Mazda 3 2022

Được ra mắt lần đầu vào năm 2003, Mazda 3 2022 Hoàn toàn Mới là thế hệ xe đầu tiên của Mazda được tung ra khỏi dây chuyền sản xuất. Là mẫu xe cốt lõi trong dòng xe, Mazda 3 2022 luôn phản ánh những tiến bộ mới nhất trong kỹ thuật xe của công ty cũng như sản xuất và hỗ trợ hoạt động của các cơ sở sản xuất trên toàn thế giới. Kể từ khi được giới thiệu, hơn sáu triệu chiếc Mazda 3 2022 đã được bán ra trên toàn thế giới, hơn một triệu chiếc đến thị trường châu Âu.

Mazda cố gắng thiết lập một mối quan hệ lâu dài với khách hàng dựa trên một kết nối cảm xúc sâu sắc. Một chiếc ô tô không chỉ là một phương tiện để đi từ A đến B. Nó phải tạo ra cảm giác hòa hợp giữa ô tô và người lái xe để làm cho mọi tương tác có vẻ tự nhiên và trực quan. Cách tiếp cận lấy con người làm trung tâm này đã thể hiện đầy đủ trong Mazda 3 2022 Hoàn toàn Mới. Theo Giám đốc chương trình Kota Beppu, sứ mệnh của chiếc xe này là tạo ra ‘một đối tượng của mong muốn chung’.

Mazda 3 2022 Hoàn toàn Mới được thiết kế một cách nghệ thuật nhằm khơi gợi cảm giác vui vẻ và phấn khởi cho người lái, dù trong bất kỳ hoàn cảnh nào. Ngôn ngữ thiết kế Kodo cải tiến được áp dụng cho Mazda 3 2022 Hoàn toàn Mới đã loại bỏ tất cả các yếu tố thừa để thể hiện bản chất của thẩm mỹ Nhật Bản. Kết quả là cảm giác thanh thản, thoải mái và sang trọng bao gồm cả thiết kế bên trong và bên ngoài của chiếc xe.

Mazda 3 2022 Hoàn toàn Mới cũng là mẫu xe thương mại đầu tiên trang bị một số công nghệ sẽ hiện thực hóa tầm nhìn dài hạn ‘Thu phóng bền vững 2030’ của Mazda. Cách tiếp cận này xem xét lượng khí thải carbon từ bánh xe để nhận ra tính bền vững với môi trường thực sự, đồng thời mang lại hiệu suất lái xe vượt trội. Sự ra đời của động cơ xăng Skyactiv-X mang tính cách mạng của Mazda đánh dấu một bước tiến quan trọng theo hướng này. Trong Mazda 3 2022 Hoàn toàn Mới, động cơ sẽ xuất hiện lần đầu tiên trên một chiếc xe sản xuất.

Công nghệ cấu trúc xe lấy con người làm trung tâm thế hệ tiếp theo của Mazda được gọi là Skyactiv-Vehicle Architecture được mô phỏng dựa trên các nghiên cứu sâu rộng về con người để mang lại cảm giác lái tự nhiên hơn và ít căng thẳng hơn cho mọi người. Lái xe ô tô đi đôi với việc phải phán đoán trong tích tắc và hành động để ứng phó với những gì đang xảy ra xung quanh xe. Ngoài ra, các công nghệ an toàn tinh vi và các lựa chọn thiết kế tiện dụng được áp dụng cho Mazda 3 2022 Hoàn toàn Mới đảm bảo rằng tất cả người ngồi trên xe đều được tận hưởng mức độ an toàn và thoải mái chưa từng có trước đây. Với Mazda 3 2022 Hoàn toàn Mới, mọi người đều có thể trải nghiệm cảm giác lái dễ dàng và vui vẻ, đặc trưng của thương hiệu Mazda.

THIẾT KẾ

Thiết kế Kodo – Linh hồn của Chuyển động của Mazda đã là động lực trong việc nâng cao giá trị toàn cầu của thương hiệu kể từ khi mẫu concept Shinari ra mắt vào năm 2010. Giờ đây, Mazda đã tiến thêm một bước nữa cho Kodo, coi chiếc xe như một tác phẩm nghệ thuật. Kết quả là một cấp độ mới của sự tinh tế và sang trọng được lấy cảm hứng từ các yếu tố trung tâm của thẩm mỹ Nhật Bản.

Những chiếc xe đầu tiên thể hiện ngôn ngữ thiết kế nghệ thuật mới của Mazda là RX-Vision concept ra mắt tại Tokyo Motor Show 2015 và Vision Coupe concept được trưng bày tại triển lãm 2017. Mẫu concept phát triển đã giành được giải thưởng thiết kế toàn cầu vào năm 2018, với Vision Coupe được trao danh hiệu Xe ý tưởng của năm tại Geneva Motor Show và được vinh danh là Mẫu xe ý tưởng đẹp nhất của năm tại Lễ hội ô tô quốc tế ở Paris. Mazda 3 2022 Hoàn toàn Mới hiện là mẫu xe sản xuất đầu tiên áp dụng phiên bản cải tiến của thiết kế Kodo.

THIẾT KẾ BÊN NGOÀI

Trong thiết kế bên ngoài của cả sedan và hatchback, các chi tiết được mài dũa tinh xảo tạo nên kiểu dáng thanh lịch với cảm giác tự nhiên, năng động. Nhóm phát triển đã có một cái nhìn mới mẻ về các giá trị tương ứng của những chiếc xe và làm việc để tối đa hóa sự hấp dẫn độc đáo của mỗi chiếc. Chiếc hatchback thể hiện vẻ ngoài mạnh mẽ và quyến rũ, gợi lên cảm giác trải nghiệm thú vị sắp tới. Ngược lại, vẻ đẹp sạch sẽ, bóng bẩy và tinh tế của chiếc sedan truyền tải một không khí của sự trưởng thành và tinh tế. Kết quả là, hai kiểu cơ thể thể hiện tính cách khác biệt đến mức chúng dường như là hai hình mẫu khác nhau.

KHÁI NIỆM THIẾT KẾ HATCHBACK: CÓ ĐIỀU KIỆN VÀ CẢM XÚC

Các đường nét sạch sẽ và tỷ lệ độc đáo của chiếc hatchback thể thao truyền tải cảm giác mong đợi và năng lượng tạo ra sức hấp dẫn cảm xúc mạnh mẽ. Các trụ C mạnh mẽ giúp đạt được thiết kế phía sau độc đáo, trong đó cabin và thân xe dường như tạo thành một khối vững chắc duy nhất. Để đạt được vẻ ngoài đặc trưng của chiếc xe, Mazda đã loại bỏ tất cả các đường nét đặc trưng và dựa hoàn toàn vào các tấm thân xe được uốn cong đẹp mắt phản ánh môi trường xung quanh. Màu kim loại sẫm và đường viền đậm của cánh gió đặc trưng giúp phân biệt rõ ràng nó với phiên bản sedan.

KHÁI NIỆM THIẾT KẾ SEDAN: SLEEK VÀ ELEGANT

Ngược lại, thiết kế của chiếc sedan phù hợp với phong cách truyền thống hơn bằng cách kết hợp nắp ca-pô, cabin và cốp xe thành ba yếu tố khác biệt. Tuy nhiên, Mazda 3 2022 sedan hoàn toàn mới hướng đến việc nâng tầm những yếu tố đó để đạt đến một vẻ đẹp đẳng cấp mới. Chảy từ trước ra sau chỉ trong một chuyển động, những chuyển động trên bề mặt mượt mà của chiếc sedan gợi lên vẻ đẹp giản dị và một đường nét duyên dáng. Tất cả các yếu tố ở phía trước và phía sau đều áp dụng bố cục theo chiều ngang làm nổi bật dáng vẻ rộng và thấp. Cánh chữ ký mạ crom của nó là một biểu hiện rõ ràng của chất lượng. Kết quả tổng hợp là một biểu hiện tinh tế, trưởng thành của sự thanh lịch.

CAM KẾT CHUYỂN KHOẢN

Các nhà thiết kế, kỹ sư và bộ phận sản xuất của Mazda đã làm việc cùng nhau để mang vẻ đẹp trọn vẹn của thiết kế Kodo vào cuộc sống củaMazda 3 2022 Hoàn toàn Mới. Một đặc điểm xuất phát từ sự cống hiến cho nghề thủ công là bề mặt đặc biệt của các tấm bên thân xe. Tùy thuộc vào góc nhìn và cách ánh sáng chiếu vào bề mặt, các chuyển đổi mượt mà trong phản xạ của các tấm thân được tạo ra. Hơn nữa, Mazda 3 2022 Hoàn toàn Mới có thiết kế mũi trước thấp hơn so với mặt đất, giúp tăng thêm sự uyển chuyển và vẻ đẹp cho tỷ lệ của chiếc xe. Nó được thực hiện bằng cách tích hợp chức năng của các bộ phận ở phía trước, do đó tối đa hóa hiệu quả không gian. Ngoài ra, các mép ốp xung quanh vòm bánh xe được gập lại hoàn toàn, đưa lốp xe ra phía ngoài.

