Năm 2018 Ford Việt Nam giới thiệu tới 4 phiên bản Ford Ecosport số tự động mới cho từng sản phẩm. Ford Ecosport Titanium 1.0L Ecoboost, Ford Ecosport Titanium 1.5L AT, Ford Ecosport Trend 1.5L AT, Ford Ecosport Ambiente 1.5L AT, và có 2 loại động cơ Ecoboost 1.0L Và 1.5L Dragon, đi kèm hộp số tự động 6 cấp ( SelectShift )
Từ Năm 2018 Ford Đã Thay Thế Hoàn toàn hộp số ( SelectShift ) mới trên xe Ecosport .Ford EcoSport số tự động cao cấp Là 2 bản Titanium gồm động cơ 1.0L Ecoboost và động cơ 1.5L Dragon mới tất cả đều 3 máy I3, đời mới nhất, và được sử dụng hộ số tự động như nhau, cũng nhưng những trang thiết bị tương đương nhau, động cơ mới nhẹ hơn và công suất lớn hơn. Phiên bản 1.5L mới có sức mạnh 120 mã lực và mô-men xoắn cực đại 154 Nm.
Thiết kế EcoSport hoàn thiện theo phong cách thành thị và thanh thoát hơn. Đèn pha vuốt rộng ôm sát xuống lưới tản nhiệt lục giác. Ở phiên bản trước là lưới tản nhiệt hai phần. Đèn pha trên bản cao cấp nhất là loại halogen bóng projector. Đèn sương mù cá tính thay cho loại tròn. Phía sau cũng tinh chỉnh đôi chút ở ba-đờ-sốc để phù hợp với đầu xe.
Nhưng đáng ngạc nhiên nhất lại nằm ở nội thất, nơi mang lại nhiều tiếc nuối cho những khách sử dụng EcoSport cũ. Nếu cabin cũ có phần cục mịch thì bản mới tinh tế hơn và mang xu hướng của những phân khúc trên. Nhiều chi tiết trong xe lấy cảm hứng từ đàn anh Focus. Chất liệu nhựa giả da hay da bọc ghế cũng cao cấp hơn. Màn hình cảm ứng dạng đứng như xe sang. Vô-lăng ba chấu bọc da, cần số, cửa gió và hộc găng tay đều khác hẳn. Đại diện Ford cho biết, EcoSport phiên bản cũ lắp theo tiêu chuẩn Ấn Độ, phiên bản hiện tại lắp theo tiêu chuẩn Âu-Mỹ, bởi vậy sự khác biệt trong chất liệu là rõ rệt.

Tiện nghi nội thất đáng kể hơn. Quanh xe có 25 hộc đựng đồ, hàng ghế sau thêm bệ tì tay, lưng ghế làm lõm xuống nên ôm lưng, không lo bị trượt như loại phẳng trước đây. Hàng ghế sau có thể chủ động “lock/unlock” cửa bằng nút bấm như của tài xế, nằm ở giữa hai ghế trước. Quan trọng hơn, hàng ghế thứ hai có thể ngả phẳng thành một mặt sàn là tính năng mà các xe trong phân khúc không có.
Chiếc crossover cỡ B trang bị khởi động bằng nút bấm, điều hòa tự động, hai khe cắm USB phía trên, hệ thống kết nối SYNC 3 với màn hình cảm ứng 8 inch, điều khiển giọng nói, kết nối Car Play với điện thoại thông minh, đàm thoại rảnh tay… tương tự như các mẫu xe đàn anh của Ford đang dùng hệ thống này.
Ford muốn EcoSport như một mẫu xe cỡ C, thậm chí cỡ D với những tiện ích thông thường không xuất hiện. My Key là kiểu thiết lập cá nhân một số tính năng của xe như cảnh báo tốc độ, nhiên liệu, thắt dây an toàn hay âm thanh tối đa.

Ngoài 2 bản cao cấp số tự động của Ford Ecosport Titanium ra thì Ford Việt nam còn giới thiệu đến quý khách 2 bản tiêu chuẩn của xe là bản Trend và bản Ambiente mới cungngx được dùng hộp số tự động 6 cấp như bản titanium.
Ford Ecosport mới được trang bị hộp số tự động thủy lực (biến mô) 6 cấp. Thay thế cho hộp số 6 cấp ly hợp kép ( Power shift) hiện tại. Hộp số thủy lực (biến mô) – Chất lượng chuyển số nhanh, chính xác, mượt mà, êm ái khi tăng tốc và tiết kiệm nhiên liệu. Hộp số tự động trên Ford Ecosport mới có chức năng OVERDRIVE (khi sử dụng chức năng này hộp số chỉ tự động chuyển từ số 1 đến số 5 và ngược lại) Chức năng này giúp xe vận hành mạnh mẽ hơn khi đi đường đèo dốc hay xe đang chở tải nặng.
Ford Ecosport mẫu xe toàn cầu với cấu trúc khung xe bằng thép chịu lực cao và thép Boron siêu cứng và nhẹ để đảm bảo độ cứng vững tăng tính bảo vệ nhưng vẫn giảm được trọng lượng của xe để tăng khả năng tiết kiệm nhiên liệu. Ford Ecosport Titanium được trang bị 6 túi khí ( 2 túi khí trước, 2 túi khí bên và hai túi khí rèm)