Mercedes-Benz GLB 2022

Tỷ lệ mạnh mẽ với phần nhô ra ngắn và thiết kế định hướng off-road cũng như tùy chọn dẫn động 4 bánh toàn thời gian và đèn off-road đặc biệt giúp phát hiện chướng ngại vật ngay lập tức phía trước xe ở tốc độ thấp – Mercedes-Benz GLB 2022 mới là một SUV đa dụng. Và một chiếc xe gia đình rộng rãi: theo yêu cầu, nó là chiếc Mercedes-Benz đầu tiên trong phân khúc này có sẵn dưới dạng xe bảy chỗ. Những người có chiều cao từ 1,68 mét trở lên có thể sử dụng hai ghế ở hàng ba. Với động cơ bốn xi-lanh mạnh mẽ và hiệu quả, hệ thống hỗ trợ lái xe hiện tại với sự hỗ trợ hợp tác cho người lái, hệ thống thông tin giải trí có thể vận hành trực quan MBUX cộng với hệ thống kiểm soát tiện lợi toàn diện ENERGIZING Comfort, thành viên mới trong gia đình (dài / rộng / cao: 4634/1834/1658 mm) có tất cả những điểm mạnh của thế hệ xe hạng nhỏ hiện tại của Mercedes-Benz.

 

Với 2829 mm, Mercedes GLB 2022 có chiều dài cơ sở hơn 10 cm so với B-Class mới. Cùng với nhà kính định hướng chức năng, điều này mang tính quyết định khi nói đến lượng không gian rộng rãi. Khoảng không trên hàng ghế đầu tiên là 1035 mm – tốt nhất trong phân khúc này. Ở mức 967 mm, khoảng duỗi chân hiệu quả ở phía sau của chiếc xe năm chỗ ngồi ở mức đặc biệt thoải mái.

Dung tích khoang tải từ 560 đến 1755 lít (số liệu cho năm chỗ ngồi) tự hào với những phẩm chất của một bất động sản. Theo yêu cầu, hàng ghế thứ hai có thể được điều chỉnh theo chiều dọc và theo tiêu chuẩn, độ nghiêng của tựa lưng có thể điều chỉnh theo nhiều giai đoạn. Điều này cho phép mở rộng khoang chứa đồ lên đến 179 lít và sử dụng linh hoạt.

Câu chuyện thành công: Mẫu xe thứ 8 trong gia đình xe nhỏ gọn

GLB mới được sản xuất tại nhà máy Aguascalientes (Mexico) và, cho thị trường Trung Quốc, ở Bắc Kinh. GLB sẽ đến với các đối tác bán hàng của Đức vào cuối năm nay. Cứ 3 chiếc Mercedes-Benz thì có 1 chiếc là SUV và 1/4 chiếc là mẫu compact. Do đó, một chiếc SUV nhỏ gọn như GLB kết hợp tất cả các yếu tố thành công của các phân khúc có doanh số cao nhất của công ty.

Với GLB mới, gia đình xe nhỏ gọn của Mercedes-Benz hiện bao gồm tám mẫu: A-Class, A-Class Saloon và A-Class Saloon trục cơ sở dài, B-Class, CLA Coupé, CLA Shooting Brake và GLA là đã có mặt trên thị trường. Năm 2018, hơn 609.000 khách hàng trên khắp thế giới đã có thể nhận một mẫu xe nhỏ gọn. Kể từ khi A-Class ra mắt vào năm 1997, hơn 6,5 triệu xe từ phân khúc này đã được Mercedes-Benz bán ra trên toàn thế giới.

Sẵn sàng lên máy bay: lên đến bảy chỗ

GLB là chiếc xe nhỏ gọn đầu tiên của Mercedes-Benz GLB 2022 cung cấp hàng ghế thứ ba theo yêu cầu với hai ghế cá nhân bổ sung. Ghế ngồi cung cấp cho những người có chiều cao từ 1,68 mét một không gian thoải mái. Các trang bị an toàn phong phú bao gồm tựa đầu có thể thu vào, dây đai an toàn với bộ căng đai, túi khí cửa sổ bên cũng bảo vệ hành khách ở hàng ghế thứ ba cùng với neo ISOFIX và TOP-Tether cho ghế trẻ em phù hợp. Chúng có thể được sử dụng để gắn tới bốn ghế trẻ em ở phía sau.