THIẾT KẾ ĐÈN NĂNG ĐỘNG

Thiết kế đèn cập nhật của Mazda 3 2022 Hoàn toàn Mới loại bỏ tất cả các yếu tố không cần thiết để chỉ giữ lại bản chất của một bộ đèn chiếu sáng. Kết quả là thiết kế tròn thể hiện chiều sâu và sự năng động, đặc trưng của thương hiệu Mazda. Đèn pha Mazda 3 2022 Hoàn toàn Mới áp dụng kiểu chiếu sáng hình vòng tròn đơn giản ở trung tâm với điểm nhấn là đèn chiếu sáng ở phần bên. Đèn kết hợp phía sau có bốn đèn tròn với độ chiếu sáng tăng dần, tạo ra vẻ ngoài hướng về phía trước. Ngoài ra, thiết kế ba chiều của các thấu kính bên ngoài trên bản hatchback tạo ra một cái nhìn chắc chắn, trong khi đèn chiếu sáng cho bản sedan được đặt gần nhau hơn để truyền tải sự sang trọng.

DÒNG MÀU CƠ THỂ

Màu xám Polymetal mới được phát triển độc quyền trên chiếc hatchback. Màu sắc kết hợp vảy nhôm sáng và sắc tố đục, kết hợp vẻ ngoài cứng của kim loại với độ bóng mịn đặc trưng của nhựa. Màu sắc của màu sắc thay đổi tùy thuộc vào ánh sáng, làm nổi bật hình thức đẹp của chiếc hatchback. Dòng màu thân xe cũng bao gồm hai màu đặc trưng của Mazda, Soul Red Crystal và Machine Grey, cùng với Titanium Flash, Deep Crystal Blue, Snowflake White Pearl, Arctic White, Sonic Silver và Jet Black, tạo nên tổng cộng 9 màu có sẵn cho phiên bản hatchback và 8 màu cho sedan.

THIẾT KẾ NỘI THẤT

Nội thất của Mazda 3 2022 Hoàn toàn Mới cũng kết hợp sự tối giản lý tưởng ‘ít hơn là nhiều hơn’ của thiết kế Kodo phát triển. Tất cả các yếu tố khác ngoài buồng lái được giữ càng đơn giản càng tốt để tạo thêm sự hiện diện cho khu vực buồng lái. Để tăng cường kết nối giữa xe và người lái, mọi khía cạnh của khoang lái đều được bố trí đối xứng theo chiều ngang hoàn hảo, tập trung vào người lái. Triết lý lấy con người làm trọng tâm trong mọi thiết kế của Mazda đảm bảo rằng mọi yếu tố của xe Mazda đều mang lại sự thoải mái và dễ chịu cho người lái.

MỘT CHIẾC CỔNG CÓ THIẾT KẾ ĐƠN GIẢN HƠN, ĐẸP HƠN

Để mang đến một thiết kế đơn giản và đẹp mắt hơn, khoang lái của Mazda 3 2022 Hoàn toàn Mới có bố cục đối xứng và hướng nằm ngang dựa trên triết lý ‘ít hơn là nhiều hơn’ của Mazda. Nó loại bỏ tất cả các yếu tố không cần thiết để nhận ra một mức độ thoải mái gọn gàng và chất lượng chưa từng thấy trước đây. Vô-lăng, cụm ba đồng hồ và các khe hút gió tạo nên sự đối xứng hoàn hảo trong khoang lái. Ngoài ra, thiết kế khoang lái chú trọng nhiều hơn đến khái niệm ‘điểm biến mất’ được sử dụng trên Mazda 3 2022 trước đó. Vô lăng nói ở vị trí sáu giờ hẹp hơn và hướng thẳng xuống, trong khi các đồng hồ bên phải và bên trái trong cụm đồng hồ ba thước được đặt nghiêng vào trong để đối diện với người lái. Màn hình trung tâm cũng được đặt góc về phía người lái và khung viền vuông của nó hướng về điểm biến mất.

DÒNG MÀU NỘI THẤT

Nội thất của cả bản hatchback và sedan đều có lựa chọn bọc da Đen hoặc vải Đen. Ngoài ra còn có da Trắng tinh khiết như một màu độc quyền cho chiếc sedan. Da màu đỏ tía đã được phát triển như một màu nội thất độc quyền cho chiếc hatchback. Bằng cách thêm một chút màu xanh lam vào màu cuối cùng, các nhà thiết kế của Mazda đã tạo ra một màu đỏ lạnh hơn một chút, thể hiện hoàn hảo vẻ hấp dẫn quyến rũ của chiếc hatchback, truyền tải một cái nhìn sâu sắc, sống động. Ngoài ra, da cho nội thất màu Burgundy được xử lý đặc biệt để tăng độ bóng của lớp sơn.

CÁC LỰA CHỌN BÁNH XE HỢP KIM MỚI

Cả bản sedan và hatchback đều có bánh xe hợp kim kim loại màu bạc 16 inch. Đối với bản sedan, bánh xe hợp kim 18 inch có màu bạc ánh kim hoặc bạc sáng. Đối với bản hatchback, các tùy chọn la-zăng hợp kim 18 inch là xám kim loại hoặc đen kim loại.

CHỨC NĂNG & KẾT NỐI MAZDA

Cách tiếp cận lấy con người làm trọng tâm của Mazda trong việc phát triển xe là nhằm tạo ra những chiếc xe được thiết kế cho trải nghiệm lái dễ dàng và vui vẻ. Triết lý Jinba Ittai cố gắng tạo ra một kết nối hoàn toàn trực quan và tự nhiên giữa xe hơi và người lái xe. Để đạt được sự phù hợp hoàn hảo này, Mazda đã tiến hành các nghiên cứu chuyên sâu về cách con người di chuyển tự nhiên và nguyên nhân khiến họ căng thẳng khi lái xe. Những hiểu biết sâu sắc có được cho phép Mazda 3 2022 Hoàn toàn Mới phát huy khả năng bẩm sinh của con người đồng thời tránh được căng thẳng về thể chất hoặc tinh thần.

Vì vậy, buồng lái và cabin được thiết kế cẩn thận để tạo sự dễ dàng cho việc vận hành và giảm thiểu các nguồn gây nhiễu thị giác. Ví dụ, các đồng hồ đo được chiếu sáng rực rỡ hơn trong khi các công tắc và đồng hồ đo khác dịu hơn để nhận ra sự xuất hiện thống nhất trong cabin vào ban đêm. Mazda cũng áp dụng những kiến ​​thức và công nghệ mới nhất hiện có trong việc thiết kế vị trí lái, tầm nhìn, Giao diện người máy (HMI), hệ thống Mazda Connect và chất lượng âm thanh để làm cho thời gian di chuyển thoải mái và thú vị.

THIẾT KẾ COCKPIT – SỰ PHÙ HỢP HOÀN HẢO

Tư thế lái tự nhiên và thư thái giúp giảm thiểu gánh nặng cho cơ bắp của người lái khi vận hành xe, từ đó giảm thiểu mệt mỏi. Do đó, các kỹ sư phát triển của Mazda đã tập trung vào thiết kế ghế ngồi hỗ trợ chắc chắn khung xương chậu, cũng như bố trí bàn đạp và điều chỉnh lái giúp người lái duy trì tư thế tự nhiên trong Mazda 3 2022 Hoàn toàn mới.

BỐ TRÍ CỔNG SÀN

Mazda đã thực hiện nhiều điều chỉnh đối với bảng điều khiển trung tâm để ngăn chặn bất kỳ yếu tố nào bị chật chội hoặc khó tiếp cận. Các nhà phát triển đã di chuyển cần số và Điều khiển chỉ huy về phía trước để chúng có thể được vận hành bằng cánh tay ở góc độ tự nhiên hơn. Tay vịn dài gần như gấp đôi so với trước đây để người lái vận hành điều khiển Commander dễ dàng và thoải mái hơn. Chiều cao của bệ tỳ tay trung tâm giờ phù hợp với chiều cao của viền cửa, góp phần mang lại sự thoải mái hơn. Bằng cách di chuyển các khay đựng cốc ở phía trước cần số trong tầm nhìn, người lái có thể thoải mái với lấy đồ uống trong khi vẫn quan sát đường đi.

KHẢ NĂNG HOẠT ĐỘNG CỦA SHIFT LEVER

Cần số được chuyển lên phía trước và đặt cao hơn trên cả phiên bản hộp số sàn và số tự động. Điều này giúp người lái dễ dàng di chuyển tay giữa vô lăng và vô lăng. Thao tác chuyển số rất rõ ràng và có cảm giác như cần gạt đang được kéo nhẹ nhàng về vị trí tiếp theo. Núm chuyển số của hộp số tay giờ đây có mặt trên phẳng hơn và các cạnh phẳng giúp hướng tay khi di chuyển cần từ bên này sang bên kia.

ĐIỀU CHỈNH VỊ TRÍ NGƯỜI LÁI XE

Tay lái dạng ống lồng tăng thêm 10 mm chuyển động ở hai đầu để cung cấp phạm vi điều chỉnh 70 mm, giúp kiểm soát chính xác hơn việc điều chỉnh vị trí lái. Mazda 3 2022 hoàn toàn mới cũng có rãnh nâng ghế được sửa đổi. Người lái có thể điều chỉnh ghế êm ái hơn để đạt được vị trí ngồi tối ưu và tầm nhìn lý tưởng. Ngoài ra, tính năng điều chỉnh độ nghiêng của đệm ghế trước cũng được trang bị tiêu chuẩn. Điều này giúp tránh góc nghiêng của ghế khiến đùi của người ngồi bị nổi lên trên đệm hoặc đặt áp lực quá mức lên họ. Kết quả là tạo ra sự hỗ trợ vững chắc giúp xương chậu luôn ở tư thế thẳng đứng.

