ giảm chấn, sự xâm nhập vào khoang hành lý đã được giảm thiểu, đồng thời cho phép sàn có không gian tải thấp.
Độ cứng của khung là chìa khóa cho hiệu suất của hệ thống treo, và do đó, sự nhanh nhẹn. Nhờ độ cứng đặc biệt cao của thân xe NX, có thể tăng tốc độ lò xo của ống lót hỗ trợ phía trên phía trước, cao hơn mức có thể có với nền tảng mềm hơn, tối ưu hóa hơn nữa hệ thống treo cho sự linh hoạt.
Thậm chí, độ cứng của việc lắp đặt cột lái còn vượt xa các thông số thông thường. Ma sát giữa các bộ phận chuyển động của bộ giảm chấn đã được giảm thiểu để khắc phục cảm giác xóc mặt đường khi vào cua.
Hệ thống treo có thể thay đổi thích ứng
Lexus đã nâng cấp toàn diện Hệ thống treo có thể thay đổi thích ứng, dành cho các phiên bản NX F SPORT và Luxury mới.
Bằng cách giới thiệu một hệ thống điều khiển biến thiên liên tục mới, các cấp độ điều khiển của hệ thống đã được tăng từ 30 lên 650, giúp đảm bảo việc điều khiển xe trơn tru và chính xác. Đã đạt được phản ứng kiểm soát lực giảm xóc tuyệt vời, góp phần mang lại cảm giác lái thoải mái hơn và cảm giác lái yên tâm hơn khi giảm độ lăn bánh.
AVS kiểm soát lực giảm xóc của bộ giảm xóc trên cả bốn bánh xe để phản ứng với cách xe đang được lái và điều kiện mặt đường. Ví dụ: khi đi trên bề mặt gồ ghề, xếp hạng bộ giảm chấn thấp hơn được đặt để duy trì một chuyến đi thoải mái. Lực giảm xóc được kiểm soát khi xe vào cua, nhằm tối ưu hóa tư thế và duy trì sự ổn định.
Hệ thống cung cấp khả năng kiểm soát trong năm lĩnh vực riêng biệt:
- Xe Kiểm soát cảm biến tốc độ, điều chỉnh kiểm soát phù hợp với tốc độ của xe để nâng cao sự thoải mái ở tốc độ thấp và ổn định ở tốc độ cao.
- Kiểm soát thái độ lăn, duy trì trạng thái xe tối ưu khi vào cua thông qua việc kiểm soát lực giảm xóc trên cả bốn bánh.
- Kiểm soát chống bổ nhào, duy trì lực giảm xóc cao hơn phù hợp với áp suất xi lanh chính của phanh, để điều chỉnh tốc độ xe lao về phía trước khi phanh.
- Kiểm soát chống ngồi xổm, giảm sự thay đổi thái độ của xe khi tăng tốc để duy trì sự thoải mái và ổn định.
- Kiểm soát số lùi, cung cấp khả năng kiểm soát tốt lực giảm xóc trên cả bốn bánh xe, dựa trên tín hiệu từ cảm biến G dọc để cung cấp khả năng giảm xóc mượt mà và tự nhiên ngay cả khi xe lắc lư nhỏ.
Độ cứng cơ thể cao
Thân xe Lexus NX 200t vừa có độ cứng cao vừa nhẹ, sử dụng rộng rãi thép tấm cường độ cao kết hợp với nhôm.
Các kỹ thuật sản xuất tiên tiến, đặc biệt là chất kết dính thân máy, hàn vít bằng tia laser và các mối hàn điểm bổ sung, đã được sử dụng để tăng cường các mối nối bảng điều khiển. Việc hàn vít bằng tia laze xung quanh các khe cửa được bổ sung bằng kỹ thuật kết dính thân xe và gia cố tại các khu vực trọng yếu.
Chọn Chế độ Drive
Lexus Drive Mode Select cung cấp cho người lái lựa chọn các chế độ lái Bình thường, ECO và SPORT, được lựa chọn bằng cách sử dụng điều khiển quay số trên bảng điều khiển trung tâm. Một nút bên cạnh mặt số cho phép người lái cài đặt thêm chế độ chạy điện EV.
Ở mỗi chế độ, hành động ga được điều chỉnh tùy theo mức độ ưu tiên của nền kinh tế hay hiệu suất. Drive Mode Select cũng đồng thời sửa đổi cài đặt hỗ trợ lái điện và lực giảm chấn của hệ thống treo.
Khi Hệ thống treo có thể thay đổi thích ứng được chỉ định làm tùy chọn trên các mẫu NX F SPORT, chế độ SPORT + bổ sung sẽ được thêm vào hệ thống.
Động cơ & Hệ thống truyền lực
NX 300h sử dụng hệ thống Lexus Hybrid Drive đã được kiểm chứng với động cơ xăng chu trình Atkinson 2,5 lít, máy phát điện, động cơ điện và pin hybrid với bộ điều khiển HV tinh vi được phát triển đặc biệt cho mẫu xe. Cả hai phiên bản dẫn động cầu trước và tất cả các bánh đều có sẵn.
