0932.333363

Những chiếc xe chạy dầu Tốt nhất Hiện Lai Tại Việt Nam

Không lạ khi ngày càng nhiều dòng xe du lịch từ hạng trung đến hạng sang sử dụng động cơ dầu (diesel) và đó cũng hiện cũng đang là một xu hướng mới tại thị trường Việt Nam

Ngày càng nhiều dòng xe du lịch từ hạng trung đến hạng sang ở Việt Nam được trang bị động cơ dầu (diesel). Mặc dù đang có sự gia tăng thị phần so với những dòng xe dùng động cơ xăng, nhưng không phải động cơ dầu nào cũng hấp dẫn được người tiêu dùng trong nước.

Trước đây chúng ta dễ thấy động cơ diesel thường được gắn trên những chiếc SUV truyền thống như Ford Everest, Toyota Fortuner,… Tuy nhiên, do công nghệ cũ, những động cơ này bị vướng phải những nhược điểm thường thấy như độ rung, độ ồn lớn, bên cạnh đó công suất lại hơi yếu so với dung tích xi-lanh.

Trong số xe hạng trung từ năm 2007, Hyundai với đại diện SantaFe đã mang đến làn gió mới về động cơ diesel, nhờ công nghệ VGT và eVGT nhờ cải thiện được độ rung, độ ồn và công suất. Cùng trong xu thế cạnh tranh, những mẫu xe bán tải cũng có cuộc chạy đua công suất không ngừng, mà nổi bật là Nissan Navara và Ford Ranger. Tuy nhiên dù sức mạnh cải thiện rõ rệt nhưng các dòng bán tải vẫn tồn tại nhược điểm cố hữu về độ ồn, độ rung.

Động cơ diesel cũng phổ biến hơn trong phân khúc xe hạng sang như Mercedes-Benz, Audi, BMW. Và sáng nhất trong phân khúc hạng sang này, phải nhắc tới chiếc BMW X6 với động cơ dầu 3.0 hiện cũng đang được Euro Auto phân phối tại Việt Nam.

Dưới đây là những chiếc xe động cơ dầu đáng chú ý:

Ford Ranger 3.2L Wildtrack là chiếc bán tải đang gây sốt tại thị trường Việt Nam, với phiên bản cải tiến mới ra mắt thì Ranger tiếp tục củng cố vị trí dẫn đầu phân khúc bán tải với nhiều công nghệ hỗ trợ hiện đại. Ranger Wildtrack sở hữu động cơ 5 xi-lanh thẳng hàng, dung tích 3.2 lít, công suất 200 mã lực tại 3.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 470 Nm tại 1750 – 2500 vòng/phút. Đây là chiếc xe bán tải có động cơ mạnh nhất phân khúc, nhưng nhược điểm của xe là dung tích máy lên đến 3.2 lít.

Nissan Navara NP300 được giới thiệu đầu năm 2015 tại Việt Nam, là phiên bản cải tiến từ thế hệ Navara trước đó. Chiếc xe được nâng cấp toàn diện từ thiết kế đến trang bị, động cơ với hộp số 7 cấp duy nhất trong phân khúc bán tải. Động cơ trên Navara NP300 có dung tích 2.5 kít, công nghệ Turbo VGS công suất tối đa 188 mã lực tại 3.600 vòng/phút cùng mô-men xoắn cực đại 450 Nm tại 2.000 vòng/phút.

Chevrolet Colorado 2.8L LTZ mang thương hiệu Mỹ như Ford Ranger, song Colorado lại chưa chiếm được cảm tình của người tiêu dùng Việt, dù đây là một chiếc bán tải đậm chất Mỹ với nhiều ưu điểm như động cơ có mô-men xoắn cao cao nhất, hệ thống giải trí Mylink hiện đại. Colorado LTZ sử dụng động cơ I4, dung tích 2.8 lít, công suất 192 mã lực tại 3.600 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 500 Nm tại 2000 vòng/phút.

Hyundai SantaFe là chiếc thể thao đa dụng (SUV) được ưa chuộng của hãng xe Hàn Quốc. Thế hệ hiện tại của SantaFe là một trong những chiếc SUV được đánh giá cao về thiết kế, khả năng vận hành cũng như độ bền bỉ khi vận hành trên toàn thế giới. Các công nghệ động cơ nổi tiếng của SantaFe có thể nhắc đến như CRDi, eVGT. SantaFe sử dụng động cơ I4 dung tích xi-lanh 2.2 lít, công suất 197 mã lực tại 3.800 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 436 Nm tại 1800-2500 vòng/phút.

BMW X6 thế hệ mới được giới thiệu tại Việt Nam từ tháng 4 năm 2015. Điều gây bất ngờ nhất cho thị trường là hãng xe sang nước Đức lại giới thiệu phiên bản sử dụng động cơ diesel, chứng tỏ hãng đánh giá rất cao tiềm năng phân khúc crossover hạng sang sử dụng động cơ dầu ở Việt Nam. X6 chỉ có duy nhất một phiên bản tại Việt Nam mang số hiệu 30d, động cơ I6 dung tích xi-lanh 3.0 lít, công suất 258 mã lực tại 4.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 560 Nm tại 1500-3000 vòng/phút.

Như vậy có thể thấy rằng ngoài chiếc BMW X6 xDrive30d sở hữu sức mạnh vượt trội do thuộc dòng xe hạng sang, 4 đại diện còn lại cho công suất tương đương nhau, có thể phân nhóm Ford Ranger – Hyundai SantaFe ở nhóm trên và Nissan Navara – Chevrolet Colorado ở nhóm dưới. Tuy nhiên, có thể thấy Hyundai SantaFe vượt trội hoàn toàn các đối thủ bán tải khi sở hữu động cơ nhỏ nhất nhưng lại cho công suất lớn tương đương, tạo nên một tỉ số dung tích/công suất hiệu quả nhất, thậm chí còn nhỉnh hơn chiếc BMW X6.

 

Nhắn Messenger
Nhắn tin Messenger

Chat Zalo
Chat Zalo

Gửi Mail
Gửi Mail