NÂNG CAO TRÁCH NHIỆM

Đối vớiMazda 3 2022 Hoàn toàn Mới, những thay đổi về hình dạng của trụ A, cũng như chức năng gạt nước được cải tiến và nhận dạng khoảng cách và tốc độ tốt hơn cho phép người lái duy trì tư thế lái xe phù hợp trong khi vẫn đảm bảo tầm nhìn rõ ràng và liên tục về con đường phía trước và môi trường xung quanh xe.

THIẾT KẾ A-PILLAR ĐƯỢC ĐIỀU CHỈNH LÀM GIẢM KHỐI TRỤC

Các kỹ sư của Mazda đã thiết kế lại độ dày và hình dạng của trụ A để giảm bớt diện tích bị che khuất. Nhóm phát triển đã tính toán chính xác mức độ chuyển động của cổ và mắt là tối ưu cho người lái và sau đó thiết kế cẩn thận từng chi tiết của hình dạng trụ cột để cung cấp trường nhìn tự nhiên. Thiết kế mới giúp giảm đáng kể điểm mù phía trước xe, đồng thời duy trì tư thế lái tự nhiên.

CÁC CHỨC NĂNG CỦA WIPER ĐÃ ĐÁNH GIÁ

Để cung cấp trường nhìn rộng nhất có thể, cần gạt nước kính chắn gió được cải tiến liên tục điều chỉnh góc hoạt động của chúng theo từng bước nhỏ. Điều này cho phép chúng làm sạch ngay đến mép kính và đảm bảo tầm nhìn gần cột A phía người lái ở mọi tốc độ lái xe. Cần gạt nước được đặt bên dưới nắp ca-pô, giúp cung cấp tầm nhìn rõ ràng xuống kính chắn gió. Chúng tạo thành một lớp màng nước mỏng, đồng nhất giúp đảm bảo khả năng hiển thị rõ ràng hơn. Ngoài ra, vòi phun của máy giặt được gắn vào tay gạt nước nên vòi xịt của chúng có thể được lau sạch ngay sau khi sử dụng. Những chức năng cải tiến này cung cấp cho người lái tầm nhìn rõ ràng hơn trong thời tiết khắc nghiệt.

CẢI TIẾN KHOẢNG CÁCH VÀ NHẬN BIẾT TỐC ĐỘ

Mazda 3 2022 Hoàn toàn Mới áp dụng thiết kế buồng lái dựa trên nhận thức tiềm thức của mọi người về các trục không gian cũng như khả năng xác định khoảng cách và tốc độ khi di chuyển trong không gian. Ví dụ: đường vành đai dọc theo phần trên của viền cửa và các đường của bảng điều khiển sàn đến gần để theo dõi đường đi của các vạch kẻ làn có thể nhìn thấy qua cửa sổ. Ngoài ra, các đường của mui xe kéo dài về phía trước về phía điểm mà các vạch phân làn đường hội tụ, nâng cao nhận thức về không gian của người lái xe. Thiết kế tổng thể giúp người lái đánh giá khoảng cách và tốc độ tốt hơn, đồng thời làm cho Mazda 3 2022 Hoàn toàn Mới dễ lái hơn.

GIAO DIỆN MÁY NHÂN LỰC TUYỆT VỜI

Phiên bản mới nhất của Giao diện người máy (HMI) của Mazda cho phép người lái xe điều khiển xe thông qua các hành động trực quan đồng thời giảm bớt sự phân tâm phát sinh từ những khó khăn trong vận hành. Mọi khía cạnh của thông tin được truyền tải bởi máy đo đều được thiết kế tỉ mỉ cho mục đích này.

BẢNG INSTRUMENT LCD TFT 7 inch

Màn hình TFT 7 inch ở trung tâm của cụm đồng hồ hiển thị thông tin rõ ràng và đơn giản để nhận biết ngay lập tức. Nó được căn chỉnh với Màn hình lái xe chủ động được chiếu trên kính chắn gió, tập trung thông tin quan trọng đối với sự an toàn khi lái xe ở trung tâm phía trên nơi người lái có thể nhìn thấy ngay lập tức. Các cảnh báo và chỉ báo bằng văn bản cũng được hiển thị tập trung để giúp người lái nhanh chóng phát hiện ra các bất thường. Việc thay đổi màn hình LCD giúp loại bỏ nhu cầu hiển thị cả km / h và mph cùng nhau, giúp hiển thị rõ ràng hơn nhiều. Kết quả là một vẻ ngoài hấp dẫn hơn kết hợp với việc đọc dễ dàng hơn.

MÀN HÌNH TRUNG TÂM MÀN HÌNH RỘNG 8,8 inch

Mazda 3 2022 Hoàn toàn Mới sử dụng màn hình trung tâm rộng 8,8 inch mở rộng, cho phép xem nhiều màn hình. Trong khi người dùng di chuyển qua menu ở phía bên trái của màn hình, phía bên phải có hiển thị minh họa để hiểu trực quan về các tùy chọn có sẵn. Ngoài ra, thông tin điều hướng và âm thanh có thể được hiển thị cùng nhau, giúp tăng khả năng sử dụng thông tin giải trí.

Màn hình và điều khiển chỉ huy

Màn hình hiển thị lái xe chủ động, đồng hồ đo và màn hình trung tâm đều được thiết kế lại để hiển thị thông tin theo phong cách đơn giản hơn và các phông chữ được thống nhất để tạo ra một cái nhìn dễ chịu và nhất quán. Mô hình hoạt động cơ bản cho Điều khiển Chỉ huy cũng đã được thống nhất thành một hệ thống ‘xoay để di chuyển, đẩy để chọn’ trực quan.

Cảnh báo

Để truyền tải thông tin quan trọng một cách đơn giản và chính xác trong bất kỳ tình huống nào, Mazda 3 2022 Hoàn toàn Mới phân tách rõ ràng vai trò của cảnh báo âm thanh và màn hình cảnh báo. Âm thanh được sử dụng để hướng dẫn nhận thức của người lái xe hoặc truyền đạt mức độ khẩn cấp, trong khi màn hình mô tả tình huống và cách giải quyết vấn đề. Màn hình hiển thị công cụ sử dụng ngôn ngữ đơn giản hàng ngày để hướng dẫn rõ ràng cho người lái xe những việc họ cần làm để lái xe an toàn. Trong khi đó, màn hình trung tâm cung cấp giải thích chi tiết hơn về mức độ nghiêm trọng của sự cố có thể ảnh hưởng đến xe và cụ thể là cách đưa xe trở lại hoạt động bình thường.

Chuyển đổi khả năng hoạt động

Chuyển đổi hoạt động choMazda 3 2022 Hoàn toàn Mới được thống nhất dựa trên nghiên cứu tâm lý học nhận thức. Những hiểu biết sâu sắc về những đặc điểm nào gợi lên phản ứng tích cực đối với việc sử dụng công tắc, bất kể chúng được đẩy, kéo, lật hay quay, ảnh hưởng đến thiết kế của xe. Để có khả năng hoạt động tối đa, công tắc vô lăng kết hợp sử dụng cả công tắc bật tắt và công tắc đẩy, và bề mặt của mỗi công tắc được nâng lên để có thể nhận dạng ngay lập tức bằng cách chạm. Người lái xe cũng ngay lập tức cảm nhận được điểm phân chia cho chuyển động lên xuống, giúp việc vận hành các công tắc trở nên trực quan hơn bao giờ hết.

HỆ THỐNG KẾT NỐI MAZDA ĐÃ ĐÁNH GIÁ

Đối với Mazda 3 2022 Hoàn toàn Mới, hệ thống Mazda Connect hiện tại đã được đổi mới từ dưới lên nhằm nâng cao tính an toàn và thân thiện với người dùng. Ví dụ, khả năng xử lý phần cứng cao hơn và phần mềm được tối ưu hóa đã giảm một nửa thời gian tăng cường cho màn hình thông tin giải trí. Các tính năng như hệ thống định vị sẵn sàng để sử dụng gần như ngay lập tức sau khi bật lửa. Chất lượng hình ảnh và âm thanh trong Mazda 3 2022 Hoàn toàn Mới cũng được cải thiện đáng kể nhờ kỹ thuật số truyền tín hiệu từ camera và hệ thống âm thanh. Hơn nữa, các video được lưu trữ trong bộ nhớ USB có thể được phát lại trên màn hình trung tâm.

HỆ THỐNG NHẬN GIỌNG NÓI ĐƯỢC CẢI TIẾN

Hiệu suất của hệ thống nhận dạng giọng nói đã được nâng cao để cho phép vận hành an toàn và dễ dàng hơn khi lái xe. Ngoài ra, các chức năng mới ‘Barge-in’ và ‘One-shot command’ đã được thêm vào. Chức năng ‘Barge-in’ cho phép người dùng ra lệnh ngay cả khi hệ thống đang cung cấp hướng dẫn bằng giọng nói. ‘Lệnh một lần’ cho phép người dùng trực tiếp đưa ra toàn bộ lệnh cùng một lúc, thay vì xử lý một chuỗi lệnh.

