Hiện Tại Đang xuất hiện một chiếc xe Ford Explorer 2021 bản tiêu chuẩn. Đây là một phiên bản thấp nhất của Explorer, Chứ không phải là limited chuẩn bị nhập về Việt Nam. Được biết theo một số nguồn tin thì đây là một chiếc Xe Explorer được nhập về nhỏ lẻ theo đường ngoại Giao chứ không phải chĩnh hãng.

Xe Ford Explorer 2021 Nhập Nhỏ Lẻ Theo Đường Ngoại Giao Về

Chiếc Ford Explorer 2021 tiếp tục về Việt Nam: Trang bị là yếu tố gây bất ngờ.Ford Explorer thế hệ mới được nhập khẩu nhỏ lẻ và là chiếc đầu tiên thuộc bản tiêu chuẩn xuất hiện tại Việt Nam.Điều đáng chú ý là chiếc Ford Explorer 2021 này thuộc bản tiêu chuẩn, thiếu nhiều trang bị và gần như chỉ giữ được giá trị cốt lõi là bộ khung và động cơ của dòng SUV nổi tiếng của Ford này. Nhiều khả năng, đây là chiếc Explorer đầu tiên Việt Nam thuộc bản thấp nhất như vậy. Trước đó, chiếc đời mới khác về nước là bản Platinum cao cấp

Một chiếc Ford Explorer thế hệ mới nữa lại được đưa về Việt Nam. Chiếc xe đã hoàn tất thủ tục đăng kiểm và đây nhiều khả năng sẽ là chiếc Explorer 2021 thứ 2 lăn bánh trên phố.

Nội thất bản này nhìn qua khá sơ sài với ghế bọc nỉ và vô-lăng không bọc da. Tuy nhiên, mẫu SUV hạng trung của Ford vẫn được tiêu chuẩn hoá một số tính năng cao cấp như đề nổ bằng nút bấm, chìa khoá thông minh, điều hoà tự động 3 vùng, màn hình giải trí 8 inch với hệ điều hành SYNC 3… Ở thế hệ này, xe được chuyển cần số từ dạng kéo sang núm xoay – tương tự mẫu Escape 2021 sắp ra mắt tại Việt Nam.

Xe Ford Explorer 2021 Nhập Nhỏ Lẻ Theo Đường Ngoại Giao Về

Có thể dễ dàng nhận ra phiên bản tiêu chuẩn của Ford Explorer nhờ ngoại thất bị cắt giảm giá nhiều. Xe không có đèn sương mù, lưới tản nhiệt, tay nắm cửa và ốp gương chiếu hậu bằng nhựa đen, không có bất cứ chi tiết chrome nào, thiếu giá nóc và sử dụng bộ vành 5 chấu kép kích thước 18 inch sáng màu. Mặc dù thiết khá nhiều nhưng ngay từ bản tiêu chuẩn, Explorer đã được ưu ái hệ thống chiếu sáng LED và đèn hậu LED hiện đại.

Động cơ của xe là máy xăng EcoBoost dung tích 2,3 lít với công suất 300 mã lực và mô-men xoắn 310 Nm, kết hợp số tự động 10 cấp. Phiên bản được nhập về Việt Nam sử dụng hệ dẫn động 4 bánh AWD.

Theo nguồn tin từ phía đại lý, chiếc Ford Explorer đời mới này không phải xe chính hãng mà được nhập khẩu nhỏ lẻ về để phục vụ mục đích ngoại giao riêng. Bởi vậy, chiếc xe này không ra biển trắng thông thường và giá xe cũng không tính giống chiếc Explorer 2021 đầu tiên về Việt Nam từng được chào bán với giá 4,4 tỷ đồng. Giá thực tế của xe không được tiết lộ.

Trang bị an toàn trên Explorer được Ford khá chú trọng khi ngay từ bản thấp nhất đã có gói Co-Pilot360 với các tính năng như cảnh báo điểm mù, hỗ trợ giữ làn đường, đèn pha tự động hay hỗ trợ phanh tự động.

Hiện chưa có thông tin nào về việc Ford Việt Nam sẽ bán Explorer 2021. Mẫu cũ vẫn đang còn nhiều trong kho và liên tục được giảm giá để xả hàng. Mức giá thấp nhất ghi nhận được của Explorer tại đại lý là hơn 1,9 tỷ đồng.