Tổng công suất hệ thống là 197 DIN hp / 145kW; mức tiêu thụ nhiên liệu chu trình hỗn hợp từ 5,0l / 100km và lượng khí thải CO2 thấp tới 116g / km.
Việc tinh chỉnh động cơ đã tạo ra khả năng đáp ứng và tiết kiệm nhiên liệu cao hơn. Các nâng cấp bao gồm bộ làm mát nước-dầu cho động cơ truyền động điện và tỷ lệ giảm hệ số truyền động cầu trước được sửa đổi, cải thiện khả năng tiết kiệm nhiên liệu và khả năng leo dốc.
Bộ điều khiển HV cung cấp chức năng đạp xuống để tăng tốc sắc nét hơn. Thiết bị này bao gồm một máy phát động cơ điện và một động cơ truyền động điện, được liên kết bởi một bộ bánh răng hành tinh kép.
Kiểm soát mô-men xoắn
Lexus NX 2022 có một kiểm soát mô-men xoắn độc đáo để giảm chuyển động dốc khi lái xe trên mặt đường không bằng phẳng. Bộ vi sai phía trước tải trước cũng là một phần của hệ thống E-Four AWD của NX 300h.
Cảm giác tăng tốc
Phần mềm điều khiển HV mới giảm thiểu sự bùng phát động cơ trong quá trình tăng tốc, tăng cảm giác tăng tốc tuyến tính. Tốc độ động cơ đã được tăng lên so với góc của bàn đạp ga, tạo ra cảm giác khi sang số. NX điều chỉnh theo tốc độ động cơ mục tiêu và theo lực G tác dụng lên xe, mang lại cảm giác tăng tốc tự nhiên hơn mà không cần điều chỉnh quá nhiều tốc độ động cơ và tỷ số truyền.
E-Four AWD
Hệ thống E-Four của Lexus sử dụng một mô-tơ điện bổ sung để dẫn động cầu sau, trong khi trục trước được đẩy bằng động cơ xăng, động cơ điện hoặc kết hợp cả hai.
Hệ thống tinh vi thay đổi phân bổ mô-men xoắn đến bánh sau, tùy theo động lực lái và điều kiện đường, mang lại sự ổn định khi kéo đi và hiệu suất tăng tốc trên đường trơn trượt phù hợp với xe AWD.
E-Four tiết kiệm năng lượng và nhiên liệu, vì hệ dẫn động bốn bánh chỉ hoạt động khi cần thiết. Khi hệ thống phát hiện mất lực kéo cho bánh trước, nó sẽ làm giảm nguồn điện cung cấp cho động cơ kéo ở trục và tăng nguồn cung cấp cho động cơ cầu sau. Động cơ phía sau cũng hoạt động như một máy phát điện khi xe ở chế độ phanh tái sinh, tăng lượng động năng có thể phục hồi.
Động cơ gắn kết
Giá đỡ động cơ của Lexus NX 300H được điều chỉnh để giảm rung động của động cơ khi khởi động, giảm mức tiêu thụ nhiên liệu và góp phần mang lại sự thoải mái khi lái xe. Các giá đỡ chỉ cho phép sai lệch 10% so với trục bình thường của động cơ so với trọng tâm của nó – nguyên nhân gây ra rung động.
HỆ THỐNG AN TOÀN LEXUS +
Lợi ích của các công nghệ an toàn tiên tiến của Lexus đã được mở rộng sang phạm vi NX được làm mới.
Việc nâng cấp toàn diện các điều khoản an toàn cho ô tô này có nghĩa là hầu hết các mẫu Lexus mới bán ở châu Âu hiện nay đều được hưởng lợi từ Hệ thống An toàn Lexus +. Điều này đúng với chiến lược “dân chủ hóa” của Lexus nhằm cung cấp những công nghệ an toàn này cho đông đảo khách hàng hơn với giá cả phải chăng. Nó cũng phản ánh cam kết của thương hiệu trong việc cải thiện an toàn đường bộ cho tất cả – người lái xe, người ngồi trên xe, người đi bộ và những người tham gia giao thông khác – với mục đích cuối cùng là loại bỏ tai nạn giao thông.
Hệ thống An toàn Lexus + được giới thiệu cho NX bao gồm các tính năng giám sát môi trường xung quanh xe và phản ứng của người lái, nhận biết các rủi ro va chạm nhất định và cung cấp hỗ trợ để giúp ngăn ngừa va chạm xảy ra hoặc giảm thiểu hậu quả nếu không thể tránh khỏi va chạm.
Hệ thống trước va chạm
Hệ thống Trước Va chạm (PCS) của Lexus có thể giúp người lái tránh va chạm, hoặc giảm nhẹ hậu quả của va chạm, ngay cả ở tốc độ cao.
PCS sử dụng radar sóng milimet và camera gắn ở phía trước xe để quét đường phía trước nhằm phát hiện chướng ngại vật hoặc nguy hiểm. Nó hoạt động cả khi lái thẳng về phía trước và khi vào cua. Nó cũng tính toán dữ liệu thu thập được từ các cảm biến xung quanh các yếu tố giám sát xe như tốc độ xe, góc lái và đầu vào tỷ lệ chệch hướng. Thông tin này giúp PCS xác định nguy cơ va chạm từ phía sau với xe phía trước.