HỆ THỐNG ĐỊNH VỊ TIÊN TIẾN

Một số cải tiến và tính năng mới giúp hệ thống định vị của Mazda 3 2022 Hoàn toàn Mới trở nên đáng tin cậy và dễ sử dụng hơn. Một cảm biến con quay hồi chuyển 3D mới được lắp đặt với logic điều khiển tối ưu sẽ tính toán chính xác vị trí của xe ngay cả ở những khu vực khó nhận thông tin GPS. Thông qua CarPlay và Android Auto, thông tin định vị chính xác này cũng có thể được sử dụng với các ứng dụng định vị trên điện thoại thông minh. Ngoài ra, chất lượng và tốc độ vẽ của bản đồ 3D đã được cải thiện, dẫn đến khả năng hiển thị bản đồ tốt hơn và nắm bắt môi trường xung quanh của người dùng tốt hơn. Chức năng ‘One Box Search’ mới cho phép người dùng tìm kiếm điểm đến bằng cách nhập từ khóa, giống như tìm kiếm trên web thông thường. ‘One Box Search’ dự đoán điểm đến chính xác với ít đầu vào chữ cái hơn và học cách ưu tiên các điểm đến đã nhập trước đó.

HƯỚNG DẪN CHỦ SỞ HỮU KỸ THUẬT SỐ MỚI

Mazda Connect hiện cũng bao gồm Sách hướng dẫn sử dụng kỹ thuật số để dễ dàng truy cập thông tin có giá trị. Người dùng có thể kiểm tra và tìm kiếm các chức năng khác nhau của Mazda 3 2022 Hoàn toàn Mới hoặc nhanh chóng xác nhận bất kỳ thông báo nào bật lên trên màn hình trung tâm. Chức năng của ứng dụng được liên kết trực tiếp với đầu ra trạng thái của ô tô, bao gồm cả đèn cảnh báo cụm đồng hồ. Mức độ nghiêm trọng của tình huống và thông tin thích hợp khác xuất hiện trên màn hình trung tâm ngay khi đèn cảnh báo bật sáng. Chỉ báo về mức độ ưu tiên được đưa ra cùng với liên kết đến Hướng dẫn dành cho chủ sở hữu kỹ thuật số, cung cấp giải thích, nội dung video và hướng dẫn về cách phản hồi tốt nhất.

CHẤT LƯỢNG ÂM THANH CẢM NHẬN TỰ NHIÊN

Mục tiêu thiết kế cho âm thanh của Mazda 3 2022 Hoàn toàn Mới là cung cấp cùng một mức âm thanh chất lượng cao trên toàn bộ dải âm lượng. Bố cục loa được thiết kế tỉ mỉ để mang lại âm thanh rõ ràng trong mọi tình huống.

ĐỘ NHẠY CẢM CỦA MAZDA ĐỂ TIẾP XÚC

Những người ngồi trong cabin có thể nghe thấy nhiều loại âm thanh khác nhau khi lái xe, từ âm thanh đường phố và tiếng pô xe cho đến tiếng nhạc phát ra từ loa. Không phải tất cả đều cần thiết cho hành động lái xe hoặc thậm chí đặc biệt thú vị. Tuy nhiên, một số trong số chúng là hoàn toàn cần thiết. Đây là những gì làm cho việc quản lý âm thanh trở nên phức tạp. Triết lý được áp dụng để phát triển sự yên tĩnh trong cabin và hệ thống âm thanh cho Mazda 3 2022 Hoàn toàn Mới là làm cho âm thanh đến tai người ngồi trong cabin làm hài lòng. Dựa trên nguyên tắc này, rất nhiều nỗ lực đã được thực hiện để mang lại âm thanh chất lượng, tạo cảm giác tự nhiên cho đôi tai.

BỐ TRÍ LOA CẢI TIẾN

Các nghiên cứu về cách âm thanh được truyền qua cabin ô tô cho thấy rằng âm trầm được khuếch đại và cộng hưởng ở một số vị trí trong khi nó bị tiêu biến và mất dần ở những vị trí khác. Do đó, để nâng cao chất lượng âm thanh trong toàn bộ cabin, nhóm phát triển đã đặt các loa bass ở những góc nơi âm thanh được khuếch đại đặc biệt. Các loa khác được đặt ở vị trí và góc ở nơi âm thanh của chúng ít bị ảnh hưởng bởi âm thanh phản xạ. Hơn nữa, mọi người có khả năng cảm nhận tốt hơn hướng phát ra âm thanh tần số cao hơn. Đây là lý do tại sao các loa dải cao được đặt ở bên trái và bên phải của cabin, với các loa cửa được đặt ở phần trên của viền cửa. Đặt nguồn âm thanh ở độ cao gần với tai người ngồi sẽ tạo ra cảm giác tự nhiên hơn,

TIÊU CHUẨN 8 LOA VÀ HỆ THỐNG ÂM THANH 12 LOA BOSE®

Hệ thống âm thanh 8 loa tiêu chuẩn sử dụng bố cục 3 chiều, với loa trầm 3L được bố trí ở hai bên của nắp thùng phía trước, loa tweeter 2,5 cm trên trang trí cánh buồm và 8 cm ở phần trên của cửa trước và sau. Hệ thống âm thanh Bose® 12 loa tùy chọn bổ sung thêm một loa trung tâm 8 cm, một cặp loa vệ tinh phía sau và một loa siêu trầm được thiết kế riêng để đạt được sự cân bằng tốt giữa kích thước và chất lượng âm thanh. Nó cũng có tính năng điều chỉnh tùy chỉnh để cung cấp âm trầm mạnh mẽ hơn và chất lượng âm thanh cao hơn. Do cách bố trí hệ thống âm thanh mới không yêu cầu các lỗ trên tấm cửa như các hệ thống trước đây đã sử dụng, chất lượng cách âm được cải thiện đáng kể, thể hiện một bước đột phá về kỹ thuật.

ĐỘNG HỌC LÁI XE

Mục tiêu không ngừng của Mazda là hiện thực hóa trải nghiệm lái Jinba Ittai tuyệt đỉnh, giữa chiếc xe và người lái kết hợp hoàn hảo. Do đó, Mazda 3 2022 Hoàn toàn Mới được trang bị động cơ Skyactiv mới nhất, bao gồm cả Skyactiv-X mới của Mazda. Hơn nữa, nó áp dụng các công nghệ cấu trúc xe thế hệ tiếp theo của Mazda có tên Skyactiv-Vehicle Architecture và đã có những bước tiến sâu rộng nhằm cải thiện hiệu suất NVH. Kết hợp với nhau, các biện pháp này cho phép người lái tận hưởng trải nghiệm lái hoàn toàn hài hòa với chuyển động tự nhiên của họ.

DÂY CHUYỀN ĐỘNG CƠ – CÔNG NGHỆ LÊN VÀ TRUYỀN ĐỘNG

Mazda 3 2022 Hoàn toàn Mới tập hợp một tầm nhìn dài hạn về sự bền vững và mong muốn mang lại trải nghiệm lái vượt trội. Với công nghệ Skyactiv tốt nhất trong phân khúc, động cơ Mazda kết hợp những lợi ích của hệ dẫn động xăng, diesel và điện để mang lại hiệu suất vượt trội và cảm giác lái thú vị với chất lượng chưa từng có.

Chiến lược bền vững của Mazda được thể hiện trong chương trình phát triển công nghệ dài hạn ‘Zoom-Zoom 2030’. Là một phần của tầm nhìn giải quyết các vấn đề ảnh hưởng đến trái đất, Mazda áp dụng triết lý bánh xe tốt. Phương pháp tiếp cận đầu cuối này xem xét lượng khí thải carbon dioxide trong tất cả các giai đoạn khai thác nhiên liệu và vận hành xe. Nhìn từ góc độ tổng thể này, động cơ đốt trong được dự báo sẽ tiếp tục cung cấp năng lượng cho hầu hết các loại xe có động cơ trên thế giới trong tương lai – do đó Mazda sẽ làm việc liên tục để cải thiện hiệu suất đốt cháy và hiệu suất của động cơ. Đồng thời, các kỹ sư của hãng sẽ dần tích hợp các công nghệ truyền động điện, chẳng hạn như hệ thống hybrid nhẹ được sử dụng bởi động cơ Skyactiv-G 2.0 của Mazda 3 2022 và động cơ Skyactiv-X mới.

Để phù hợp với các quy định mới nhất về khí thải Euro 6d-TEMP, tất cả các động cơ được sử dụng trong Mazda 3 2022 Hoàn toàn Mới đều tương đồng theo các yêu cầu của chu trình thử nghiệm WLTP / RDE.

ĐỘNG CƠ DIESEL SKYACTIV-D 1.8

Động cơ diesel sạch được sử dụng trong Mazda 3 2022 Hoàn toàn Mới giúp tiết kiệm nhiên liệu kết hợp với các chứng nhận về môi trường cho hiệu suất lái vượt trội. Nó thay thế các động cơ 1,5 lít và 2,2 lít trước đây được sử dụng trên Mazda 3 2022 và đi kèm với lựa chọn hộp số sàn Skyactiv-MT sáu cấp hoặc tự động Skyactiv-Drive sáu cấp.

