Với những tính năng ưu việt của mình, mạng internet đang trở thành nơi để nhiều người tiêu dùng tìm hiểu và thực hiện giao dịch mua xe ô tô. Theo thống kê của các trang tin ô tô, tại Anh, 80% các nhà bán lẻ ô tô quảng cáo sản phẩm của mình trên website và 65% giao dịch mua, bán ô tô được thực hiện qua internet. Bên cạnh đó, quảng cáo kỹ thuật số cũng vọt 19% trong những năm qua, tỷ lệ xe quảng cáo toàn trang web đã tăng 7% đạt 226,2 triệu Euro.

Thị trường chuyên bán ô tô online mới và ô tô đã qua sử dụng Auto Trader có cơ sở ở Anh mới tiết lộ rằng họ tăng 8% doanh thu, lên mức 255,9 triệu Euro.
Chia sẻ về việc người tiêu dùng có xu hướng tìm hiểu và mua xe qua mạng internet, Giám đốc điều hành của Auto Trader Group cho biết: “Thị trường đang chuyển động theo hướng online. Ngày nay, người tiêu dùng thường dành nhiều thời gian để nghiên cứu, tìm hiểu và giao dịch trên internet. Là thị trường ô tô online lớn nhất nước Anh, Auto Trader Group sẽ làm việc tích cực hơn nữa để tiếp tục phát triển trang web của mình nhằm mang đến cho người tiêu dùng những trải nghiệm tuyệt vời khi họ tìm kiếm để mua hoặc bán một chiếc xe”.
Vị Giám đốc điều hành này cũng cho biết thêm: “Chúng tôi tập trung vào phát triển các sản phẩm mang tính sáng tạo, đây là những sản phẩm tăng giá trị cho khách hàng bán lẻ, giúp họ giành chiến thắng trên thị trường online. Đây là một trong những lý do quan trọng giúp chúng tôi thu hút được cả người tiêu dùng và nhà bán lẻ. Cách thức này từng bước sẽ giúp chúng tôi đạt được tốc độ tăng trưởng doanh thu tổng thể”.