Ford Ranger Raptor đầu tiên Về Thiết Kế, chiếc xe Tải Ford Ranger Raptor hiệu năng mới nhất của Ford, đã nổ tung từ đằng sau sự ngụy trang của nó trong một sự kiện tiết lộ ở Thái Lan và xe sẽ được đưa về Việt Nam.

Phần Đầu Và Đèn Của Xe Ford Ranger Raptor

Ranger cuối cùng được thiết kế, chế tạo và thử nghiệm có chủ đích để thiết lập một chuẩn mực là chiếc xe tải hiệu suất được chế tạo tại nhà máy duy nhất trên khắp Châu Á Thái Bình Dương. Được thiết kế bởi đội ngũ Ford Performance dành cho người đam mê off-road thực sự, Ford Ranger Raptor củng cố cam kết của Ford trong việc cung cấp xe bán tải hiệu suất cao cho khách hàng của chúng tôi.

Jamal Hameedi, kỹ sư trưởng của Ford Performance cho biết: “Chúng tôi rất vui mừng và tự hào khi tung chiếc xe này ra công chúng, lái nó thực sự khiến bạn cảm thấy như một anh hùng”. “Nhóm Ford Performance rất vui mừng khi mở rộng tên Raptor từ hiệu suất vượt địa hình F-150 sang Ranger của chúng tôi. Giống như F-150 Raptor, Ford Ranger Raptor xây dựng dựa trên khả năng cốt lõi của các loại xe mà nó xuất phát và mang ngoại hình DNA Performance của Ford Performance không thể nhầm lẫn. ”

Thiết kế táo bạo Ford Ranger Raptor

Ford Ranger Raptor có các tín hiệu thiết kế đặc biệt bên trong và bên ngoài được điều khiển theo chức năng. Ở phía trước, một lưới tản nhiệt mới tuyệt đẹp lấy tín hiệu phong cách từ chiếc xe tải hiệu suất cao được chế tạo tại nhà máy đầu tiên trên thế giới, F-150 Raptor. Khối chữ FORD mang tính biểu tượng tự hào được định vị trong thiết kế lưới tản nhiệt là không thể nhầm lẫn khi nổi lên từ một đám mây bụi.

Một hệ thống cản trước gắn trên khung được thiết kế để cung cấp hiệu suất độ bền sa mạc và sự hiện diện đặc biệt. Cản trước cũng bao gồm đèn sương mù LED mới với các ống dẫn khí chức năng, giúp giảm sức cản không khí của cơ thể.

Ford Ranger Raptor mới Có mặt Tại Ford Thăng Long

Ford Ranger Raptor 2019

Sử dụng vật liệu composite, chắn bùn phía trước không chỉ trông cứng cáp mà còn chống lại các vết lõm và vết lõm thường liên quan đến việc sử dụng ngoài đường. Hình dạng loe của chắn bùn được yêu cầu cho hệ thống treo hành trình dài và lốp quá khổ. Các dịch vụ vòm miệng màu ngoại thất bao gồm Lightning Blue, Race Red, Shadow Black, Frozen White, cũng như màu Hero độc đáo cho Ford Ranger Raptor, Conquer Grey. Các điểm nhấn tương phản của Dyno Grey giúp làm nổi bật dáng vẻ của chiếc xe hơn nữa.

Vị trí xe lớn hơn đáng kể từ mọi góc độ, đứng ở độ cao ấn tượng 1873mm, rộng 2180mm và dài 5398mm, với các rãnh phía trước và phía sau rộng hơn ở 1710mm. Giải phóng mặt bằng được tăng lên tới 283mm, trong khi góc tiếp cận 32,5 °, đường dốc trên góc 24 ° và góc khởi hành 24 ° là một gói vượt trội hơn bất kỳ thứ gì nhìn thấy trước đó.