Skyactiv-D 1.8 được trang bị hệ thống Xúc tác lưu trữ NOx (NSC) giúp chuyển đổi nitơ oxit trở lại thành nitơ vô hại, giảm đáng kể lượng khí thải NOx để nâng cao hiệu suất môi trường.

Động cơ này cho công suất 116 mã lực tại 4.000 vòng / phút và mô-men xoắn cực đại 270 Nm tại 1.600-2.600 vòng / phút. Nó kết hợp mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình 4,8-5,7 l / 100 km với lượng khí thải CO2 130-151 g / km.

Một kỹ thuật đốt cháy đa giai đoạn nhanh chóng, có các kim phun nhiên liệu hình tròn đa lỗ phản ứng siêu cao, rút ​​ngắn thời gian đốt cháy và giảm tiếng ồn. Một bộ tăng áp hình học thay đổi duy nhất mang lại hiệu quả tăng tốc từ vòng tua thấp đến cao. Ngoài ra, các kim phun mới ngăn nhiên liệu bám vào bề mặt buồng đốt. Van điều khiển chất làm mát cải thiện hiệu quả khởi động và góp phần tiết kiệm nhiên liệu trong thế giới thực. Những công nghệ này giúp Skyactiv-D 1.8 đạt được mô-men xoắn cao ở vòng tua máy thấp và tạo ra cảm giác tăng tốc mượt mà, mạnh mẽ cho những tay lái nhiệt tình. Động cơ cũng có một số công nghệ Skyactiv-D khác, chẳng hạn như Điều khiển tăng cường độ chính xác cao DE Boost, Âm thanh tự nhiên mịn hơn và Điều khiển tần số âm thanh tự nhiên, để cải thiện khả năng kiểm soát mô-men xoắn động cơ và giảm tiếng ồn khi đốt cháy.

ĐỘNG CƠ XĂNG SKYACTIV-G 2.0 VỚI CÔNG NGHỆ HYBRID MILD

Mazda 3 2022 hoàn toàn mới trang bị động cơ phun xăng trực tiếp hiệu suất cao Skyactiv-G 2.0 mới nhất của Mazda được hỗ trợ bởi hệ thống M Hybrid mới của Mazda. Kết quả là tạo ra một hiệu suất năng động kết hợp với khả năng tiết kiệm nhiên liệu tuyệt vời và lượng khí thải dạng hạt thấp.

Động cơ này tạo ra công suất 122 PS tại 6.000 vòng / phút và mô-men xoắn cực đại 213 Nm tại 4.000 vòng / phút. Nó kết hợp mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình 6,0-6,7 l / 100 km với lượng khí thải CO2 136-152 g / km. Động cơ sạch sẽ và hiệu quả này đi kèm với lựa chọn hộp số sàn Skyactiv-MT sáu cấp hoặc tự động Skyactiv-Drive sáu cấp.

So với các phiên bản trước của Mazda 3 2022, một piston nâng cấp và cấu hình vòng dầu được tối ưu hóa giúp giảm ma sát cơ học với động cơ Skyactiv-G 2.0. Hệ thống kiểm soát chất làm mát để quản lý nhiệt thúc đẩy quá trình khởi động động cơ nhanh chóng để giảm tiêu hao nhiên liệu. Tiếng ồn khi đốt đã được tinh chỉnh và nâng cao hiệu quả đạt được thông qua việc tối ưu hóa cấu hình đỉnh piston và phun nhiều giai đoạn. Và sự phun nhiên liệu áp suất cao từ kim phun làm tăng hiệu suất đốt cháy bằng cách ngăn chặn nhiên liệu bám dính vào thành buồng đốt. Mô-men xoắn tăng lên trên phạm vi vòng / phút mang lại hiệu suất năng động giúp tăng cường hơn nữa mối liên kết Jinba Ittai giữa xe và người lái.

Ngừng kích hoạt xi lanh

Khả năng tiết kiệm nhiên liệu trong Skyactiv-G 2.0 cải tiến được tăng lên bằng cách hầu như thu hẹp dịch chuyển của động cơ khi có thể. Hệ thống tự động chuyển đổi giữa hoạt động hai xi lanh và bốn xi lanh tùy thuộc vào điều kiện lái xe. Do đó, hệ thống sẽ tắt xi lanh một và bốn trong các tình huống tải nhẹ, chẳng hạn như khi bay với tốc độ không đổi. Điều này làm giảm tổn thất bơm và lực cản cơ học. Lưu lượng khí nạp, tốc độ phun nhiên liệu và thời điểm đánh lửa được kiểm soát chính xác để làm cho việc chuyển đổi trơn tru. Người lái có thể tiết kiệm nhiên liệu mà không có bất kỳ thay đổi đáng chú ý nào trong cảm giác lái xe.

ĐỘNG CƠ SKYACTIV-X – CUỘC CÁCH MẠNG

Mazda 3 2022 Hoàn toàn Mới sẽ là chiếc xe sản xuất đầu tiên được trang bị động cơ Skyactiv-X cải tiến của Mazda. Áp dụng phương pháp đốt cháy có điều khiển bằng tia lửa nén (SPCCI) mới do Mazda phát triển, động cơ này đánh dấu lần đầu tiên trên thế giới áp dụng công nghệ đốt cháy bằng khí nén trong động cơ xăng và dự kiến ​​ra mắt vào cuối năm 2019. Nó mang lại phản ứng ban đầu và nhiên liệu vượt trội nền kinh tế thường liên quan đến động cơ diesel và phản ứng tuyến tính với hành động bàn đạp ga nhanh và hiệu suất quay vòng tự do của động cơ xăng. Động cơ hoạt động theo hệ thống M Hybrid thông minh mới của Mazda.

Giống như tất cả các động cơ sạch và hiệu quả củaMazda 3 2022, Skyactiv-X sẽ đi kèm với lựa chọn sáu tốc độ

Hộp số sàn Skyactiv-MT hoặc tự động Skyactiv-Drive sáu cấp. Ngoài hệ dẫn động cầu trước đáng tin cậy, phiên bản hatchback được trang bị Skyactiv-X cũng sẽ có sẵn hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian i-Activ AWD của Mazda.

HỆ THỐNG HYBRID M – ĐIỆN TỬ CHO NỀN KINH TẾ NHIÊN LIỆU TỐT HƠN

Mazda 3 2022 hoàn toàn mới được trang bị động cơ Skyactiv-G 2.0 và Skyactiv-X áp dụng hệ thống hybrid nhẹ 24V sử dụng công nghệ truyền động điện mới của Mazda. Nhỏ gọn và hiệu quả cao, hệ thống giảm thiểu mức tiêu thụ nhiên liệu và hỗ trợ tăng mức tiết kiệm nhiên liệu bằng cách tái chế năng lượng thu hồi trong quá trình giảm tốc và cung cấp năng lượng cho động cơ điện hỗ trợ động cơ. Máy phát điện khởi động tích hợp điều khiển bằng dây đai (ISG) chuyển đổi động năng thu hồi trong quá trình giảm tốc thành năng lượng điện và lưu trữ trong pin lithium-ion có công suất 600kJ. Sau đó, hệ thống sử dụng bộ chuyển đổi DC-DC để chuyển đổi nguồn điện thành điện áp thích hợp và cung cấp cho các thiết bị điện của ô tô. Pin lithium-ion được gắn giữa các bánh xe để giảm thiểu mọi ảnh hưởng đến không gian nội thất, đồng thời giúp tối ưu hóa phân bổ trọng lượng và góp phần an toàn khi va chạm. Ngoài ra, hệ thống M Hybrid của Mazda hỗ trợ mở rộng động cơ tắt để tăng khả năng tiết kiệm nhiên liệu.

Hệ thống M Hybrid không chỉ nâng cao hiệu suất môi trường của xe mà còn đảm bảo khả năng lái tốt hơn. Khi xe đang khởi động, tăng tốc hoặc sắp dừng, quá trình chuyển đổi diễn ra mượt mà và tự nhiên. Bằng cách thay thế mô-men xoắn động cơ cho mô-men xoắn động cơ, hệ thống hybrid có thể đạt được gia tốc tương tự như động cơ xăng trong khi sử dụng ít nhiên liệu hơn. Hơn nữa, tốc độ động cơ được điều chỉnh kịp thời khi chuyển số để nâng cao khả năng vận hành ly hợp trong tiềm thức của người lái. Vì vậy, người lái xe tận hưởng tất cả những lợi ích của một hybrid nhẹ mà không có bất kỳ hy sinh nào về cảm giác lái.