Nếu tính toán nguy cơ va chạm cao, nó sẽ kích hoạt còi cảnh báo và phát sáng lệnh “BRAKE” trên màn hình đa thông tin để cảnh báo người lái xe thực hiện hành động. Tại thời điểm nhấn bàn đạp phanh, hệ thống sẽ khởi động Phanh Trước Va chạm để cung cấp lực phanh tối ưu. Điều này có thể giúp xe giảm tốc lên đến 40km / h, giảm tốc độ xe để giảm mức độ nghiêm trọng của bất kỳ va chạm nào hoặc có khả năng đưa xe dừng lại trước khi xảy ra va chạm.
Nếu người lái không phản ứng với các cảnh báo và không đạp phanh, Phanh Trước Va chạm sẽ tự động triển khai để giảm tốc độ của xe.
PCS cũng cung cấp chức năng bảo vệ người đi bộ. Nếu phát hiện người đi bộ trên đường của xe, hệ thống phanh tự động sẽ được kích hoạt. Điều này hoạt động khi Lexus đang di chuyển với tốc độ từ 10 đến 80 km / h.
Kiểm soát hành trình thích ứng
Radar của PCS cũng được sử dụng để cung cấp Hệ thống Kiểm soát Hành trình Thích ứng (ACC), giúp người lái duy trì khoảng cách an toàn với xe phía trước. Trên Lexus NX mới, nó sẽ hoạt động ở tốc độ rất thấp và dừng lại.
Khi con đường phía trước đã rõ ràng, ACC sẽ tự động tăng tốc xe trở lại tốc độ hành trình đã chọn trước của nó. Nếu chiếc xe đã dừng lại, người lái chỉ cần nhấn nhanh chân ga để hệ thống được kích hoạt trở lại.
ACC có thể hoạt động ở hai chế độ: kiểm soát tốc độ không đổi, giống như một hệ thống kiểm soát hành trình thông thường, hoặc kiểm soát khoảng cách giữa các phương tiện. Với chế độ thứ hai, người lái có thể thiết lập khoảng cách dài, trung bình hoặc ngắn giữa xe với xe, tùy theo sở thích hoặc điều kiện giao thông. Cài đặt điều khiển đã chọn được hiển thị trên màn hình đa thông tin.
Hỗ trợ giữ làn đường
Hỗ trợ giữ làn đường sử dụng camera PCS, được gắn trên kính chắn gió phía sau gương chiếu hậu, để theo dõi hành trình của xe giữa các vạch kẻ làn đường được sơn trên mặt đường. Nếu phát hiện ô tô đang di chuyển ra khỏi làn đường của mình mà không sử dụng đèn báo rẽ, nó sẽ bật sáng cảnh báo trên màn hình đa thông tin và phát ra âm thanh còi, nhắc nhở người lái xe quay trở lại đúng đường. Ngoài chức năng cảnh báo, hệ thống cũng sẽ tác động lực vào tay lái để hỗ trợ người lái tránh chệch làn đường.
Hỗ trợ giữ làn đường cũng cung cấp chức năng Cảnh báo Sway. Điều này giám sát vị trí của ô tô trong làn đường của nó trên đường cao tốc và đầu vào của lái xe. Nếu phát hiện thấy mức độ lắc lư của xe do người lái mất tập trung hoặc buồn ngủ, nó sẽ phát ra âm thanh cảnh báo và hiển thị cảnh báo trên màn hình đa thông tin, khuyến cáo người lái nên nghỉ ngơi.
Hệ thống chùm tia cao thích ứng
Trên NX mới, Hệ thống chùm sáng cao thích ứng với đèn LED có thể điều chỉnh (AHS) giúp tối đa hóa khả năng chiếu sáng khi lái xe vào ban đêm. Mười một chip LED độc lập trong mỗi đèn pha được bật hoặc tắt để giúp kiểm soát chính xác các khu vực được chiếu sáng và không được chiếu sáng phía trước xe. Điều này có nghĩa là người lái xe có thể sử dụng tối đa và an toàn ánh sáng chùm cao, cải thiện tầm nhìn của họ mà không có nguy cơ làm lóa mắt những người tham gia giao thông khác.
Hỗ trợ Biển báo Đường bộ
Hỗ trợ Biển báo Giao thông nhận biết các biển báo giao thông bằng camera gắn trên kính chắn gió, lặp lại thông tin trên màn hình đa thông tin. Điều này giúp ngăn ngừa nguy cơ người lái không nhận thấy các cảnh báo hoặc lệnh quan trọng trên các tuyến đường chính, bao gồm giới hạn tốc độ và cấm làn đường. Hệ thống có thể phát hiện các biển báo được thiết kế theo tiêu chuẩn quốc tế của Công ước Vienna về Báo hiệu và Tín hiệu đường bộ.