Thân xe Ford Ranger Raptor có mặt tại Ford Thăng Long

Bắt đầu từ mặt đất lên, các bước bên là một cắt trên phần còn lại. Các bảng bước được thiết kế đặc biệt để ngăn chặn đá phun vào phía sau xe tải và các lỗ đã được thiết kế để thoát cát, bùn và tuyết. Ván bước chính đúc hợp kim nhôm có độ bền cao được thiết kế cho độ bền, trải qua thử nghiệm bao gồm tải trọng 100kg được áp dụng 84.000 lần để mô phỏng hơn 10 năm trong lĩnh vực này. Một quy trình sơn hai giai đoạn bao gồm bảng bước chính trước tiên được sơn tĩnh điện, trước khi sử dụng sơn mài mạnh mẽ, tạo ra vẻ ngoài cứng cáp cũng có độ bền cao – chống trầy xước, chống trầy xước với khả năng chống chịu môi trường cao phong hóa.

Ở phía sau, một cản sau sửa đổi đi kèm với một thanh kéo tích hợp và hai móc phục hồi được định mức 3,8 tấn. Kiểu dáng được cập nhật ở phía sau bao gồm các bezels cảm biến tuôn ra và các đầu nối kéo được đóng gói và tạo kiểu đặc biệt. Cung cấp không gian phong phú, khay 1560mm x 1743mm đã được thiết kế dành cho người thám hiểm cuối tuần, trong khi khả năng kéo 2500kg cũng chiếm xe đạp bụi bẩn hoặc máy bay phản lực, cũng như nhu cầu công việc truyền thống trong tuần.

Phần Đuôn Và Đèn hâu Của Xe Ford Ranger Raptor

Bên trong, Ranger Raptor cung cấp một thiết kế nội thất Ford Performance DNA được thiết kế riêng với mức độ khéo léo cao, màu sắc hài hòa và vật liệu bền phù hợp cho cả lái xe địa hình và sử dụng hàng ngày. Các ghế được thiết kế đặc biệt để hỗ trợ hiệu suất tốc độ cao trên đường địa hình, cho phép người lái tham gia vào việc xử lý nhiệt tình, đồng thời mang lại sự thoải mái trên đường. Việc sử dụng da lộn kỹ thuật trên ghế để tăng độ bám cho người sử dụng cho thấy tính thực tế đằng sau sự lựa chọn vật liệu.

Nhiều sự kiện lái xe đường dài đã được tổ chức để đánh giá cách các ghế hoạt động trong một khoảng thời gian dài, cả trên đường cao tốc và đường đua để mô phỏng việc sử dụng của khách hàng. Đệm có độ cứng kép đánh dấu vào tất cả các hộp, cung cấp hỗ trợ bên cao cấp và giảm cảm giác của bất kỳ rung động khung gầm. Điều này đạt được bằng một cấu trúc được sửa đổi, sử dụng các vòng đệm trên lưng ghế để được hỗ trợ nhiều hơn.

Ford Ranger Raptor Màu Đỏ

Khi ngồi sau tay lái, người lái xe Ford Ranger Raptor sẽ nhận thấy sự khác biệt chi tiết trong buồng lái ở mọi nơi họ nhìn, bao gồm các đường khâu màu xanh và các điểm nhấn bằng da. Cụm này có kiểu dáng hung hăng, bao gồm một loạt các tính năng Hỗ trợ Trình điều khiển. Tay lái là khác biệt rõ ràng; Bộ chuyển đổi mái chèo magiê nhẹ Raptor DNA mới để thay đổi bánh răng sắc nét có thể dễ dàng truy cập gần các phần tay cầm bằng da đục lỗ trên vành để chuyển số chính xác khi bạn thực sự cần.

Ford Performance DNA đã đóng một vai trò quan trọng trong kiểu dáng có chủ đích, bao gồm điểm đánh dấu ‘Trên trung tâm’ – một dải màu đỏ ở giữa bánh xe để cho bạn biết trung tâm đang ở đâu khi vận hành xe ở tốc độ cao. Tay lái được hoàn thiện với logo Raptor được nhét vào khung viền.