G-VECTORING CONTROL PLUS

Mazda 3 2022 đánh dấu sự ra mắt của G-Vectoring Control (GVC), công nghệ Skyactiv-Vehicle Dynamics đầu tiên của Mazda. Đây là hệ thống điều khiển đầu tiên trên thế giới thay đổi mô-men xoắn động cơ để tối ưu hóa tải trọng dọc trên mỗi bánh xe, mang lại khả năng xử lý chính xác hơn và cải thiện sự thoải mái. Hệ thống kiểm soát G-Vectoring Plus (GVC Plus) cải tiến được sử dụng trong Mazda3 Hoàn toàn Mới giúp tăng cường khả năng xử lý ổn định hơn nữa và đạt được ‘cảm giác thống nhất về hiệu suất năng động’ bằng cách sử dụng phanh để thêm tính năng kiểm soát thời điểm chệch hướng trực tiếp. Khi người lái đánh lái ra khỏi góc cua, GVC Plus tác động lực phanh nhẹ lên các bánh xe bên ngoài, cung cấp thời điểm ổn định giúp xe khôi phục lại đường thẳng. Hệ thống nhận ra quá trình chuyển đổi mượt mà nhất quán giữa ngáp, lăn và cao độ ngay cả khi có lực vào cua cao. Điều này cải thiện phương tiện ‘ khả năng theo dõi chính xác các đầu vào lái đột ngột và các góc thoát rõ ràng. Nó giảm thiểu sự cần thiết của người lái xe trong việc điều chỉnh lái xe và do đó giảm sự mệt mỏi khi lái xe dài. Ngoài việc cải thiện khả năng xử lý trong các thao tác tránh va chạm khẩn cấp, GVC Plus còn tăng sự thoải mái khi chuyển tiếp lực G mượt mà hơn giúp giảm lực lắc cơ thể của người lái và hành khách. Sự ổn định này mang lại cảm giác điều khiển yên tâm khi chuyển làn trên đường cao tốc và khi lái xe trên tuyết hoặc các mặt đường trơn trượt khác. GVC Plus cũng tăng sự thoải mái khi chuyển tiếp lực G mượt mà hơn giúp giảm lực lắc cơ thể của người lái và hành khách. Sự ổn định này mang lại cảm giác điều khiển yên tâm khi chuyển làn trên đường cao tốc và khi lái xe trên tuyết hoặc các mặt đường trơn trượt khác. GVC Plus cũng tăng sự thoải mái khi chuyển tiếp lực G mượt mà hơn giúp giảm lực lắc cơ thể của người lái và hành khách. Sự ổn định này mang lại cảm giác điều khiển yên tâm khi chuyển làn trên đường cao tốc và khi lái xe trên tuyết hoặc các mặt đường trơn trượt khác.

i-ACTIV AWD – CÔNG SUẤT ĐỘNG CƠ PUTS TRÊN ĐƯỜNG

Mazda 3 2022 hatchback hoàn toàn mới được trang bị động cơ Skyactiv-X sẽ có sẵn với hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian. Được thiết kế để mang lại độ bám đường, xử lý nhanh nhẹn, sự tự tin của người lái và tiết kiệm nhiên liệu, Mazda thế hệ mới

Hệ thống AWD i-Activ luôn đúng với tinh thần của Jinba Ittai, đáp ứng trung thực ý định của người lái bất kể điều kiện đường xá.

Ngoài việc luôn sẵn sàng đối phó với mưa, tuyết hoặc bất kỳ điều kiện trơn trượt nào khác, i-Activ AWD luôn duy trì độ bám đường chắc chắn, góp phần tăng tốc, phanh hoặc vào cua trơn tru trên những con đường khô ráo. Sự cân bằng giữa độ bám của lốp trước và sau được kiểm soát liên tục để duy trì sự ổn định tối đa. Để đạt được điều này, hệ thống sử dụng một loạt các cảm biến theo dõi tình hình lái xe tổng thể, bao gồm điều kiện đường xá và ý định của người lái. i-Activ AWD sau đó liên tục tính toán và điều chỉnh lượng mô-men xoắn được gửi đến bánh sau để tránh bánh trước bị trượt. I-Activ AWD phát triển của Mazda hoạt động hài hòa với G-Vectoring Control (GVC) để kiểm soát phân phối mô-men xoắn phù hợp với dữ liệu về cách người lái điều khiển vô lăng và bàn đạp ga.

Khả năng tiết kiệm nhiên liệu được tăng cường bằng cách giảm tổn thất cơ học đến mức tối thiểu tuyệt đối. Một van điều tiết cao su bên trong bộ phận ngắt điện giúp giảm đáng kể sự dao động của mô-men xoắn đầu vào được gửi đến bộ phận dẫn động cầu sau. Một cài đặt mới áp dụng một sự khác biệt nhỏ về tỷ lệ giảm tốc giữa công suất cất cánh và vi sai cầu sau, trong khi mô-men xoắn ở chế độ chờ cũng được giảm thiểu. Tăng độ chính xác của phân phối mô-men xoắn giúp giảm đáng kể 60% tổn thất cơ học tổng thể so với hệ thống trước đó.

KIẾN TRÚC XE SKYACTIV ĐỂ CẢI THIỆN CÂN BẰNG

Mazda 3 2022 Hoàn toàn Mới mang đến chuyển động tự nhiên và dễ chịu như đang đi bằng hai chân của chính bạn. Một cuộc điều tra về khả năng duy trì cân bằng động của con người đã tiết lộ cách con người di chuyển xương chậu và cột sống để kiểm soát trọng tâm của họ. Nhóm phát triển Mazda3 đã áp dụng những phát hiện này vào thiết kế ghế ngồi, thân xe và khung gầm. Lốp xe, hệ thống treo và thân xe cũng được phối hợp để làm cho phản hồi từ mặt đường đến xương chậu nhẹ nhàng và mượt mà hơn. Bằng cách cho phép mọi người có một vị trí ngồi tự nhiên khi lái xe, Skyactiv-Vehicle Architecture nhận ra sự thoải mái khi lái xe và sự ổn định khi xử lý hoàn toàn phù hợp với sự nhạy cảm của con người.

CÁC BẢNG GHÉP ĐÃ ĐÁNH GIÁ CHO BƯU ĐIỆN TỐI ƯU

Tất cả các ghế xe Mazda đều được thiết kế để nâng đỡ cơ thể để trọng tâm của người ngồi được ổn định trong suốt trải nghiệm lái xe. Hàng ghế trước của Mazda3 Hoàn toàn Mới hỗ trợ vững chắc xương chậu và duy trì đường cong hình chữ S tự nhiên của cột sống. Đệm ngồi và lưng ghế dưới cung cấp sự hỗ trợ cần thiết để giữ cho xương chậu ở vị trí thẳng đứng và lưng ghế trên tăng cường trọng tâm của khung sườn.

Hơn nữa, việc tối ưu hóa hình dạng của đệm ghế trước và lưng ghế, cùng với việc tối ưu hóa lò xo không đổi cho mỗi phần ghế, cho phép những người có nhiều thể chất di chuyển xương chậu và cột sống của họ để cân bằng trọng tâm của cơ thể mà không cần nỗ lực có ý thức . Nó cũng giúp người ngồi trên xe có thể ổn định đầu một cách tự nhiên khi phản ứng với đầu vào từ mặt đường. Vì tư thế này không cần phải gắng sức thêm để hỗ trợ cơ thể, mọi người ít bị mệt mỏi hơn và cảm thấy thoải mái hơn, ngay cả khi lái xe dài.

CƠ THỂ VỚI CÁC CẤU TRÚC NHẪN ĐA PHƯƠNG HƯỚNG

Skyactiv-Vehicle Architecture tiếp tục phát triển khái niệm thân xe của Mazda, dựa trên khung thẳng và cấu trúc vòng liên tục. Thân xe mới bổ sung các kết nối mới từ trước ra sau bổ sung cho các kết nối dọc và bên của thân trước để tạo thành cấu trúc vòng đa hướng. Những điều này giúp tăng độ cứng đồng thời giảm độ trễ trong quá trình truyền năng lượng, giúp tối đa hóa chức năng của bộ giảm chấn và lốp.

Cấu trúc vành đai đa hướng mới giúp tập trung năng lượng đầu vào từ mặt đường vào những vị trí được chọn cụ thể. Một cấu trúc giảm chấn mới được phát triển được sử dụng ở những vị trí tập trung năng lượng đóng vai trò như một vật liệu đệm hấp thụ năng lượng. Điều này làm giảm hiệu quả độ rung có thể gây ra tiếng ồn và không làm tăng trọng lượng xe.

TẠM NGỪNG VỚI TRUYỀN TẢI ĐẦU VÀO ĐƯỜNG TỐT HƠN

Hệ thống treo Mazda3 Hoàn toàn Mới được thiết kế dựa trên khái niệm truyền lực nhẹ nhàng cho khối lượng bung theo thời gian. Hệ thống treo tiếp tục sử dụng một phiên bản cải tiến của thanh chống MacPherson ở phía trước và một thanh dầm xoắn mới được phát triển ở phía sau.

Các biện pháp cụ thể bao gồm việc sử dụng ống lót có cấu trúc bên trong hình cầu mới giúp hệ thống treo phản ứng với đầu vào bằng cách di chuyển thích hợp theo hướng mong muốn. Ngoài ra, khoảng cách rút ngắn giữa ống lót phía trước của cánh tay dưới và khớp nối bóng làm tăng độ cứng theo chiều dọc để đáp ứng với đầu vào bên. Một kết quả là nó ngăn chặn chuyển động từ trước ra sau và hỗ trợ truyền đầu vào nhanh chóng, không có độ trễ. Hình dạng hệ thống treo cũng được thiết kế lại, giảm lượng thay đổi hướng lái liên quan đến hành trình hệ thống treo để nhận ra chuyển động tuyến tính hơn khi vào cua. Chùm xoắn phía sau sử dụng một cấu trúc mới có các đường kính khác nhau ở trung tâm và phần bên ngoài của nó. Điều này giúp tăng độ cứng của lốp sau một cách hiệu quả, giúp tăng khả năng phản hồi của xe.