Các chi tiết tiện nghi ở hàng ghế thứ ba bao gồm hai ngăn đựng đồ uống giữa các ghế cũng như hai ngăn chứa đồ với một miếng cao su ở bên trái và bên phải trong phần trang trí của khoang tải, mỗi ngăn đều có cổng USB. Ghế có thể được hạ xuống sao cho bằng phẳng với sàn khoang tải để mở rộng khoang tải.

Định hướng off-road: thiết kế bên ngoài

Tỷ lệ mạnh mẽ của Mercedes-Benz GLB 2022 nhấn mạnh thiết kế với định hướng off-road của nó: bề mặt của các hình thức được nhấn mạnh, và các đường cắt giảm và đường may chính xác là những đặc điểm chính. Phần trước thẳng đứng với đèn pha nổi bật là bằng chứng rõ ràng về gen off-road, cũng như phần nhô ra ngắn ở phía trước và phía sau.

Phần vai xe cơ bắp và có đường nét gợi cảm chiếm ưu thế ở tầm nhìn bên ở chiều cao của cột C, một hiệu ứng được củng cố bởi vòng eo tăng lên. Các cánh cửa vươn ra qua thanh bên, cải thiện khả năng tiếp cận dễ dàng và giữ cho các khe cửa không bị bẩn cũng như tăng khả năng bảo vệ khi có tác động từ phía bên. Các tấm ốp bảo vệ toàn diện phân chia tỷ lệ tổng thể và nhấn mạnh tính chất off-road của chiếc xe, cũng như bộ phận bảo vệ phía dưới mô phỏng ở phía trước và phía sau.

Gorden Wagener, Giám đốc thiết kế của Daimler AG cho biết: “Thiết kế mang tính biểu tượng của nó tạo cho Mercedes-Benz GLB một đặc điểm SUV không thể nhầm lẫn”. “Các hình thức rõ ràng với các đường nét giảm và bề mặt mạnh mẽ truyền tải triết lý thiết kế của chúng tôi về Sự tinh khiết gợi cảm.”

Với các chi tiết bằng nhôm: thiết kế nội thất

Bảng điều khiển bao gồm một mảnh duy nhất, có các đường cắt quang học ở khu vực người lái và hành khách phía trước. Người lái đối diện với một buồng lái màn hình rộng, với sự điều khiển và hiển thị thông qua MBUX (Trải nghiệm người dùng của Mercedes-Benz). Một tính năng mới là bộ phận hình ống off-road đặc trưng trong một diện mạo bằng nhôm bao quanh phần dưới của bảng điều khiển và chứa ba lỗ thông khí ở giữa. Những điều này mang lại cho bảng điều khiển hỗ trợ một ấn tượng về sự mạnh mẽ, quyền lực và một yếu tố thú vị nhất định. Bên dưới các vòi phun là bảng điều khiển điều hòa, có các nút bấm tạo ra ấn tượng rằng chúng được đúc từ một hình trụ nhôm nguyên khối.

Đặc tính mạnh mẽ của nội thất tiếp tục ở bảng điều khiển trung tâm. Các phần tử hình ống trong giao diện được gia công tạo nên sự vững chắc cho thiết kế của các thành phần và điều khiển. Dọc theo các cánh cửa, đặc điểm SUV được nhấn mạnh bởi tay nắm ngang, từ dây chuyền thiết kế và trang bị Progressive trở lên, tạo thành một phần mạnh mẽ của cấu trúc bảng điều khiển cửa và giống như một ống nhôm gia công.

Spot on for hill and dale: chức năng đèn off-road

Đèn pha LED Hiệu suất cao và đèn pha LED MULTIBEAM được cung cấp cho Mercedes-Benz GLB 2022 theo yêu cầu. Loại thứ hai cho phép điều chỉnh đèn pha cực kỳ nhanh chóng và chính xác, được điều khiển điện tử để phù hợp với tình hình giao thông hiện tại.

Là một tùy chọn còn có đèn sương mù phía trước với công nghệ LED. Chúng phân bố ánh sáng rộng hơn đèn pha chính và do đó chiếu sáng các khu vực ngoại vi tốt hơn. Vị trí thấp của chúng trong cản trước giúp giảm nguy cơ lóa mắt.