Khung xe, phanh và hệ thống treo Ranger Raptor

Khung khung gầm của Ford Ranger Raptor là một khung độc đáo được thiết kế để chiếc xe di chuyển ở tốc độ cao ngoài đường và chịu đựng hình phạt mà đua xe đường trường cung cấp.

Hệ Thống Treo Fox Trên Ford Ranger Raptor

Hệ thống treo sau cuộn dây cải tiến mới của Ford Ranger Raptor sử dụng thiết lập liên kết của Watt với trục sau vững chắc để cung cấp khả năng kiểm soát bên ngoài vượt trội đồng thời giúp cải thiện việc đi xe và xử lý. Thiết kế khung kết hợp hình học mới cho hệ thống treo lớn, cung cấp cho Raptor DNA tăng khả năng di chuyển theo dõi và bánh xe. Được chế tạo để chịu được các sự kiện off-road có tác động cao, khung của Ranger Raptor bao gồm nhiều loại thép hợp kim thấp (HSLA) cường độ cao khác nhau. Các đường ray phụ cứng được làm từ thép tăng HSLA để hấp thụ các tác động tốc độ cao ngoài đường.

Mặt trước chứa các tháp giảm xóc được tăng cường, trong khi hệ thống treo sau cuộn dây bespoke mới với liên kết tích hợp của watt cho phép trục xe di chuyển lên xuống với rất ít chuyển động bên. Hai móc phục hồi được đánh giá ở mức 4,5 tấn có thể được tìm thấy ở phía trước, cộng với các thành viên gắn lốp dự phòng được gia cố cho vành Raptor 17 inch lớn hơn.

Nội thất Ford Ranger Raptor Mới

Hệ thống phanh trên Ford Ranger Raptor cung cấp sức mạnh dừng cực cao thông qua các thành phần mới và bespoke. Ở phía trước, calipers piston đôi đã được tăng thêm đường kính 9,5mm, trong khi các cánh quạt thông gió có kích thước ấn tượng 332 x 32mm. Ở phía sau, Ranger Raptor đi kèm với phanh đĩa với xi lanh chủ truyền động phanh và trợ lực để tăng hiệu quả phanh. Rôto phía sau có kích thước 332 x 24mm được thông gió và kết hợp với caliper 54mm mới.

“Trải nghiệm nổi bật của Ranger Raptor, thực tế, là bạn có thể đẩy nó ra xa so với bất kỳ phương tiện sản xuất có sẵn nào khác trên thị trường của chúng tôi và vẫn đi như một triệu phú trên đường”, Damien Ross, Giám đốc Chương trình cho biết Kỹ sư, Ranger Raptor, Công ty Ford Motor. “Tất cả mọi thứ về Ranger Raptor đều được xây dựng dựa trên cảm giác tinh vi và khả năng hoạt động tinh vi vốn có của Ranger, và sau đó tiến xa hơn. Từ quan điểm vui vẻ năng động, nó thực sự là một phương tiện đặc biệt.”

Hệ thống treo đua chủng tộc của Raptor đã được chế tạo đặc biệt để giải quyết địa hình nhấp nhô ở tốc độ cao trong khi vẫn hoàn toàn kiểm soát và thoải mái. Giảm xóc giảm chấn nhạy cảm vị trí (PSD) (giảm chấn) cung cấp lực giảm chấn cao hơn khi bật và bật lại hoàn toàn để cho phép khả năng vượt địa hình tốt hơn và giảm lực trong khu vực giữa hành trình cho một chuyến đi sang trọng hàng đầu trong các chuyến đi trên đường . Các cài đặt này thực sự được hiệu chỉnh cho tốt nhất của cả hai thế giới.