CỐ GẮNG CHO HIỆU SUẤT PHANH LÝ TƯỞNG

Tốt nhất, phanh phải phản ứng kịp thời với hành động đạp của người lái, với việc tạo lực phanh một cách nhẹ nhàng và sau đó duy trì một cường độ phù hợp. Lực phanh phải xả ra nhẹ nhàng khi người lái nhấc chân khỏi bàn đạp. Nếu hành vi này đạt được, người ngồi trong cabin có thể tối đa hóa khả năng bẩm sinh của mình để giữ thăng bằng và tận hưởng cảm giác lái thoải mái.

Do đó, việc phát triển Mazda3 Hoàn toàn Mới tập trung vào việc giúp người lái dễ dàng nhận biết khi nào phanh bắt đầu hoạt động. Điều này có nghĩa là họ có thể dễ dàng điều chỉnh tốc độ giảm tốc bằng cách lùi bàn đạp và nó đạt được độ cứng cao duy trì trong thời gian phanh được đạp chắc chắn.

Do đó, cấu trúc của kẹp phanh đã được thiết kế lại và tối ưu hóa chuyển động của phớt piston đẩy má phanh. Thiết kế mới duy trì khoảng hở không đổi giữa má phanh và rôto, bất kể phanh được tác động nhẹ hay mạnh. Điều này làm giảm lực cản lăn và cải thiện đáng kể khả năng kiểm soát.

Mazda cũng rất chú ý đến chuyển động của cơ liên quan đến việc vận hành bàn đạp phanh. Các bộ phận bàn đạp được thiết kế lại để tận dụng hiệu quả chuyển động của chỉ những cơ phù hợp nhất với hoạt động của bàn đạp, giúp giảm mệt mỏi và kiểm soát tốt hơn.

NÂNG CAO HIỆU SUẤT NVH

Tiếp xúc lâu với tiếng ồn, độ rung và khắc nghiệt (NVH) cuối cùng khiến người lái và hành khách cảm thấy mệt mỏi. Do đó, việc giảm NVH đóng một vai trò quan trọng đối với sự an toàn và thoải mái của người lái. Đối với Mazda3 Hoàn toàn Mới, các nhà phát triển đã tối ưu hóa cấu trúc các bộ phận và thực hiện các nghiên cứu trên con người để không chỉ giảm tiếng ồn mà còn kiểm soát sự dao động trong và hướng của âm thanh trong toàn bộ cabin. Kết quả là một ‘sự yên tĩnh chất lượng cao’ làm hài lòng tất cả những người ngồi trong cabin.

CÁCH NHIỆT ÂM THANH NÂNG CAO

Mazda3 Hoàn toàn Mới đánh dấu lần đầu tiên Mazda áp dụng cấu trúc ‘hai bức tường’, tạo khoảng trống cho không khí giữa thảm sàn và tấm thân xe bên dưới và cải thiện đáng kể chất lượng cách nhiệt. Hai bức tường được thiết kế để phù hợp với đặc điểm của chất liệu sợi được gắn vào thảm. Điều này làm tăng hiệu quả mà không cần thêm trọng lượng. Hơn nữa, lượng vật liệu sợi ở mặt dưới của thảm trải sàn đã được điều chỉnh theo vị trí cụ thể của nó để đạt được mật độ tối ưu trên toàn bộ sàn. Số lượng lỗ trên thảm cũng được giảm bớt nếu có thể, trong khi tất cả các lỗ còn lại hầu như được che bằng cách di dời các bộ phận xung quanh.

GIÓ VÀ TIẾNG ỒN ĐƯỜNG TỐI THIỂU

Một tính năng khác lần đầu tiên được giới thiệu trong Mazda3 Hoàn toàn Mới là một miếng đệm bên trong các đường phân cách giữa bảng điều khiển mái và cửa nâng trên bản hatchback hoặc cửa sổ sau và cốp trên bản sedan. Điều này làm giảm đáng kể tiếng ồn do gió thổi vào khe hở. Do đó, những người ngồi ở hàng ghế sau có cảm giác êm ái hơn rất nhiều khi di chuyển ở tốc độ đường cao tốc.

Các nhà phát triển cũng đã làm việc để giảm thiểu tiếng ồn và độ rung trên đường. Mọi thay đổi về tiếng ồn phải diễn ra theo kiểu tuyến tính để không làm người ngồi trong cabin giật mình. Do đó, tấm lót đầu và thảm sàn hấp thụ âm thanh trong Mazda3 Hoàn toàn Mới sẽ nhanh chóng triệt tiêu tiếng ồn tần số cao khi mặt đường chuyển từ gồ ghề sang mịn. Tương tự như vậy, lốp xe có tác động lò xo dọc được tối ưu hóa sẽ hấp thụ các rung động để giúp giữ cho những thay đổi trên mặt đường không được truyền đến tai của người ngồi trong cabin. Ngoài ra, các kỹ sư đã tăng đáng kể độ cứng của các lối đi mà qua đó rung động được truyền từ lốp xe đến hệ thống treo và thân xe. Điều này làm giảm sự tồn tại thực tế của rung động, do đó giảm thiểu lượng tiếng ồn mà người ngồi trong cabin cảm nhận được.

ĐỘNG CƠ MỊN MÀNG PHỤC HỒI TRONG MỌI MÔI TRƯỜNG

Việc tối ưu hóa hệ thống điều khiển động cơ và giá đỡ động cơ cho Mazda3 Hoàn toàn Mới giúp triệt tiêu hiện tượng rung lắc khó chịu đồng thời nhận ra quá trình khởi động lại nhẹ nhàng nhưng vẫn rõ ràng đối với người ngồi trong cabin.

Đặc biệt lưu ý là ISG truyền động bằng dây đai được sử dụng bởi động cơ Skyactiv-X và Skyactiv-G 2.0 mới. Khi dừng, nó cho phép động cơ của hệ thống di chuyển các pít-tông đến vị trí mà chúng sẽ khởi động lại trơn tru, bất kể môi trường hoạt động.

SỰ AN TOÀN

Mazda3 Hoàn toàn Mới đại diện cho một bước tiến xa hơn của triết lý an toàn chủ động của Mazda. Nó giới thiệu các công nghệ an toàn chủ động và thụ động mới cùng với các tính năng hiện có, tất cả đều đặt người lái vào vị trí trung tâm an toàn.

AN TOÀN CHỦ ĐỘNG

Bộ công nghệ an toàn tiên tiến i-Activsense của Mazda giúp người lái nhận thức và tránh những nguy cơ tiềm ẩn. Mazda3 Hoàn toàn Mới được trang bị ba tính năng an toàn chủ động mới được phát triển, đó là Hệ thống Giám sát Người lái, Cảnh báo Giao thông Chéo phía trước (FCTA) và Hỗ trợ Di chuyển & Giao thông (CTS). Ngoài ra, một số tính năng an toàn chủ động hiện có đã được cung cấp mới, được cập nhật hoặc chuyển giao.

HỆ THỐNG GIÁM SÁT LÁI XE

Công nghệ Giám sát người lái sử dụng một camera để quan sát mức độ chăm chú của người lái sau tay lái. Nó theo dõi mức độ mở to mắt của người lái xe tại bất kỳ thời điểm nào, số lần họ chớp mắt cũng như góc miệng và khuôn mặt và sử dụng thông tin này để đánh giá mức độ buồn ngủ hoặc mệt mỏi của họ. Nếu hệ thống phát hiện ra rằng người lái xe đang ngủ gật hoặc không biết có thể xảy ra va chạm với xe phía trước, nó sẽ phát ra âm thanh cảnh báo. Kết hợp với hệ thống Hỗ trợ phanh thông minh (SBS), nó cũng rút ngắn thời gian phát ra cảnh báo phanh cần thiết.

Hệ thống áp dụng cả camera hồng ngoại và đèn LED hồng ngoại để giám sát tình trạng của người lái cả ngày lẫn đêm. Nó thậm chí hoạt động bình thường khi người lái xe đeo kính râm. Được gắn trong khung của màn hình trung tâm, khả năng giám sát người lái nhất quán của camera không bị ảnh hưởng bởi các hành động như chuyển động tay của người lái khi điều khiển vô lăng.

CẢNH BÁO GIAO THÔNG CHÉO TRƯỚC

Hệ thống Cảnh báo Giao thông Phía trước (FCTA) mới được phát triển của Mazda sẽ phát hiện các phương tiện khác đang đến gần từ các điểm mù và cảnh báo người lái xe về sự hiện diện của họ. Các radar bên phía trước mới giám sát các khu vực chéo trước bên trái và bên phải nơi người lái xe không thể dễ dàng nhìn thấy các phương tiện lấn làn. Hệ thống hoạt động khi ô tô đang di chuyển về phía trước với tốc độ khoảng 10 km / h trở xuống và giúp ngăn chặn nguyên nhân phổ biến của tai nạn là ô tô đi vào ngã ba có tầm nhìn bị che khuất một phần.

CRUISING & HỖ TRỢ GIAO THÔNG

Hỗ trợ lái xe & hỗ trợ giao thông (CTS) hỗ trợ các thao tác lái xe và góp phần rất lớn vào việc giảm thiểu sự mệt mỏi của người lái, mang lại trải nghiệm lái xe an toàn và thoải mái hơn. Khi xe bị kẹt xe, CTS sẽ tự động vận hành chân ga và bàn đạp phanh để duy trì khoảng cách bám đường hợp lý giữa Mazda3 và xe phía trước. Ngoài ra, nó còn hỗ trợ các thao tác đánh lái để giữ xe đi đúng làn đường của nó. Việc kiểm soát tay lái được giới hạn chặt chẽ trong việc hỗ trợ người lái, vì vậy CTS sẽ không tự lái xe nếu người lái rời tay khỏi vô lăng.

HỖ TRỢ TỐC ĐỘ THÔNG MINH

Khi Hệ thống Hỗ trợ Tốc độ Thông minh (ISA) hoạt động và hệ thống Nhận diện Biển báo Giao thông (TSR) của Mazda nhận diện các biển báo giới hạn tốc độ, ISA sẽ đề xuất điều chỉnh tốc độ xe phù hợp với tốc độ cho phép. Do đó, hệ thống này giúp ngăn người lái xe vượt quá tốc độ cho phép không cố ý hoặc do họ không nhận ra biển báo giao thông. Nếu hệ thống không thể kiểm soát chính xác tốc độ của xe – ví dụ: khi lái xe xuống dốc – một đồ họa xuất hiện trên màn hình và cảnh báo bằng âm thanh sẽ phát ra.

MÀN HÌNH XEM 360 °

Mazda3 360 ° View Monitor Hoàn toàn Mới sử dụng hệ thống camera bao phủ cả bốn phía của xe để hiển thị xung quanh xe ngay lập tức. Nó hoạt động với bốn máy ảnh 1,3 megapixel riêng biệt với truyền tín hiệu kỹ thuật số để đạt được hình ảnh có độ phân giải cao.

ĐÈN LED PHÙ HỢP (ALH)

ALH là hệ thống hỗ trợ người lái giúp cải thiện tầm nhìn và tăng độ an toàn khi lái xe vào ban đêm. Trong phiên bản cập nhật được áp dụng trên Mazda3 Hoàn toàn Mới, mỗi dãy đèn LED cho Chùm sáng cao không chói mắt đã được chia thành 20 khối có thể bật hoặc tắt độc lập. Hệ thống phân phối ánh sáng từ chùm sáng cao theo ba kiểu khác nhau tùy thuộc vào tốc độ của ô tô và có tính năng điều khiển hướng sáu giai đoạn liên kết với góc lái.

AN TOÀN THỤ ĐỘNG

Đối với tất cả các tính năng an toàn chủ động trên ô tô, khi tai nạn xảy ra, các tính năng an toàn thụ động sẽ bảo vệ người ngồi trong cabin và người đi bộ khỏi bị thương. Với những cải tiến khác nhau, từ cấu trúc thân xe cập nhật đến thiết kế ghế ngồi tiên tiến, Mazda3 Hoàn toàn Mới đánh dấu một bước tiến đáng kể về hiệu suất an toàn thụ động.

MỘT TÒA NHÀ AN TOÀN

Đối với Mazda3 Hoàn toàn Mới, tỷ lệ thép siêu cao cấp được đánh giá là 980MPa hoặc cao hơn đã được tăng từ 3% ở mẫu xe trước lên 30% hiện nay. Đây cũng là chiếc xe đầu tiên trên thế giới sử dụng các bộ phận thân xe được dập nguội được làm bằng thép cường độ cao cấp 1.310 MPa, tạo ra một cấu trúc thân xe nhẹ nhưng mạnh mẽ. Thiết kế thân xe có trọng lượng nhẹ, độ cứng cao này mang đến cho Mazda3 Hoàn toàn Mới một kiến ​​trúc mạnh mẽ có khả năng chống va đập và cấu trúc khung hấp thụ hiệu quả năng lượng va chạm, do đó giảm khả năng chấn thương.

Các biện pháp bảo vệ khỏi tác động trực diện

Bằng cách mở rộng chùm cản ở mỗi đầu và thêm một chùm vành mới, Mazda3 Hoàn toàn Mới giảm lực tác động trong một vụ va chạm bù trừ. Khi tiếp xúc với một chiếc xe khác, chùm vành đai dẫn năng lượng một cách hiệu quả đến các đường dẫn tải, trong khi các đường dẫn mới truyền năng lượng tác động về phía sau xe. Ngoài ra, Mazda3 Hoàn toàn Mới sử dụng cấu trúc khung phía trước có thể uốn cong giúp chịu tác động của lực va chạm và dần dần hấp thụ năng lượng.

Các biện pháp bảo vệ khỏi tác động bên

Biến dạng cabin được giảm thiểu bằng cách phân tán năng lượng tác động từ nhiều hướng đến phía trước và phía sau xe. Chất liệu bản lề cửa được làm bằng thép cường lực cao cấp 780 MPa, đồng thời cũng dày hơn. Các lực lượng tiếp viện mới đã được thêm vào phần thân sau và vật liệu dập nóng được sử dụng trên các trụ B. Thêm sức mạnh nữa là hình dạng mặt cắt đa diện mới của vật liệu được sử dụng cho cột B, ngưỡng cửa bên và mái nhà.

Các biện pháp bảo vệ chống va đập phía sau

Trong trường hợp va chạm, khung bên phía sau của Mazda3 Hoàn toàn Mới sẽ biến dạng theo kiểu đàn accordions. Điều này làm cho nó có thể tăng gấp đôi mức độ hiệu quả hấp thụ năng lượng so với mô hình trước đó mà không làm tăng trọng lượng.

GHÉP TRƯỚC ĐƯỢC THIẾT KẾ ĐỂ NGĂN CHẶN

Ghế trước giảm nhẹ chấn thương cổ của Mazda được cải tiến hơn nữa để ngăn chặn tốt hơn những cú va chạm. Cấu trúc và độ cứng của ghế giảm thiểu lượng chuyển động của đầu, ngực và hông của người ngồi trong trường hợp va chạm để giảm nguy cơ chấn thương cổ. Các biện pháp cụ thể được thực hiện bởi các nhà phát triển bao gồm thay đổi cấu trúc hỗ trợ cho thanh trượt của ghế và vị trí hỗ trợ cho khung nâng ghế. Điều này làm tăng độ cứng để khung bên của ghế hấp thụ năng lượng và giảm thiểu lượng phản lực cần thiết để đưa lưng ghế về vị trí ban đầu. Điều này làm giảm nguy cơ ghế gây thương tích do đẩy đầu người ngồi về phía trước.

GHẾ NGỒI CÓ KHUYẾN KHÍCH NHANH CHÓNG VÀ GENTLE

Giá đỡ thấp hơn cho dây an toàn phía trước giờ đã được gắn vào chính ghế. Điều này giúp giảm độ chùng xuống và cho phép chúng nhanh chóng kiềm chế người ngồi trong xe trong trường hợp va chạm. Nó kết hợp với bộ tăng độ cao và bộ hạn chế tải trọng, giúp thắt chặt dây an toàn trong thời điểm ban đầu của va chạm và sau đó nới lỏng một cách có kiểm soát, để nhanh chóng và nhẹ nhàng hạn chế người ngồi trong xe và giảm nguy cơ thương tích. Bộ định lượng trước và bộ hạn chế tải trọng cũng mới có sẵn cho hàng ghế sau bên trái và bên phải.

TÚI SÂN BAY MỚI ĐỐI VỚI CƠ THỂ CON NGƯỜI

Ngoài các túi khí trước, túi khí rèm và túi khí bên hông, Mazda3 thế hệ mới giới thiệu túi khí đầu gối cho ghế lái. Được bao gồm tiêu chuẩn trên toàn thế giới, túi khí mới ngăn chặn chuyển động về phía trước của cơ thể người lái trong trường hợp va chạm, giảm tải trọng mà dây an toàn phải chịu và góp phần giảm chấn thương cho chân, ngực và bụng của người lái.

CÁC BIỆN PHÁP GIẢM THIỂU THƯƠNG TÍCH NGƯỜI LẠ

Nhóm phát triển của Mazda3 Hoàn toàn Mới cũng đã làm việc chăm chỉ để giảm nguy cơ chấn thương do va chạm với người đi bộ. Một cấu trúc mới bao gồm một mô hình các cột song song được đặt gần bề mặt nắp ca-pô hơn giúp giảm lượng biến dạng nắp ca-pô khi tiếp xúc và đảm bảo khả năng hấp thụ năng lượng nhanh hơn. Điều này giúp bảo vệ đầu của người đi bộ trong trường hợp xảy ra tai nạn. Cản trước của Mazda3 Hoàn toàn Mới cũng đã được điều chỉnh và được thiết kế để kiểm soát cách tác dụng lực khi tiếp xúc với chân của người đi bộ. Bằng cách giảm tác động lên vùng đầu gối, cấu trúc giúp giảm nhẹ chấn thương.