Các mô hình 4MATIC bao gồm Gói kỹ thuật địa hình. Kết hợp với đèn pha MULTIBEAM LED, những mẫu xe này cung cấp chức năng đèn địa hình đặc biệt. Điều này giúp bạn dễ dàng nhìn thấy chướng ngại vật ở những địa hình gồ ghề trong bóng tối. Với đèn off-road, đèn khi vào cua trên đèn pha LED MULTIBEAM được bật liên tục ở tốc độ 50 km / h. Điều này dẫn đến sự phân bổ ánh sáng rộng và sáng ngay phía trước xe.

Liên kết từ A for Assistance đến W for Wearable: chi tiết kỹ thuật

GLB được hưởng lợi từ những điểm nổi bật về kỹ thuật của thế hệ xe hạng nhỏ hiện tại của Mercedes-Benz. Chúng đặc biệt bao gồm:

  • Động cơ xăng và diesel bốn xi-lanh, được cập nhật hoàn toàn để khởi chạy lại dòng mô hình nhỏ gọn: So với thế hệ trước, động cơ vượt trội với sản lượng cụ thể tăng lên đáng kể, cải thiện hiệu suất và lượng khí thải thấp hơn.
  • Các hệ thống hỗ trợ lái xe với sự hỗ trợ hợp tác cho người lái và chức năng từ S-Class: nhờ hệ thống camera và radar được cải tiến, Mec GLB 2022 có thể quan sát phía trước lên đến 500 m và có thể lái tự động một phần trong các tình huống nhất định, chẳng hạn như bằng cách điều chỉnh thuận tiện tăng tốc trước các góc cua, ngã tư hoặc bùng binh bằng cách sử dụng Hệ thống Hỗ trợ Khoảng cách Chủ động với sự hỗ trợ của bản đồ và dữ liệu điều hướng. Là một chức năng mới của Hỗ trợ lái chủ động, trong số những thứ khác, còn có Hỗ trợ thay đổi đường ray chủ động trực quan. Nếu Hỗ ​​trợ đỗ xe chủ động với PARKTRONIC được bổ sung trên tàu, Mercedes GLB 2022 cũng có chức năng tự động khởi động lại trên đường cao tốc.
  • Hệ thống treo thoải mái: ở phía trước GLB có thanh chống hệ thống treo McPherson, ở phía sau là trục đa liên kết được tách âm thanh và rung động với lò xo nén. Giảm xóc có thể điều chỉnh thích ứng được cung cấp theo yêu cầu. Với tính năng này, người lái có thể thay đổi giữa điều chỉnh thoải mái hơn hoặc đặc biệt thể thao thông qua công tắc DYNAMIC SELECT.
  • Hệ thống thông tin giải trí vận hành trực quan MBUX (Trải nghiệm người dùng của Mercedes-Benz): Máy tính mạnh mẽ, màn hình và đồ họa rực rỡ, mô tả cá nhân, màn hình hiển thị đủ màu, điều hướng với thực tế tăng cường, phần mềm hỗ trợ học tập và điều khiển bằng giọng nói có thể được kích hoạt bằng “Hey Mercedes” là những ưu điểm chính của hệ thống.
  • Hệ thống kiểm soát sự thoải mái NĂNG LƯỢNG: nó kết nối nhiều hệ thống tiện nghi khác nhau trong xe và sử dụng tâm trạng âm nhạc và ánh sáng cộng với một số liệu pháp mát-xa cho một loạt các chương trình tạo cảm giác thoải mái. ENERGIZING COACH đề xuất các chương trình này tùy theo tình hình. Nếu đồng hồ thông minh Mercedes-Benz vivoactive® 3 hoặc một thiết bị đeo Garmin® tương thích khác được liên kết với nhau, các giá trị cá nhân như mức độ căng thẳng hoặc chất lượng giấc ngủ sẽ cải thiện độ chính xác của đề xuất.