Bộ giảm chấn được Fox Racing Shox sản xuất độc quyền với piston 46,6mm cho phía trước và phía sau. Được thiết kế cho địa hình bền bỉ trên đường địa hình, bộ giảm chấn, kết hợp với hệ thống treo hành trình dài, cho phép giảm xóc vượt trội khi vượt địa hình và một chuyến đi xa nhất nhờ công nghệ Internal Bypass. Giữ chúng đúng vị trí là các cánh tay trên bằng nhôm rèn và cánh tay dưới bằng nhôm đúc để tạo điều kiện di chuyển hệ thống treo lớn hơn và tối ưu hóa cho hiệu suất và độ bền cực cao trên đường.

Khách Hàng Quan Tâm Ford Ranger Raptor

Với địa hình không thể tha thứ mà Ford Ranger Raptor đã được phát triển, nó cần một bộ lốp tích cực để giữ cho nó ổn định trên đường và ngoài đường. Lốp xe BF Goodrich 285/70 R17 trên mọi địa hình đã được phát triển đặc biệt cho Ranger Raptor. Giữ sự hiện diện mạnh mẽ, mỗi lốp xe có đường kính 838mm và chiều rộng 285mm. Thiết kế mang đến sự tự tin khi vượt qua mọi môi trường một cách tự tin, một đường đi siêu hấp dẫn để kéo dài thời gian phiêu lưu của chủ sở hữu trên đường và trên đường và một mô hình đường địa hình hung hăng cung cấp độ bám trong điều kiện ẩm ướt, bùn, cát và tuyết.

Ford Ranger Raptor cũng đi kèm với bảo vệ gầm xe độc đáo để làm chệch hướng chướng ngại vật ngoài đường. Tấm bash mới được làm từ thép cường độ cao dày 2,3mm và đáp ứng các khả năng nâng cao cho sức mạnh nội tuyến với các yêu cầu của Ford Performance. Bộ bảo vệ hoàn thành màu bạc cho phép giải phóng mặt bằng cho móc phục hồi kép phía trước. Hoạt động cùng với động cơ và hộp chuyển đổi bên dưới, ba yếu tố bảo vệ các bộ phận như bộ tản nhiệt, Tay lái trợ lực điện (EPAS), Ổ đĩa phụ kiện phía trước (FEAD), chéo trước, thùng đựng động cơ và vi sai trước.

Bánh Ford Ranger Raptor Mới

Điều chỉnh cho tất cả các Terrains Ranger Raotor

Ranger Raptor đi kèm với Hệ thống quản lý địa hình (TMS) cung cấp sáu chế độ cho nhiều trải nghiệm lái xe khác nhau, có thể được lựa chọn thông qua một công tắc năm nút chuyên dụng nằm trên vô lăng. Mỗi chế độ đã được hiệu chỉnh để cung cấp sự kết hợp tốt nhất có thể của các công nghệ làm việc cùng nhau để giải quyết địa hình đã chọn hoặc phong cách lái xe với sự tự tin. Bao gồm các:

  • Chế độ trên đường

o  Chế độ bình thường – Nhấn mạnh sự thoải mái, tiết kiệm nhiên liệu và khả năng lái xe

o  Chế độ thể thao – Đáp ứng cho việc lái xe trên đường. Điều này có nghĩa là chuyển số nhanh, sắc nét ở tốc độ động cơ cao hơn để hỗ trợ phản ứng bướm ga. Ánh xạ phản ứng với các đầu vào nhu cầu tăng từ trình điều khiển bằng cách giữ bánh răng lâu hơn và giảm tốc mạnh hơn.

  • Chế độ off-road

o  Chế độ Grass / Gravel / Snow – Được thiết kế để truyền cảm hứng lái xe an toàn và tự tin trên những bề mặt trơn trượt và không bằng phẳng. Điều này được thực hiện thông qua việc sang số mượt mà hơn và khởi động bánh răng thứ hai, giảm thiểu khả năng trượt bánh xe.

o  Chế độ Bùn / Cát – Khả năng phản ứng của xe được điều chỉnh để tạo lực kéo và động lượng tối ưu trong các bề mặt sâu, có thể biến dạng như cát và bùn lỏng lẻo. Điều này đạt được bằng cách duy trì các bánh răng thấp hơn với mô-men xoắn cao.

o  Chế độ đá – Được sử dụng đặc biệt cho địa hình đá tốc độ thấp trong đó khả năng kiểm soát trơn tru là chìa khóa.

o  Chế độ Baja – Khả năng phản ứng của xe được điều chỉnh cho hiệu suất vượt địa hình tốc độ cao, giống như các tài xế cần trong cuộc đua Baja Desert Rally nổi tiếng. Trong chế độ này, các hệ thống phương tiện như Kiểm soát lực kéo được giảm bớt về mặt can thiệp để cho phép lái xe địa hình linh hoạt mà không phải chiến đấu với các hệ thống trên xe. Lựa chọn thiết bị được tối ưu hóa để đạt hiệu suất tối đa và ánh xạ sẽ giữ bánh răng lâu hơn và giảm tốc độ mạnh hơn.

vo lăng của ranger raptor

Sức mạnh để di chuyển của bạn

Hệ thống truyền động Ford Ranger Raptor có công nghệ tiên tiến để cung cấp nhiều công suất và mô-men xoắn hơn, tiết kiệm nhiên liệu tốt hơn, trọng lượng ít hơn và hiệu chỉnh cụ thể trên đường cho động cơ, truyền, truyền động, lái, phanh và hệ thống Kiểm soát ổn định điện tử (ESC). Trong một bước tiến mang tính cách mạng để mang lại hiệu suất và khả năng phản hồi đáng kinh ngạc, hộp số 10 cấp được kết hợp với động cơ diesel Bi-Turbo 2.0L mới trong Ranger Raptor để cung cấp công suất tối đa 213PS (157kW) và mô-men xoắn 500Nm.

Các kỹ sư của Ford đã thử nghiệm hệ thống truyền động mới một cách rộng rãi để chứng minh độ bền. Thử nghiệm này bao gồm chạy ‘chu trình nhiệt’ trên động cơ, làm nóng cả hai tuabin đến mức phát sáng màu đỏ trong 200 giờ không ngừng. Nó có thể chịu được sự tra tấn này nhờ vào vòng bi turbo và turbo áp suất thấp (LP) được làm mát bằng nước để giảm nhiệt độ, tránh làm nóng quá mức và bảo vệ các thành phần cảm ứng không khí.

Body đằng sau cảu Ford Ranger Raptor

Làm việc theo nhóm, turbo nhỏ hơn, áp suất cao (HP) được kết nối theo trình tự với turbo LP lớn hơn và được điều khiển bằng các van by-pass xác định chế độ vận hành tùy thuộc vào tốc độ động cơ. Ở tốc độ động cơ thấp hơn, hai tuabin hoạt động nối tiếp, tăng cường mô-men xoắn và khả năng đáp ứng, trong khi ở tốc độ động cơ cao hơn, HP turbo nhỏ được bỏ qua và LP turbo cao hơn cung cấp khả năng tăng cường để cung cấp nhiều năng lượng hơn.

Hộp số tự động 10 cấp do Ford thiết kế và Ford chế tạo được chia sẻ với F-150 Raptor và được tạo ra bằng thép cường độ cao, hợp kim nhôm và vật liệu tổng hợp để tối ưu hóa độ bền và trọng lượng. Có 10 bánh răng có nghĩa là một tỷ lệ nhịp rộng hơn dẫn đến khả năng tăng tốc và phản ứng tốt hơn. Với nhiều chỗ hơn để tối ưu hóa khoảng cách bánh răng, các kỹ sư có thể tùy chỉnh tiến trình thiết bị hiệu quả hơn nhiều so với trước đây, cung cấp khả năng lên xuống và xuống dốc chính xác hơn – nhanh hơn.

Động Cơ Của ford Ranger Raptor

Hệ thống điện tử hoàn toàn mới có các thuật toán lập lịch thay đổi thích ứng thời gian thực được thiết kế để giúp đảm bảo chọn đúng thiết bị vào đúng thời điểm. Hiệu chuẩn truyền duy nhất cũng bao gồm chức năng ‘Live in Drive’, nghĩa là bộ sang số mái chèo luôn có sẵn để ghi đè lựa chọn bánh răng thủ công.

Công nghệ thực hành trong tầm tay Với Ranger Raptor

Ford Ranger Raptor đi kèm với một loạt các công nghệ hỗ trợ trình điều khiển (DAT) tiên tiến chỉ bằng một nút bấm không chỉ tiên tiến, mà thực sự thiết thực để sử dụng hàng ngày. Dẫn đầu về khả năng kết nối, SYNC 3 là một hệ thống kích hoạt bằng giọng nói tích hợp đầy đủ, cho phép người lái sử dụng các thiết bị yêu thích của họ trong khi tay vẫn ở trên bánh xe và mắt trên đường. Hệ thống định vị vệ tinh trở nên độc đáo khi đi trên đường ở những vùng xa xôi, thậm chí còn cung cấp tính năng ‘bánh mì’ để lại dấu vết khi đi vào những khu vực không thông minh – hoàn hảo cho người đi đường nghiêm túc.

Mức độ an toàn chủ động và thụ động cao đã được thiết kế ngay từ đầu, bao gồm Kiểm soát ổn định Ford cải tiến kết hợp Chức năng giảm thiểu cuộn. Hệ thống kiểm soát ổn định điện tử (ESC) toàn diện của Ford cũng có mặt để giúp đỡ trong các tình huống vào cua và phanh khó khăn. Bộ công nghệ ấn tượng bao gồm Trailer Sway Control (TSC), Hill Start Assistant (HSA), Hill Descent Control (HDC) và Load Adaptive Control (LAC).

Bán Ford Ranger Raptor Mới

Camera quan sát phía sau hiển thị trên màn hình LCD màu tám inch phù hợp với cảm biến đỗ xe phía sau giúp người lái tự tin nhất khi đỗ xe ở bất cứ đâu. Để truy cập thuận tiện, EZ Lift Tailgate sử dụng cụm thanh mới để giúp chủ sở hữu giảm 66% lực nâng ban đầu. Truy cập thông minh, còn được gọi là lối vào thụ động, cho phép chủ sở hữu mở khóa, khóa và khởi động xe mà không cần phải lấy chìa khóa. Sử dụng tín hiệu tần số vô tuyến, fob phím cho phép chủ sở hữu khởi động xe chỉ bằng một nút bấm và có thể kích hoạt khóa trung tâm cho cửa ra vào và cửa sau. Trong trường hợp pin cạn kiệt, một lưỡi chìa khóa cơ học được tích hợp vào thiết kế fob.

Ford Ranger Raptor Mới

Một kinh nghiệm lái xe tuyệt vời Với Ford Ranger Raptor

Kế thừa khả năng quan trọng từ Ranger thực sự thành công và bổ sung cho DNA từ F-150 Raptor, Ranger Raptor được thiết lập để quay đầu trên khắp nước Úc và trên toàn thế giới. “Thật đáng kinh ngạc khi kích hoạt mức hiệu suất này và tạo ra một chiếc xe có thể cung cấp cho những người đam mê off-road như một cơn sốt adrenaline,” Hameedi nói. “Nó thực sự giống như một chiếc xe mô tô, xe trượt tuyết và một chiếc ATV lăn vào một chiếc xe bán tải – đó là một trải nghiệm tuyệt vời, đáng kinh ngạc!” Ford Ranger Raptor sẽ được sản xuất tại Ford Thái Lan Sản xuất (FTM) bằng cách sử dụng các kỹ thuật và phương tiện sản xuất hiện đại nhất của Ford.

 

Sự Thật Về Thiết Kế Vua Bán Tải Ford Ranger Raptor Tại Việt Nam
5 (100%) 2 votes