Nếu cần thêm một chút lực kéo cho: hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian 4MATIC

Theo yêu cầu, Mercedes-Benz GLB 2022 được trang bị hệ thống bốn bánh vĩnh viễn 4MATIC, với phân phối mô-men xoắn hoàn toàn biến thiên. Cấu hình dẫn động bốn bánh thể thao này cho phép người lái sử dụng công tắc DYNAMIC SELECT để tác động đến các đặc tính của 4MATIC. Ba bản đồ đặc trưng có sẵn để điều khiển ly hợp dẫn động bốn bánh, mặc dù hệ thống phản ứng linh hoạt với tình huống lái xe hiện tại ở bất kỳ chế độ nào. Trong hoạt động lái xe thông thường, chương trình truyền động “Eco / Comfort” dựa trên phân phối 80:20 (trục trước: trục sau), trong khi ở “Sport” là 70:30. Ở chế độ địa hình, bộ ly hợp dẫn động bốn bánh hoạt động như một khóa vi sai giữa các trục, với sự phân bổ cơ bản là 50:50.

Các thành phần của 4MATIC bao gồm khả năng truyền lực tới trục sau, được tích hợp vào hộp số ly hợp kép tự động và bộ vi sai cầu sau với ly hợp đa điểm tích hợp. Điều này được vận hành bằng cơ điện. Thông qua một bánh răng vương miện và một đường dốc bóng, một động cơ điện tác động một lực dọc trục lên bộ ly hợp để mở hoặc đóng các đĩa. Bộ vi sai cầu sau bù các đường đi / tốc độ quay khác nhau của bánh sau. Ưu điểm của hệ thống điều khiển này là hoạt động không phụ thuộc vào vòng tua máy trên toàn bộ phạm vi truyền động, điều khiển phi công ly hợp trong khi vẫn đứng yên và hiệu quả cao hơn nhờ vào khái niệm đường dốc bóng.

Hữu ích ở những địa hình dễ đi off-road: Gói Kỹ thuật Địa hình

Ngoài đèn off-road, gói Offroad Engineering có thêm chế độ lái. Nó điều chỉnh khả năng cung cấp năng lượng của động cơ và hệ thống điều khiển ABS phù hợp với địa hình off-road dễ dàng, cách xa đường băng. Nó có thể được kích hoạt thông qua công tắc DYNAMIC SELECT.

Các yếu tố khác của Gói kỹ thuật địa hình:

  • Hình ảnh động về tình huống lái xe có thể được hiển thị trên màn hình phương tiện. Việc trình bày thực tế về độ dốc, góc nghiêng và các cài đặt kỹ thuật giúp người lái đánh giá các thao tác một cách chính xác.
  • Hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc Quy định tốc độ xuống dốc (DSR) tự động tuân theo tốc độ chậm đã chọn trước giữa các khoảng. 2 và 18 km / h, nó có thể được đọc trong cụm đồng hồ và trong màn hình hiển thị trên đầu tùy chọn. Với các ứng dụng phanh được nhắm mục tiêu, trợ lý sẽ giúp giữ quyền kiểm soát khi lái xe xuống dốc.

Mạnh mẽ và hiệu quả: động cơ

Mercedes-Benz GLB 2022 mới đặt niềm tin vào động cơ xăng và diesel bốn xi-lanh đã được cập nhật hoàn toàn để khởi chạy lại loạt mô hình nhỏ gọn. So với thế hệ trước, chúng có đặc điểm là tăng công suất đáng kể, cải thiện hiệu suất và lượng khí thải.

Cửa ngõ vào phạm vi mô hình xăng là M 282 với dung tích 1,33 lít trong GLB 200. Động cơ này có ngắt xi lanh để hoạt động hiệu quả trong phạm vi tải một phần.

Động cơ M 260 hai lít trong Mec GLB 250 4MATIC có lót xi-lanh bằng gang trong khối động cơ bằng nhôm diecast, mở rộng ở đầu dưới theo nguyên tắc CONICSHAPE®. Trong nhà, quá trình khoan lỗ xi ​​lanh được mô tả là “mài giũa kèn”. Điều này giảm thiểu ma sát piston và cắt giảm tiêu thụ. Trong đầu xi lanh bốn van bằng nhôm, hệ thống điều phối van biến thiên CAMTRONIC cho phép điều chỉnh hai giai đoạn của lực nâng van ở phía nạp.

Nhờ quá trình xử lý khí xả kéo dài hơn nữa, động cơ diesel hai lít (OM 654q) trong GLB 200 d / GLB 220 d với hộp số ly hợp kép 8G-DCT đã đáp ứng RDE (Real Driving Emission) cấp độ 2 không bắt buộc cho đến năm 2020 và được chứng nhận phù hợp với Euro 6d.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *